MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

HDBank báo lãi trước thuế 1.045 tỷ đồng trong quý 1, gấp 3 lần cùng kỳ 2017

09-04-2018 - 18:01 PM | Tài chính - ngân hàng

Riêng ngân hàng mẹ HDBank lãi trước thuế 851 tỷ đồng trong quý đầu năm nay, tăng hơn 200% so với cùng kỳ 2017.

Ngân hàng TMCP Phát triển TP. Hồ Chí Minh (HDBank – HDB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm 2018.

Theo đó, kết thúc quý 1, lợi nhuận hợp nhất của ngân hàng đạt 1.045 tỷ đồng, trong đó HDBank rêng lẻ đạt 851 tỷ, tăng 201,8% so với cùng kỳ năm trước và đạt 27,5% kế hoạch 2018. 

Tổng tài sản HDBank đến 31/3 đạt 181.630 tỷ đồng, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 79,9% kế hoạch 2018. Tổng huy động đạt 161.156 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm trước.

Tổng dư nợ đạt 112.777 tỷ đồng, tăng 28,5% so với cùng kỳ năm trước và đạt 96% kế hoạch 2018. Trong đó cho vay khách hàng đạt 105.977 tỷ đồng, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm trước và đạt 94,4% kế hoạch 2018; dư nợ trái phiếu DN đạt 6.799 tỷ đồng, giảm 16,6% so với cùng kỳ năm trước và đạt 129,5% kế hoạch 2018. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát ở mức 1,37% trên tổng dư nợ.

Trong 3 tháng đầu năm, HDBank đã phát triển thêm hơn 48.504 khách hàng cá nhân, 700 khách hàng doanh nghiệp, tăng 103% so với cuối năm 2017.

Riêng Công ty Tài chính tiêu dùng HD SAISON đến nay đã phục vụ được 3,4 triệu khách hàng với hơn 13.000 điểm bán hàng và giới thiệu dịch vụ - là công ty có số lượng khách hàng và mạng lưới lớn nhất hiện nay.

Trước đó ngân hàng cũng công bố kết quả kiểm toán độc lập kết quả hoạt động năm 2017. Theo đó ngân hàng đạt 2.417 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, tăng 110% so với năm trước và hoàn thành 186% kế hoạch; tổng tài sản đạt 189.334 tỷ đồng.

HDBank cho biết trong giai đoạn 5 năm 2017-2021, chiến lược phát triển là tập trung vào phát triển khách hàng thông qua Big Data và cung cấp tài trợ chuỗi cung ứng. Với việc đầu tư hệ thống core banking mới trên nền tảng digital banking và hệ thống hàng chục triệu khách hàng của các đối tác lớn như Vietjet, Vinamilk, Saigon Coop, CP…, mục tiêu của HDBank là từ 4,8 triệu khách hàng lên 15 triệu người vào năm 2021.

Tùng Lâm

Trí Thức Trẻ

Trở lên trên