MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>
Tin tức, bài viết mới nhất về

Hàng nội địa

Trung Quốc: Từng được 'tôn sùng', thương hiệu quốc tế đang trở thành kẻ thua cuộc trước những hãng hàng nội địa

Trung Quốc: Từng được 'tôn sùng', thương hiệu quốc tế đang trở thành kẻ thua cuộc trước những hãng hàng nội địa

29/06/2021 19:22

Những công ty "ngoại" đang bị đe dọa bởi các startup đại lục. Họ tăng trưởng mạnh mẽ nhờ hoạt động quảng cáo trên mạng xã hội và chuỗi cung ứng được tối ưu hóa.

Xu hướng dùng hàng hiệu quốc tế đã lỗi thời, người Trung Quốc  giờ đây trở thành tín đồ của các thương hiệu Made in China 'ngon-bổ-rẻ'

Xu hướng dùng hàng hiệu quốc tế đã lỗi thời, người Trung Quốc giờ đây trở thành tín đồ của các thương hiệu Made in China 'ngon-bổ-rẻ'

03/12/2020 14:38

Sau hàng chục năm tụt hậu so với các đối thủ nước ngoài, những thương hiệu nội địa Trung Quốc giờ đây ngày càng hấp dẫn và có sức cạnh tranh gay gắt.

Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa

Nielsen: Tin vui cho hàng Việt, 76% người tiêu dùng chuộng hàng nội địa

03/07/2020 13:57

So với mức trung bình toàn cầu, người tiêu dùng Việt Nam có sự ưu tiên mạnh mẽ hơn đối với các sản phẩm địa phương, với 17% cho biết rằng họ chỉ mua hàng tiêu dùng nội địa và 59% nói rằng họ đa phần mua hàng tiêu dùng nội địa (so với mức trung bình toàn cầu là 11% và 54%).

Kem đánh răng Trung Quốc 'thần thánh' siêu tẩy trắng, nhắm mắt dùng liều

Kem đánh răng Trung Quốc 'thần thánh' siêu tẩy trắng, nhắm mắt dùng liều

15/08/2019 15:26

Được quảng cáo là hàng nội địa Trung Quốc có khả năng siêu tẩy trắng, làm sạch chỉ sau một lần sử dụng, loại kem đánh răng thần thánh này đang gây sốt có giá khoảng 25.000-50.000 đồng/lọ tùy số lượng.

Khai tử cách "Made in Vietnam" trên hàng nội địa: "Chúng ta là người Việt, không có nhu cầu sử dụng tiếng nước ngoài để giao tiếp với nhau"

Khai tử cách "Made in Vietnam" trên hàng nội địa: "Chúng ta là người Việt, không có nhu cầu sử dụng tiếng nước ngoài để giao tiếp với nhau"

15/08/2019 07:46

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết Dự thảo Thông tư quy định về sản phẩm, hàng hoá của Việt Nam hoặc sản xuất tại Việt Nam nên ngôn ngữ thể hiện bắt buộc phải bằng tiếng Việt.

Vụ Big C dừng nhập hàng may mặc Việt: “Họ không phàn nàn về chất lượng”

Vụ Big C dừng nhập hàng may mặc Việt: “Họ không phàn nàn về chất lượng”

04/07/2019 17:30

Big C không phàn nàn về chất lượng hàng may mặc của nhà cung cấp Việt Nam, họ thay đổi chiến lược kinh doanh mới là siêu thị GO! Market với mặt bằng khác, mặt hàng kinh doanh chất lượng cao hơn.

Bất ngờ hàng loạt ông chủ được biếu tặng ô tô tiền tỷ

Bất ngờ hàng loạt ông chủ được biếu tặng ô tô tiền tỷ

01/07/2019 14:24

Xe quà biếu thời gian gần đây lại nhập về nhiều. Không còn những siêu xe hay xe siêu sang đình đám trị giá hàng chục tỷ đồng như trước nữa mà chuyển sang những chiếc xe hạng sang giá từ 2 tỷ đến 10 tỷ đồng.

Biết "rác" điện tử vẫn mua xài

Biết "rác" điện tử vẫn mua xài

30/06/2019 08:43

Hàng nội địa chủ yếu là rác điện tử ở Nhật nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng, mua về sử dụng.

Bỏ 4 triệu mua nồi cơm điện Nhật cũ: Chồng “cuồng” hàng bãi, vợ phát hãi

Bỏ 4 triệu mua nồi cơm điện Nhật cũ: Chồng “cuồng” hàng bãi, vợ phát hãi

20/02/2019 17:04

Những mặt hàng điện tử Nhật bãi có tuổi đời lên cả hàng chục năm như nồi cơm điện, máy giặt, tủ lạnh, điều hòa vẫn được nhiều khách hàng Việt Nam quan tâm.

Bánh trung thu 2.000 đồng tràn lan "chợ" mạng, hàng nhập khẩu rẻ hơn bó rau ngoài chợ

Bánh trung thu 2.000 đồng tràn lan "chợ" mạng, hàng nhập khẩu rẻ hơn bó rau ngoài chợ

07/08/2018 11:44

Bánh trung thu mini được quảng cáo là hàng nội địa đang được rao tràn lan trên mạng xã hội với mức giá hơn 2.000 đồng/chiếc với nhiều hương vị khác nhau.

Không chỉ xuất khẩu, doanh nghiệp thủy sản kinh doanh nội địa cũng gặp khó

Không chỉ xuất khẩu, doanh nghiệp thủy sản kinh doanh nội địa cũng gặp khó

06/04/2018 06:59

Doanh nghiệp thủy sản đang phải "gồng gánh" nhiều khoản chi phí tài chính đầu vào tăng cao từ tỷ giá, lãi suất, giá điện, giá nước, ... cho đến cả đề xuất về tăng tiền lương tối thiểu vùng theo năm.

Người Nhật đã biến nhà vệ sinh công cộng thành máy kiếm tiền như thế nào?

Người Nhật đã biến nhà vệ sinh công cộng thành máy kiếm tiền như thế nào?

29/12/2016 11:23

Với những trạm dừng chân kèm toilet trên các tuyến quốc lộ, cao tốc, người Nhật đã tự mở ra cho mình kênh bán hàng nội địa, tiêu thụ các sản phẩm truyền thống khiến khách hàng sẵn sàng chi tiền mà vẫn cảm thấy vui vẻ.

“Nhộn nhịp” những cung đường buôn lậu

“Nhộn nhịp” những cung đường buôn lậu

19/12/2016 10:22

Càng gần đến Tết Nguyên đán, cuộc “chạy đua nước rút” để tuồn hàng lậu từ nước ngoài vào nội địa của các đối tượng buôn lậu càng diễn ra quyết liệt. Một lượng rất lớn hàng lậu, hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái ngoài tầm kiểm soát của cơ quan chức năng bị tuồn sâu vào nội địa, tác động xấu đến sản xuất và thị trường trong nước. Chưa kể, đối với hàng lương thực, thực phẩm lậu còn có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng...

Hết siêu thị ngoại đến siêu thị nội, sao hàng Việt cứ mãi "lao đao"?

Hết siêu thị ngoại đến siêu thị nội, sao hàng Việt cứ mãi "lao đao"?

10/10/2016 10:23

Không chỉ khó "chen chân" vào siêu thị ngoại, ngay cả việc lên kệ tại các siêu thị nội hàng Việt vẫn gặp nhiều khó khăn.

Sữa Meiji nhập khẩu không đạt chuẩn, cảnh báo nguy cơ hàng giả

Sữa Meiji nhập khẩu không đạt chuẩn, cảnh báo nguy cơ hàng giả

15/06/2016 10:41

Chiều 14/6, trao đổi với PV, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho hay, Cục chưa hề nhận được thông tin cảnh báo từ Công ty Meiji Nhật Bản.

Cảnh báo sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam không đạt chuẩn

Cảnh báo sữa Meiji nhập khẩu ở Việt Nam không đạt chuẩn

13/06/2016 21:02

Nhà sản xuất đã cảnh báo hiện tượng sữa Meiji nhập khẩu từ Nhật Bản đang bán trên thị trường Việt Nam không đạt chuẩn và có nguy cơ là hàng giả.

Liên kết để chấn hưng hàng Việt

Liên kết để chấn hưng hàng Việt

05/06/2016 07:55

LTS: Gần 250 doanh nghiệp Việt Nam bắt tay nhau liên kết sản xuất và phân phối hàng nội địa là sự kiện đình đám trong tuần qua. Sau cuộc vận động người Việt dùng hàng Việt trước đây, chương trình này không ngoài mục đích chấn hưng hàng Việt.

Chân dung DN bí ẩn cung cấp độc quyền nước rửa tay trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines

Chân dung DN bí ẩn cung cấp độc quyền nước rửa tay trên tất cả các chuyến bay của Vietnam Airlines

08/04/2016 17:00

Thị trường bán lẻ Việt Nam đã chứng kiến nhiều làn sóng "sính ngoại" các sản phẩm của các nhà bán lẻ nước ngoài. Từ đồ Liên Xô những năm bao cấp, cho tới đồ điện lạnh Nhật Bản, Hàn Quốc và gần đây nhất là làn sóng đồ Thái Lan.

Hàng Việt lép vế trước sự đổ bộ ồ ạt của hàng Thái Lan

Hàng Việt lép vế trước sự đổ bộ ồ ạt của hàng Thái Lan

10/01/2016 21:52

Hàng hóa Thái Lan tiến vào thị trường Việt Nam từ nhiều năm nay và ngày một phổ biến. Dịp cận Tết Nguyên đán 2016, sự đổ bộ của hàng Thái vào Việt Nam ngày một quy mô hơn và cạnh tranh ráo riết đối với hàng nội địa cũng như hàng hóa của các nước khác tại Việt Nam.

NCT mất dần lợi thế

NCT mất dần lợi thế

05/11/2015 13:16

CTCP Dịch vụ hàng hóa Nội Bài (NCT) có nhiều lợi thế cả về kinh nghiệm lẫn thị phần trong một môi trường kinh doanh gần như độc quyền tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Thế nhưng, lợi thế này đang dần bị thu hẹp bởi sự xuất hiện của các doanh nghiệp có loại hình kinh doanh tương tự.

Trở lên trên