TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Vụ khách hàng “tố” Toyota Thăng Long bội tín: Toyota Việt Nam xin lỗi khách hàng

13-11-2013 - 11:57 AM | Hàng tiêu dùng

Vụ khách hàng “tố” Toyota Thăng Long bội tín: Toyota Việt Nam xin lỗi khách hàng
Xe Fortuner Toyota V2013

Lý do mà Toyota Thăng Long đưa ra là do khan hàng không nhập được xe về như đúng hẹn.

Để mua được chiếc xe Toyota Fortuner V2013 với giá 934 triệu đồng, từ tháng 6.2013, chị V.A - một nữ doanh nhân tại Thái Bình đã phải đặt cọc 20 triệu đồng và nhận được hợp đồng cam kết giao xe vào tháng 8. Tuy nhiên đến tháng 9, chị V.A vẫn chưa nhận được xe với lý do đại lý không nhập được hàng. Chỉ đến khi sự việc được phản ánh đến các cơ quan báo chí thì sự thật mới sáng tỏ.

Theo phản ánh của chị V.A, vào tháng 6.2013, Cty chị đến đại lý Toyota Thăng Long đặt mua một chiếc xe Toyota Fortuner 7 chỗ với giá vào thời điểm đặt mua là 934 triệu đồng.

Do tại thời điểm đó, Toyota Thăng Long cháy hàng dòng xe này, nên chị V.A. đành phải chấp nhận ký hợp đồng đặt cọc trước 20 triệu đồng, đợi đến tháng 8 mới giao xe.

Tuy nhiên đến tháng 9.2013, chị V.A vẫn chưa nhận được xe. Bức xúc trước sự thất tín từ phía Toyota Thăng Long, chị V.A đã chuyển sang mua xe Fortuner của Toyota Mỹ Đình với giá 950 triệu đồng (đắt hơn 16 triệu đồng so với thời điểm đặt cọc tháng 6), đồng thời khiếu nại đòi Toyota Thăng Long phải bồi thường thiệt hại số tiền phát sinh.

“Tưởng đặt tiền trước sẽ được lấy xe đúng hẹn vậy mà tôi phải đi lại rất nhiều lần từ Thái Bình lên Hà Nội mà vẫn không mang được xe về. Với tôi số tiền chênh lệch không thành vấn đề nhưng cách giải quyết của Toyota Thăng Long là không thể chấp nhận được”, chị V.A nói.

Trao đổi với báo chí, đại diện Toyota Thăng Long cho biết, vì lý do khan hàng không nhập được xe về như đúng hẹn, Toyota Thăng Long đã xin lỗi chị V.A.

Hiện nay Toyota Thăng Long đã nhập được xe, nếu chị V.A vẫn còn có nhu cầu thì có thể đến làm tiếp hợp đồng để nhận xe hoặc nếu không muốn mua tiếp thì chúng tôi vẫn tạo điều kiện để khách hàng nhận lại số tiền đặt cọc 20 triệu đồng.

Phản hồi lại ý kiến của đại diện Toyota Thăng Long, chị V.A cho rằng: “Lẽ ra Toyota phải giao xe cho tôi vào tháng 8, nhưng sang tháng 9 vẫn không có xe. Cty không thể đợi được nữa phải quyết định chuyển sang mua xe tại Toyota Mỹ Đình.

Vì vậy, họ phải bồi thường thiệt hại cho khách hàng vì sự thất hứa dẫn tới những thiệt hại và chi phí phát sinh nói trên”.

Theo luật sư Nguyễn Văn Tú – thành viên đoàn luật sư TP. Hà Nội: Theo luật, việc Toyota Thăng Long đã ký hợp đồng nhận tiền đặt cọc từ tháng 6, và cam kết giao xe cho khách hàng vào tháng 8 thì phải làm theo đúng cam kết. Còn nếu bên nào phá vỡ hợp đồng thì bên đó phải bồi thường theo đúng quy định.

Trong trường hợp này, nếu đúng như những gì khách hàng phản ánh thì họ có quyền khởi kiện đòi Toyota Thăng Long phải bồi thường số tiền 16 triệu đồng chênh lệch. Đồng thời, Toyota Thăng Long phải trả mức lãi suất ngân hàng vào thời điểm hiện tại khoản 20 triệu đồng mà khách hàng đã đặt cọc từ tháng 6.

Trao đổi với phóng viên về sự việc trên, bà Lê Thị Hương Dịu – phụ trách truyền thông Toyota Việt Nam cho biết, Toyota Việt Nam đã chỉ đạo Toyota Thăng Long giải quyết dứt điểm sự cố trên để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Tính đến thời điểm này, chị V.A đã được phía Toyota Mỹ Đình (thuộc hệ thống đại lý của Toyota Việt Nam) bán xe Fortuner với giá bằng đúng vào thời điểm tháng 6.

Còn về khoản 20 triệu đồng đặt cọc, chị V.A đã đồng ý cùng với Toyota Thăng Long thanh lý hợp đồng để nhận lại số tiền đặt cọc. Bên cạnh đó Toyota Việt Nam đã xin lỗi chị V.A và quyết định tặng chị một món quà bảo dưỡng xe thay dầu định kỳ trị giá 17 triệu đồng.

Theo Đức Nguyễn

khanhnt

Báo lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM