MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hãy để cuộc sống được đo bằng những phút giây nghẹt thở như thành công của U23 đã dành cho người hâm mộ

28-02-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Đồng hành cùng bóng đá trong nước nhằm hướng đến mục tiêu cải thiện nền tảng thể lực người Việt - Đây là câu chuyện đang được thị trường sữa bàn luận nhiều trong thời gian qua khi nhắc đến VPMilk. Chính niềm tin và sự kiên trì của VPMilk đã đóng góp một phần rất lớn vào chiến thắng trên đấu trường châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam vừa qua.

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với bà Nguyễn Thị Thu Phương - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc công ty VPMilk - Nhà tài trợ sữa chính thức của đội tuyển U23 Việt Nam.

Không phải hãng sữa nào cũng chú trọng đầu tư tài trợ bóng đá, lý do nào VPMilk đưa ra chiến lược phát triển thương hiệu bằng phương thức này?

Là người rất đam mê trái bóng tròn, tôi đã bị thuyết phục bởi lối chơi bóng đẹp, trong sáng qua những lần tiếp xúc với học viện HAGL - JMG. Nhìn thấy 160 em nhỏ chăm chỉ tập luyện để đạt được ước mơ của mình, tôi bắt đầu chú ý hơn đến vấn đề thể lực của các cầu thủ. Sẽ rất khó để chơi bóng tốt với một nền tảng thể lực như trong thời điểm đó. Chẳng phải VPMilk là doanh nghiệp sản xuất sản phẩm sữa dinh dưỡng hay sao? Sẽ là điều tuyệt vời khi các sản phẩm sữa của VPMilk được các thế hệ cầu thủ của chúng ta sử dụng và đem lại hiệu quả? Và thế là “Chương trình cải thiện thể lực cầu thủ Việt” trở thành ưu tiên số 1 của VPMilk.

Bạn thấy đó, VPMilk đang thực sự hạnh phúc vì đóng góp nhỏ của mình đã có hiệu quả. Thành tích của U23 Việt Nam chính là nguồn động viên to lớn cho tập thể VPMilk nói riêng và 90 triệu trái tim Việt Nam nói chung trong thời gian qua (cười).

Chấp nhận đầu tư một khoản lớn tại thời điểm bóng đá Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thách thức, đây có được xem là kế hoạch mạo hiểm của VPMilk?

Tôi nghĩ ở một khía cạnh nào đó bóng đá có nhiều điểm tương đồng với kinh doanh. Bước ra sân không thể nói trước mình sẽ thắng, trong kinh doanh cũng vậy. Trước hết phải đam mê, nếu mình tin tưởng vào định hướng doanh nghiệp mình chọn là đúng thì cần nỗ lực bền bỉ. Nếu có thất bại, đó chỉ là thử thách trong sự nghiệp chứ không phải là dấu chấm hết trong sự nghiệp.

Vấn đề thể lực luôn là điểm yếu của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng trong giải đấu châu lục vừa qua, 3 trận liền đội tuyển U23 đều thi đấu trong thời gian 120 phút, việc xuống sức là không tránh khỏi nhưng rõ ràng thể lực các cầu thủ đã được cải thiện rất nhiều. Đây có được xem là một thành công lớn của VPMilk?

Hãy để cuộc sống được đo bằng những phút giây nghẹt thở như thành công của U23 đã dành cho người hâm mộ - Ảnh 1.

Huấn luyện viên trưởng Park Hang-seo đến thăm ban lãnh đạo cùng nhân viên công ty VPMilk. Huấn luyện viên cảm ơn sự gắn bó bền bỉ của VPMilk đã góp phần vào thành công của U23 Việt Nam.

Việc cải thiện thể lực của các cầu thủ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ chế độ sinh hoạt, tập luyện đến chế độ dinh dưỡng. Thực đơn được thay đổi từng ngày để phù hợp với nhu cầu tập luyện của các cầu thủ. Việc ổn định tâm lý cho các cầu thủ của của HLV Park là vô cùng quan trọng.

Hiện tại, VPMilk tài trợ những sản phẩm nào dành riêng cho các cầu thủ?

VPMilk đang sử dụng 2 dòng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho các cầu thủ là IQLac Pro và IQLac Pro Football. Dù không phải là một ông bầu hay một chuyên gia bóng đá nhưng tôi tin rằng nếu lớp thế hệ bóng đá trẻ của Việt Nam có dinh dưỡng tốt cho nền tảng thể lực vững chắc, được đào tạo bài bản, đá bóng bằng tư duy, bằng sự tính toán thì chắc chắn tương lai bóng đá Việt Nam sẽ còn đi xa hơn nữa. Đầu tư cho thế hệ trẻ là sự sáng suốt.

Điều khác biệt trong các sản phẩm sữa VPMilk so với các loại sữa khác là gì thưa bà?

Slogan của VPMilk là “Sữa ngon của người Việt”. Là một người làm trong lĩnh vực dinh dưỡng lâu năm, tôi hiểu thói quen tiêu dùng của người Việt ta (cười). Có khi biết rõ là tốt đấy, nhưng nếu sản phẩm không ngon, không hợp khẩu vị thì không ăn, hoặc có ăn cũng rất nhanh chán. Do đó, một sản phẩm muốn chinh phục người tiêu dùng, ngoài chất lượng tốt còn phải ngon, ngon để kích thích khẩu vị. Năm vừa qua ở CLB HAGL, các cầu thủ uống sữa của VPMilk hàng ngày, đó là vì các sản phẩm này rất dễ uống và kết quả sơ bộ sau 6 tháng uống sữa IQLac Pro của VPMilk, chỉ số phát triển chiều cao, cân nặng vượt chuẩn quốc tế với nhóm U11-U13 (cười).

Như vậy chúng tôi có thể kỳ vọng VPMilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng tuyển Việt Nam trong thời gian tới?

Hãy để cuộc sống được đo bằng những phút giây nghẹt thở như thành công của U23 đã dành cho người hâm mộ - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Thị Thu Phương chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam ngay sau khi các người hùng trở về nước sau thành công ở VCK U23 châu Á, tại sự kiện ở Hà Nội diễn ra vào tháng 1 vừa qua.

VPMilk sẽ tiếp tục đồng hành cùng liên đoàn trong thời gian dài tới đây. Chúng tôi xác định rõ là sữa thì đâu phải uống một hai ngày là khỏe được, cũng như làm bóng đá trẻ phải kiên trì và bền vững, sẽ có thành công. Cải thiện nền tảng thế lực không phải 1-2 ngày.

Yêu bóng đá như vậy, triết lý kinh doanh của VPMilk có ảnh hưởng từ môn thể thao vua này không, thưa bà?

Tôi luôn tâm đắc với câu nói “Cuộc đời có ý nghĩa được đo bằng những giây phút làm cho mình nghẹt thở”. Cuộc đời tôi đã được đo bằng hai thời khắc rất ý nghĩa. Đầu tiên là thất bại của đội tuyển ở Sea Games, sau đó là thành công của U23 Việt Nam vừa qua. Bóng đá là môn chơi tập thể, tinh thần đoàn kết là yếu tố quan trọng. Đối với một doanh nghiệp cũng vậy, khi tất cả mọi người cùng nhìn về một hướng thì sẽ có động lực để phát triển, còn nếu mỗi người suy nghĩ một kiểu, rõ ràng sẽ gặp nhiều bất lợi. Càng ngẫm tôi càng thấy điều này rất phù hợp với triết lý kinh doanh của VPMilk.

Mỗi sáng thức dậy tôi đều nghĩ về những điều vô thường của cuộc sống. Mình sống trọn từng giây từng phút, sống hết mình cũng giống như các em chiến đấu trên sân, rõ ràng bị dẫn trước tỷ số nhưng vẫn không nản chí. Doanh nghiệp cũng vậy, giữ vững niềm tin trước những khó khăn thì sẽ thành công, còn nếu bỏ giữa chừng thì mất hết.

Xin bà chia sẻ thêm về chiến lược sắp tới của VPMilk, đặc biệt là sau sự kiện tuyển Việt Nam thành công trên đấu trường châu lục?

Mục tiêu cuối cùng của VPMilk là làm hết sức để được mọi người đón nhận và yêu mến VPMilk như tình yêu của 90 triệu con tim dành cho U23 Việt Nam. Điều đó thật khó phải không bạn? Nhưng VPMilk sẽ quyết tâm thực hiện điều này.

Xin cảm ơn bà!

A.D

Nhịp sống kinh tế

Trở lên trên