TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Thời trang cao cấp “đắt” người xem dịp nghỉ lễ

03-05-2010 - 06:53 AM | Hàng hóa - Nguyên liệu

Thời trang cao cấp “đắt” người xem dịp nghỉ lễ

“Khách hôm nay vào mua tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường bởi ngày nghỉ, mọi người có nhiều thời gian dành cho mua sắm”.

Tiết trời âm u của đợt gió mùa Đông Bắc. Những con đường vắng người xe qua lại do một lượng khá đông người dân tranh thủ đi nghỉ lễ. Nhiều cửa hàng yên ắng... Tất cả khiến Hà Nội những ngày này trở nên khác lạ.

Kỳ vọng sức mua sẽ tăng mạnh vào ngày nghỉ của giới kinh doanh thời trang hàng hiệu tại Tràng Tiền Plaza chuyển thành sự thất vọng khi doanh số bán ra mấy ngày nay không tăng, thậm chí còn giảm hơn ngày thường.

Các thương hiệu như Adidas, Pierre Cardin người đến tham quan lúc đông lúc vắng, nhưng điểm chung là sức mua chậm hơn hẳn. Chị Phạm Hà, nhân viên gian hàng Adidas cho hay: “sức mua không hơn ngày thường bao nhiêu, bởi mọi người đi chơi xa hết”.

Mặt hàng quần áo đã vậy, các gian hàng giày dép tại Tràng Tiền Plaza, tình cảnh cũng không khá hơn. Chị Trang, nhân viên bán hàng một thương hiệu mô tả, khách vào chủ yếu để ngắm chứ không mua. So với các trung tâm thương mại như Vincom hay Parkson, chị Trang tỏ ra ngậm ngùi khi nhắc đến lượng khách thực mua tại Tràng Tiền Plaza bao giờ cũng ít ỏi.

Quả vậy, trái với Tràng Tiền Plaza, tại Vincom lúc chiều tối 1/5 lượng khách đến rất tấp nập. Cho đến 21h, dòng người vẫn tiếp tục đổ về mặc dù một số gian hàng lúc này đã rục rịch đóng cửa. Nhiều hiệu như Puma, Convert, Adidas, Bata... hình ảnh khách hàng vào xem và xách đồ ra khá phổ biến. Song, nếu so với hàng nội bình dân và trung cấp, sức mua như vậy vẫn còn thua xa.

Tại gian hàng Viettien, chị Luyến, nhân viên bán hàng vừa tư vấn cho khách, vừa cho biết, lượng hàng bán ra tăng đột biến. “Khách hôm nay vào mua tăng gấp 3 đến 4 lần so với ngày thường bởi ngày nghỉ, mọi người có nhiều thời gian dành cho mua sắm” – chị nói.

Với giá thành dao động trung bình 100.000 – 300.000 đồng, mẫu mã bắt mắt cùng chất lượng không kém hàng ngoại là mấy, thời trang Việt Nam từ đồ công sở gồm May 10, Việt Tiến, Nhà Bè... đến các nhãn hiệu dành cho giới trẻ như Blue Exchange, Nino Maxx, Foci... tại các trung tâm mua sắm lớn đều tăng doanh số gấp 3, 4 lần ngày thường.

Theo Việt Anh
Vietnamnet

thanhhuong

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM