TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Xuất khẩu sản phẩm nhựa có tín hiệu phục hồi

17-08-2009 - 16:09 PM | Hàng hóa - Nguyên liệu

Xuất khẩu sản phẩm nhựa có tín hiệu phục hồi

Theo thống kê của tổng cục Hải quan, xuất khẩu các sản phẩm nhựa tháng 6 đạt 69,7 triệu USD, tăng 8% so với tháng trước.

Theo báo cáo mới nhất của bộ Công thương về thị trường xuất khẩu, xuất khẩu các sản phẩm nhựa của các doanh nghiệp Việt Nam đã bắt đầu có những dấu hiệu tích cực sau thời gian dài trầm lắng.

Trung tâm Thông tin thương mại và công nghiệp Việt Nam cũng cho biết, hiện tại, số lượng các đơn hàng đối với các doanh nghiệp nhựa đã tăng trở lại, một số doanh nghiệp đã phải tăng cường sản xuất ba ca/ngày. Đó là những tín hiệu lạc quan đối với sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nhựa trong tháng 7 và những tháng cuối năm.

Theo thống kê của tổng cục Hải quan, xuất khẩu các sản phẩm nhựa tháng 6 đạt 69,7 triệu USD, tăng 8% so với tháng trước.

Các sản phẩm nhựa đã được xuất khẩu tới 97 thị trường, trong đó có sáu thị trường mới nhưng đạt kim ngạch hàng chục ngàn USD như xuất khẩu tới Mông Cổ đạt 81.000 USD, xuất khẩu tới Cameroon đạt 66.900 USD, xuất khẩu tới El Salvador đạt 60.000 USD...

Các sản phẩm nhựa dùng trong vận chuyển đóng gói vẫn có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất đạt 32,6 triệu USD và chiếm tỷ trọng 45% tổng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm nhựa trong tháng.

Các loại tấm phiến màng nhựa với giá trị xuất khẩu đạt 9,5 triệu USD chiếm tỷ trọng 13% tổng kim ngạch xuất khẩu và củng cố vững chắc vị trí là chủng loại sản phẩm nhựa có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ hai. Các sản phẩm nhựa công nghiệp với kim ngạch đạt 5,9 triệu USD tỷ trọng 8% là chủng loại sản phẩm nhựa có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ ba trong tháng.

Từ đầu năm đến nay, giá nhựa nguyên liệu Việt Nam nhập khẩu tăng khoảng 30% và hiện tại dao động ở mức 1.100 – 1.200 USD/tấn. Theo tính toán của hiệp hội Nhựa mức giá chung đối với các sản phẩm nhựa sẽ tăng từ 2 – 5% trong những tháng tới.

Cũng theo đánh giá của ngành công thương, doanh nghiệp chú ý đẩy mạnh xuất khẩu sang thị trường còn nhiều triển vọng như EU, Mỹ Latinh, thị trường Trung Quốc. Kết quả đợt xúc tiến thương mại của hiệp hội Nhựa Việt Nam phối hợp với bộ Công thương sang Nga và Ba Lan cho thấy, những sản phẩm nhựa được tiêu thụ nhiều tại thị trường này là chậu đựng cây cảnh (bằng nhựa), các loại bao bì, đồ gia dụng.

Theo M.Q
SGTT

khanhhoa

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên