MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh môi trường làm việc tốt nhất châu Á

09-10-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Chỉ có 27 doanh nghiệp tại Việt Nam được Tạp chí HR Asia vinh danh là doanh nghiệp có nơi làm việc tốt nhất châu Á trong số 130 doanh nghiệp tham gia khảo sát.

Họ đã vượt qua các tiêu chí và phương thức đánh giá khác biệt nào để được xếp hạng theo tiêu chuẩn hội nhập quốc tế?

Được sáng lập bởi HR Asia - Tạp chí Nhân sự hàng đầu châu Á, Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất châu Á đo lường sự thành công của các chiến lược nhân sự đã được tổ chức thường niên tại các thị trường Đài Loan, Singapore, Indonesia, Malaysia, Hồng Kông, Philippines trước khi đến Việt Nam vào năm 2018.

Đại diện hội đồng bình chọn đánh giá HEINEKEN Việt Nam có chính sách nhân sự vượt trội, tạo môi trường làm việc đầy cảm hứng cho nhân viên, đóng góp quan trọng vào hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững.

“Dù hơn 23 năm công tác tại một nơi làm việc, cho đến nay, tôi vẫn tìm thấy những điều thú vị, đam mê trong công việc hàng ngày. Bên cạnh việc cùng các đồng nghiệp chinh phục những thách thức mới, chúng tôi không ngừng nỗ lực xây dựng và phát triển đội ngũ kế thừa, định hướng cũng như trao nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho những bạn trẻ. Có một điều chắc chắn là khi bạn gia nhập vào HEINEKEN Việt Nam, dù bạn ở cấp bậc nào, bạn đều có thể tìm thấy cơ hội của chính mình trên nấc thang sự nghiệp”, là chia sẻ của chị Trịnh Thị Thanh Bình, nữ giám đốc nhà máy đầu tiên của HEINEKEN Việt Nam tại quận 12, TP.HCM, là một trong những nhà máy quy mô lớn và hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á và cũng là một nhà máy trong tập đoàn HEINEKEN có nhiều kỹ sư hỗ trợ chuyên môn cho các nhà máy khác trên thế giới.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh môi trường làm việc tốt nhất châu Á - Ảnh 1.

Chị Trịnh Thị Thanh Bình, nữ giám đốc nhà máy đầu tiên của HEINEKEN Việt Nam, cùng đội ngũ của mình ăn mừng khi nhà máy đạt Giải đồng Giải thưởng Năng suất toàn diện (TPM).

Tại HEINEKEN Việt Nam, yếu tố con người là trọng tâm trong mọi hoạt động. Do đó công ty luôn khuyến khích nhân viên "khám phá tiềm năng" của chính mình, tạo điều kiện ủng hộ tối đa cho những khát vọng của nhân viên và mang đến một môi trường làm việc chủ động, an toàn, để hỗ trợ nhân viên không ngừng học tập và phát triển. Bên cạnh đó, những chính sách phúc lợi cho nhân viên được xem là cạnh tranh trên thị trường hiện nay.

Đặc biệt, công ty sẵn sàng hỗ trợ và tạo điều kiện thúc đẩy đội ngũ nhân viên có cơ hội nâng cao kỹ năng làm việc trong môi trường quốc tế. Năm 2018, HEINEKEN Việt Nam đã tạo điều kiện cho 9 nhân viên đi làm việc ở các nhà máy khác của tập đoàn HEINEKEN để trao đổi kinh nghiệm, học hỏi và cọ xát với những môi trường làm việc và những nền văn hóa khác nhau.

Ông Lê Quí Đôn - Giám đốc nhân sự cấp cao của HEINEKEN Việt Nam chia sẻ: “HEINEKEN Việt Nam hợp nhất Chiến lược phát triển bền vững vào nhiệm vụ sản xuất kinh doanh cốt lỗi với cam kết quan tâm tới Con Người và Hành Tinh vì sự Thịnh vượng chung Vì Một Việt Nam Tốt Đẹp Hơn. Thành công của HEINEKEN Việt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình”.

Một dấu ấn khác của HEINEKEN Việt Nam trong chính sách nhân sự là công ty thường xuyên đo lường sự hài lòng và gắn kết của nhân viên trong công việc. Công ty đã thiết kế cuộc khảo sát hoàn toàn độc lập, bảo mật để lắng nghe phản hồi của nhân viên qua các cuộc khảo sát hằng năm và nhanh chóng có giải pháp hành động trên kết quả khảo sát.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh môi trường làm việc tốt nhất châu Á - Ảnh 2.

Nhân viên HEINEKEN Việt Nam và các bạn sinh viên trong chung kết giải thưởng vì môi trường “Thử Thách Go Places”.

Kết quả từ cuộc khảo sát năm 2017 cho thấy chỉ số gắn kết của nhân viên tại HEINEKEN Việt Nam là 90%. Đặc biệt, 93% nhân viên tin tưởng vào định hướng của Công ty và tự hào về những đóng góp của họ đối với sự thành công của Công ty. Hơn 92% nhân viên yêu thích công việc của họ và đánh giá cao môi trường làm việc ở đây, đặc biệt là các cơ hội mà HEINEKEN Việt Nam tạo ra để phát triển sự nghiệp của họ không chỉ ở Việt Nam mà còn trong khu vực và trên thế giới.

Không những thế, kết quả khảo sát của HEINEKEN Việt Nam theo bảng điểm đánh giá của HR Asia cũng rất tích cực. Kết quả này khẳng định một lần nữa HEINEKEN Việt Nam là doanh nghiệp có môi trường làm việc lý tưởng cho nguồn lực lao động Việt Nam. Trong đó, với 30 câu hỏi khảo sát trên bộ khung đánh giá Heart, Mind and Soul (Cảm xúc, Suy nghĩ và Tâm hồn), điểm số trung bình của HEINEKEN Việt Nam đều cao hơn so với điểm số trung bình của ngành. Ví dụ, trong tiêu chí Heart (Con tim) và Soul (Tâm hồn), công ty đã đạt được điểm số gần như tuyệt đối (4,48/5) cho các câu khảo sát “Tôi cảm thấy tự hào khi làm việc ở đây” và “Khi có cơ hội, tôi sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của công ty cho gia đình và bạn bè”.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên