TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

80% hàng lậu xâm nhập vào thị trường Việt Nam là hàng Trung Quốc

07-11-2013 - 07:59 AM | Hàng tiêu dùng

80% hàng lậu xâm nhập vào thị trường Việt Nam là hàng Trung Quốc

Ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội cho biết, trong số các mặt hàng lậu xâm nhập vào thị trường Việt Nam, có tới 80% hàng lậu là của Trung Quốc.

Ngày 6/11, tại Hà Nội diễn ra Hội thảo quốc tế về chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại giữa các nước Campuchia, Lào, Myamar, Việt Nam do Cục Quản lý thị trường phối hợp với Vụ thị trường Châu Á –Thái Bình Dương, Bộ Công thương tổ chức. Những vấn đề “nóng” về buôn lậu, gian lận thương mại được các đại biểu trình bày tại Hội thảo đã cho thấy bức tranh toàn cảnh về thực trạng này đang diễn biến phức tạp tại 4 quốc gia trên.

Hội nghị nhằm đưa ra các vấn đề tồn tại và giải pháp phòng chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đến với các doanh nghiệp. Đồng thời cũng đánh giá các mặt làm được và chưa được để xây dựng các giải pháp đấu tranh có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại Việt Nam, vấn đề hàng lậu được xem là “nóng” nhất bởi đây là giai đoạn cuối năm, sức mua trên thị trường tăng mạnh, tạo cơ hội cho hàng lậu "đổ bộ" vào Việt Nam.

Theo ông Trương Quang Hoài Nam, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương thì : “8 tháng đầu năm, lực lượng quản lý thị trường đã xử lý 89.000 vụ buôn bán hàng cấm, hàng nhập lậu với số tiền xử phạt là 485,11 tỷ đồng, tịch thu nhiều hàng hóa nhập lậu trị giá 1.058,61 tỷ đồng. Hàng lậu không chỉ gây thất thoát nguồn thu ngân sách lớn (vì trốn thuế) mà còn gây thiệt hại cho người tiêu dùng vì đây đa phần là hàng nhái, giả, kém chất lượng...”

Trong số các mặt hàng lậu xâm nhập thị trường Việt Nam, theo ước tính của ông Vương Trí Dũng, Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội, hàng lậu Trung Quốc chiếm tới 80%. Theo ý kiến của nhiều đại biểu, để ngăn chặn hàng lậu xâm nhập thị trường thì cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa cơ quan chức năng, doanh nghiệp, người kinh doanh và cả người tiêu dùng trên cả lĩnh vực chính sách pháp luật, thanh kiểm tra xử lý vi phạm và đạo đức kinh doanh, thói quen tiêu dùng

Theo Trần Hằng

khanhnt

Công an nhân dân

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM