TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Hàng điện máy rộn ràng khuyến mại mùa cuối năm

30-12-2014 - 14:05 PM | Hàng tiêu dùng

Hàng điện máy rộn ràng khuyến mại mùa cuối năm

Năm nào cũng vậy, dịp cuối năm các hãng điện máy lại đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mại cho mùa kinh doanh đỉnh điểm của họ.

Năm nay, nhiều ý kiến cho rằng sức mua đã giảm xuống đáng kể do nền kinh tế khó khăn. Tuy nhiên số liệu của Tổng cục Thống kê lại cho thấy tình hình hoàn toàn trái ngược, điển hình là tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã tăng 10,6% so với năm 2013.

Ghi nhận tại các siêu thị kinh doanh hàng tiêu dùng, điện máy cho thấy, không khí mua sắm của người dân vẫn rất nhộn nhịp. Nhiều điểm bán lẻ quy mô lớn, không chỉ ở các thành phố mà cả ở các tỉnh, cho biết doanh thu năm nay, đặc biệt là các tháng cuối năm có xu hướng tăng khả quan hơn nhiều so với năm trước.

Nắm bắt được xu hướng này, các siêu thị đồng loạt đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để hút khách. Chẳng hạn như ở BigC đang giảm giá nhiều sản phẩm kèm với hoàn tiền lên tới cả triệu đồng cho khách hàng thanh toán bằng thẻ; hệ thống Vinmart khuyến mại tới 48% cho hàng nghìn mặt hàng; các siêu thị điện máy như Trần Anh cũng khuyến mại giảm giá vài chục phần trăm cho nhiều sản phẩm, đi kèm với hoàn tiền từ 5 - 10% cho các chủ thẻ Vietinbank và Vietcombank.


Khuyến mại giảm giá là "chiêu thức" cũ được các siêu thị đưa ra nhưng với khách hàng thì không bao giờ cũ


Không chỉ giảm giá, các hãng bán lẻ còn đẩy mạnh mở rộng mạng lưới để tăng khách hàng. Nói như ông chủ của một hãng bán lẻ lớn nhất nhì khu vực phía Bắc thì “chiến lược của các hãng là không bỏ sót bất kỳ đối tượng khách hàng ở khu vực nào”.

Đơn cử như đại gia điện máy Trần Anh trong 2 tháng cuối năm đã khai trương tới 5 siêu thị ở Nam Định, Phú thọ, Hải Phòng, Hải Dương và Nghệ An, trong đó hai siêu thị ở Hải Dương và Hải Phòng vừa khai trương ngày 27/12, chính thức đạt mốc 16 siêu thị điện máy như mục tiêu mà hãng này đề ra trước đó – vươn lên dẫn đầu cùng với MediaMart về mạng lưới ở khu vực phía Bắc.

Điều đáng nói, mặc dù các siêu thị được mở ở khắp nơi nhưng sức mua của người dân vẫn khá mạnh. Quan sát của chúng tôi các dịp khai trương đều cho thấy người dân thường xếp hàng mua sắm rất đông để nhận quà khuyến mại và mua hàng giảm giá.

“Chất lượng hàng hóa của các hãng lớn là yên tâm và có bảo hành nên người dân chúng tôi chỉ việc so sánh giá cả và chờ khuyến mại thì mua thôi”, ông Vũ Ngọc Bằng ở Lê Chân, Hải Phòng cho biết như vậy khi mua sắm ở điện máy Trần Anh dịp khai trương hôm 27/12 vừa qua.

Theo các chuyên gia, chiêu thức khuyến mại là cũ với các hãng bán lẻ nhưng với người dùng lại luôn là thông tin mới, vì thế hàng khuyến mại, giảm giá luôn có độ thu hút người dùng rất cao.

Phương Thảo

hangnt

Theo InfoNet

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM