MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hội BVQLNTD Cần Thơ từ chối nhận chai trà thảo mộc bị lợn cợn

21-12-2015 - 21:32 PM | Thị trường

Anh Nguyễn Văn Ngoan (ngụ H.Phong Điền, TP Cần Thơ) đến Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD ) TP Cần Thơ để phản ảnh một chai trà thảo mộc Dr. Thanh bị lợn cợn, nhưng Hội từ chối tiếp nhận vì không có hóa đơn mua hàng.

Tiếp anh Ngoan là ông Lê Trung Giang, thư ký Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP Cần Thơ.

Tại buổi tiếp, anh Ngoan cho biết hơn ba tháng trước anh có mua một lốc sáu chai trà thảo mộc Dr. Thanh tại một tiệm tạp hóa nhỏ ở xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, khi về nhà thì phát hiện một trong sáu chai này bị lợn cợn và đóng thành cục trắng như giấm nên anh không dám uống cả lốc trà từ đó tới nay.

Theo quan sát của phóng viên, chai trà thảo mộc Dr. Thanh lợn cợn chưa được mở nắp, ghi nơi sản xuất là Công ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát tại thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương. Ngày sản xuất ghi trên nắp chai là 18-3-2015 và hạn sử dụng đến 18-3-2016.

Tuy nhiên, ông Giang đã yêu cầu anh Ngoan phải có hóa đơn mua hàng, mua của ai thì mới nhận sáu chai trà thảo mộc Dr. Thanh mà anh Ngoan mang tới. Nếu không có hóa đơn, anh Ngoan cần ghi thông tin về anh, số điện thoại cùng tình huống mua hàng, giá mua bao nhiêu… để hội tiếp nhận rồi mang sáu chai thảo mộc về, hội sẽ liên hệ với anh sau.

Ông Ngoan cũng giải thích nếu có hóa đơn mua hàng thì hội tiếp nhận sản phẩm, niêm phong ngay, còn vì không có hóa đơn nên không rõ nguồn gốc sản phẩm, cơ quan này cũng không có điều kiện bảo quản nên anh Ngoan cần mang về.

Cuối cùng, anh Ngoan đã mang sáu chai trà thảo mộc Dr. Thanh về trong thất vọng.

Luật sư Trần Thanh Phong (Đoàn luật sư TP Cần Thơ) cho biết theo điều 28 Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có trách nhiệm hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn khi người tiêu dùng có yêu cầu; đại diện người tiêu dùng khởi kiện hoặc tự mình khởi kiện vì lợi ích công cộng; độc lập khảo sát, thử nghiệm, công bố kết quả khảo sát thử nghiệm chất lượng hàng hóa, dịch vụ do mình thực hiện…

Nếu cho rằng sản phẩm anh Ngoan mang tới là giả hay có vấn đề gì khác thì Hội bảo vệ người tiêu dùng đặt ra với đơn vị sản xuất là có phải sản phẩm của họ hay không.

Còn việc kêu người tiêu dùng đi chứng minh nguồn gốc xuất xứ mua hàng là phi thực tế. Lí do: đây là hàng đã có nhãn hiệu, trừ khi là hàng giả.

“Ai mua mấy chai nước ngọt mà đi lấy hóa đơn. Anh Ngoan mua ở đâu thì Hội bảo vệ người tiêu dùng có thể tới đó kiểm tra. Yêu cầu họ phải tự chứng minh nguồn gốc. Cách đặt vấn đề như vậy thì hội không giúp được gì cho người tiêu dùng cả”, luật sư Phong nêu quan điểm.

Chai trà thảo mộc Dr. Thanh có chất trắng lợn cợn như giấm trong lô hàng sáu chai mà anh Ngoan muốn nộp cho Hội bảo vệ người tiêu dùng TP Cần Thơ - Ảnh: Chí Quốc

Chai trà thảo mộc Dr. Thanh có chất trắng lợn cợn như giấm trong lô hàng sáu chai mà anh Ngoan muốn nộp cho Hội bảo vệ người tiêu dùng TP Cần Thơ - Ảnh: Chí Quốc

Theo CHÍ QUỐC

Tuổi trẻ

Trở lên trên