TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thị trường hàng tiêu dùng: Nở rộ chuyện “mua một, được hai”

20-09-2010 - 09:30 AM | Hàng hóa - Nguyên liệu

Thị trường hàng tiêu dùng: Nở rộ chuyện “mua một, được hai”

Hiện nay siêu thị hút khách ngoài lý do về chất lượng mặt hàng thì yếu tố “mua một được hai” cũng không kém phần quan trọng.

Chiêu thức “Mua một, tặng một” ngày càng được nhiều doanh nghiệp áp dụng khi thực hiện chương trình khuyến mãi. Hình thức này vừa khiến người mua thích thú vì được sở hữu một sản phẩm mới mà không mất tiền.

Hiện nay siêu thị hút khách ngoài lý do về chất lượng mặt hàng thì yếu tố “mua một được hai” cũng không kém phần quan trọng. Hoa, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh đảo qua đảo lại quanh gian hàng dầu gội tại siêu thị Co.op Mart do băn khoăn không biết chọn sản phẩm tặng kèm nào. Cùng là dầu gội, nhưng có loại tặng kèm tô thủy tinh, loại thì tặng dây thắt lưng thời trang.... Nắm bắt được tâm lý thích sở hữu các món hàng “miễn phí” này của người tiêu dùng, ngay cả những mặt hàng thiết yếu như thịt heo, rau... cũng được siêu thị Co.op tung ra chiêu mua hàng tặng kèm sản phẩm: mỗi kg giá 55.000 đồng còn được tặng kèm 1 gói gia vị Knor; bắp cải trắng thì tặng 1 gói hạt nêm Maggi 10gr...

Các shop thời trang không chịu “thua chị kém em”. Chủ shop quần áo trên đường Lê Minh Xuân, Bình Tân cho biết, mỗi khách hàng mua từ 400.000 đồng trở lên sẽ được tặng kèm một áo thun cá sấu thời trang. Theo tính toán của bà chủ, thay vì giảm giá cho khách khoảng 10% trên tổng số tiền mua, mình tặng kèm cho họ một sản phẩm khác có giá trị tương đương mức giảm... Quả thật, trong thời buổi giá cả leo thang, không dễ khiến người tiêu dùng móc hầu bao cho các sản phẩm tiêu dùng thông thường, chưa nói đến loại sản phẩm đắt tiền. Vì vậy, để có thể giữ mức tiêu thụ, các đơn vị phân phối hàng điện tử, máy tính... hiện cũng tung ra chiêu khuyến mãi tặng kèm để hút khách. Đại diện Công ty Thế giới số (Digiworld) cho biết, để kích cầu tiêu dùng, đơn vị vừa kích hoạt chương trình khuyến mãi “Vui năm học mới”. Theo đó, khi mua các sản phẩm Laptop Samsung, người mua được tặng kèm máy in Samsung và phần mềm từ điển Lạc Việt.

Thực tế kiểu bán hàng tặng kèm không chỉ kích thích sự hào hứng mua sắm người tiêu dùng mà còn giúp doanh nghiệp bán nhiều sản phẩm khác nhau cho cùng một nhóm khách hàng, để khách có cảm giác không thấy giá tăng lên. So với các hình thức khác như giảm giá, phiếu ưu đãi, điểm thưởng... thì mua hàng tặng kèm được nhiều khách hàng “chuộng” hơn. Bởi những người đến siêu thị mua sắm hiện nay đa phần là giới trung lưu. Do đó, giá rẻ hơn một ít họ vẫn không quan tâm bằng việc được tặng hẳn một sản phẩm mới nào đó.

Tuy nhiên, không phải lúc nào hàng tặng kèm cũng giúp vui. Chị Lan, nhân viên công ty du lịch, quận 10 đã có một phen “mếu dở, khóc dở” với loại hàng này. Chẳng là đang hớn hở khoe với đồng nghiệp cái thắt lưng thời trang (hàng tặng kèm khi mua lốc băng vệ sinh). Thế nhưng mới dùng bất ngờ bị gãy chốt và bung ra trước sự chứng kiến của mọi người. Hoặc cũng có nhiều trường hợp mua hàng được tặng áo ngủ, đồ lót... nhưng khi đem về khách lại không xài được vì quá lớn hoặc quá nhỏ, chất liệu không ưng ý, do hàng tặng thì không thể mở ra thử.

Theo Thanh Giang

Báo Đại đoàn kết

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM