MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hãy tận dụng ngay những dịch vụ này của ngân hàng để không phải chạy ra đường trong cái nắng nóng kỷ lục

04-06-2017 - 14:05 PM | Tài chính - ngân hàng

Đường phố Hà Nội vắng lặng, chỉ có cái nắng gay gắt nhất trong vòng 45 năm là xuất hiện mọi nơi. Ai cũng cố gắng tối đa để không phải ra ngoài trong thời tiết nắng nóng như thế này.

Những ngày này, Hà Nội và các tỉnh phía Bắc đang phải trải qua cái nắng nóng gay gắt nhất trong vòng 45 năm trở lại đây. Ban ngày, nhiệt độ ở mức trên dưới 40 độ C, thậm chí nếu đo ở ngoài đường đầu giờ chiều như ngày 4/6 nhiệt độ còn lên đến 45 độ C.

Ngoài đường vắng lặng, chỉ có cái nắng gay gắt là xuất hiện mọi nơi. Mọi người đều cố gắng tối đa để không phải ra ngoài trong thời tiết nắng nóng như thế này.

Trong hoạt động ngân hàng, các nhà băng đều có rất nhiều dịch vụ giúp người dân không cần phải đến tận ngân hàng mà có thể ngồi tại nhà, trong văn phòng hay quán cà phê điều hòa mát mẻ vẫn có thể thực hiện được thông suốt.

Chuyển khoản online

Dịch vụ chuyển khoản online có lẽ là thông dụng nhất. Ngày nay mọi người không chỉ chuyển tiền cho nhau qua số tài khoản mà còn qua số thẻ ngân hàng nhanh chóng tiện lợi. Nếu như trước đây việc chuyển khoản còn cản trở người dùng vào ban đêm hoặc cuối tuần thì nay hầu hết các ngân hàng đã có dịch vụ chuyển tiền nhanh 24/7 hoặc chuyển qua thẻ, tức là bất cứ lúc nào cũng có thể chuyển được và chỉ sau 30 giây cho đến một phút, đầu bên kia sẽ nhận được tiền.

Trong những ngày nắng nóng, người dùng nếu cần phải đi rút tiền ở ngoài cây ATM cũng có thể tận dụng cách chuyển tiền này để chuyển tới tài khoản có ATM gần với mình nhất để rút tiền cho thuận tiện.

Thậm chí có ngân hàng (ví dụ Sacombank) còn không cần người nhận phải có số tài khoản ngân hàng, mà chỉ cần số điện thoại và đi đến cây ATM được chỉ định, người dùng sẽ rút tiền qua ATM gần nhất bằng một mã số mà người gửi chuyển cho.

Gửi tiết kiệm trực tuyến

Trước đây việc mở sổ tiết kiệm đòi hỏi người dùng phải đến tận ngân hàng, mang theo cả bọc tiền to tướng và phải mất thời gian chờ đợi, sau đó là làm thủ tục điền vào đủ các loại giấy tờ ở ngân hàng, rồi chờ kiểm đếm tiền và cấp sổ tiết kiệm. Nhưng nay, người dùng có thể để tiền trong tài khoản và mở tiết kiệm online trực tuyến ngay tại ngân hàng họ đang dùng.

Không những tiện lợi, gửi tiết kiệm trực tuyến ở nhiều ngân hàng còn cho lãi suất cao hơn từ 0,1 đến 0,3% so với cách gửi tiền truyền thống.

Ưu điểm của cách gửi tiền này là nhanh chóng, gọn nhẹ lại an oàn. Sau khi mở sổ tiết kiệm, người dùng có thể kiểm tra tiền của mình đã vào hệ thống hay chưa bằng cách đăng nhập vào internet banking của ngân hàng. Các số dư biến động cũng sẽ được báo về điện thoại hoặc email đăng ký ngay tức khắc, tránh được các trường hợp kẻ gian lợi dụng hoặc gặp phải những cán bộ ngân hàng không có đạo đức nghề nghiệp lừa đảo lấy tiền trong sổ tiết kiệm như thời gian qua.

Thanh toán hóa đơn

Hóa đơn điện, nước, internet, điện thoại trả sau hay trả trước, thanh toán vé máy bay, mua hàng online, đóng tiền học phí...và rất nhiều các dịch vụ khác đều có thể thanh toán trực tuyến. Người dùng chỉ cần có số tài khoản internet banking hoặc mobile banking, hoặc có thẻ tín dụng trong tay là có thể thanh toán được tất cả các dịch vụ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Nhưng một điều cần lưu ý, dù tiện lợi nhưng các dịch vụ thanh toán trực tuyến cũng không phải không có rủi ro, song người dùng vẫn hoàn toàn tránh được rủi ro đó bằng cách đảm bảo cẩn trọng trong các giao dịch, tuân theo sự khuyến cáo của ngân hàng, và đặc biệt không click vào các đường link lạ...

Mở thẻ, thay đổi hạn mức thẻ

Các ngân hàng ngày nay cũng cho phép người dùng đăng ký mở tài khoản và thẻ tín dụng trực tuyến. Người dùng chỉ việc điền các thông tin, sau đó nhân viên của ngân hàng sẽ liên lạc tận nơi để làm thủ tục cấp thẻ.

Một khi đã có thẻ, nếu chẳng may tiêu dùng hết hạn mức, hoặc không muốn tiêu nhiều, người dùng cũng có thể truy cập ngay vào website để gia tăng hoặc giảm bớt hạn mức thẻ của mình một cách nhanh chóng mà không phải đến tận ngân hàng.

Khiếu nại, giải đáp thắc mắc trực tuyến

Trường hợp khách hàng gặp rắc rối với ngân hàng, đặc biệt là ở dịch vụ ATM đang khá phổ biến. Thay vì phải chạy đến ngân hàng (nếu rơi vào cuối tuần phải chờ ngày làm việc của tuần mới) để thông báo về các vấn đề như thẻ ATM bị nuốt, bị kẻ gian lấy cắp tiền trong tài khoản, bị mất thẻ...thì người dùng có thể gọi vào tổng đài hoặc đường dây nóng của các ngân hàng để được hỗ trợ nhanh chóng. Tất cả các ngân hàng đều có dịch vụ đường dây nóng 24/7 để giải đáp các thắc mắc và hỗ trợ cho người dùng.

Ngoài ra còn có nhiều các tiện ích khác của ngân hàng mang lại cho người dùng những trải nghiệm thú vị mà không cần phải đến tận chi nhánh. Trong những ngày nắng nóng này, chẳng có lý do gì mà người dùng không tận dụng ngay những dịch vụ ấy để tránh phải ra đường.

Ngọc Toàn

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên