TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Đầu năm, sữa tiên phong tăng giá

03-01-2010 - 16:40 PM | Thị trường

Đầu năm, sữa tiên phong tăng giá

Tại các siêu thị, cửa hàng, một số nhóm hàng nhập khẩu có liên quan đến nguyên liệu sữa như bánh, kẹo, bơ, phô mai… cũng đã tăng giá từ 5 - 15%.

Từ ngày 1.1.2010, các sản phẩm sữa của công ty thực phẩm Hancofood tăng khoảng 10%. Công ty Tiên Tiến, nhà phân phối chính thức sữa Mead Johnson tại Việt Nam tăng giá các sản phẩm sữa Enfa A+ thêm 7-9%, áp dụng từ ngày 9.1.2010. Công ty 3A, nhà phân phối các sản phẩm sữa bột của Abbott cũng áp dụng bảng giá mới với mức tăng bình quân 7,4%. Công ty Friesland Campina Việt Nam chưa chính thức công bố tăng giá, nhưng một số chủ cửa hàng bán lẻ cho biết nhân viên cung cấp hàng của hãng này đã thông báo chuẩn bị tăng giá sữa bột khoảng 10%, sữa nước 2%, nên một số chủ cửa hàng đã chủ động tăng giá trước 5%.

Tại các siêu thị, cửa hàng, một số nhóm hàng nhập khẩu có liên quan đến nguyên liệu sữa như bánh, kẹo, bơ, phô mai… cũng đã tăng giá từ 5 - 15%.

Như những lần trước, nhà kinh doanh đưa ra lý do cho việc tăng giá: với sữa nhập khẩu thì giá nhập không tăng, nhưng do tỉ giá đồng USD tăng; hoặc do phải điều chỉnh lương nhân viên… nên phải tăng giá bán. Với sữa nội, nhà kinh doanh giải thích là nguyên liệu sữa bột nhập khẩu đã tăng giá 50% so cùng kỳ…

Trong khi đó, tập đoàn bơ sữa NamYang (Hàn Quốc) cam kết không tăng giá suốt năm 2010 với 2 nhãn sữa XO và Star Gold và yêu cầu đơn vị nhập khẩu và phân phối không được tự ý điều chỉnh giá bán ngay cả khi có những thay đổi về chênh lệch tỷ giá, chính sách…

Theo M.T

SGTT

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên