MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Heineken Việt Nam: Khán giả sẽ khó xem Cúp C1 nếu cấm hãng bia tài trợ các hoạt động văn hóa, thể thao

Đây là ý kiến của ông Matt Wilson, Giám đốc ngoại vụ cấp cao của Heineken Việt Nam về quy định cấm hãng bia tài trợ cho các sự kiện được ghi trong dự thảo luật phòng, chống tác hại của rượu, bia do Bộ Y Tế đề xuất.

Nhằm hạn chế tác hại của rượu, bia, Bộ Y Tế đã đề xuất cấm tổ chức, cá nhân kinh doanh rượu, bia thực hiện các hoạt động tài trợ cho sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, y tế, giáo dục, thể thao, vui chơi giải trí. Đề xuất này hiện thuộc điều 8 Dự thảo Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia đang được lấy ý kiến rộng rãi, trước khi trình lên Ủy ban thường vụ Quốc hội.

Tuy nhiên, nhiều nhà sản xuất và kinh doanh rượu, bia đang bày tỏ sự phản đối với quy định trong dự thảo. Theo đó, cấm quảng cáo chẳng những không mang đến hiệu quả mà còn khiến người tiêu dùng chịu thiệt thòi.

Lấy ví dụ về chương trình trực tiếp UEFA Champions League đang được doanh nghiệp mình tài trợ, ông Matt Wilson, Giám đốc ngoại vụ cấp cao của Heineken Việt Nam cho rằng hàng triệu người Việt Nam sẽ không được thỏa lòng đam mê nếu đề xuất của Bộ Y Tế trở thành hiện thực.

“Nếu cấm hãng bia tài trợ cho các hoạt động văn hóa, thể thao, nghệ thuật thì hàng triệu người Việt Nam sẽ không được xem những trận bóng đá đỉnh cao và thưởng thức lễ hội âm nhạc mà chúng tôi đã tài trợ” - ông Matt Wilson nói.

Ông Nguyễn Tiến Vỹ, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát Việt Nam (VBA) cho rằng nhiều nước đã tranh cãi về tác động thực sự của việc cấm quảng cáo đến mức tiêu thụ rượu, bia. Nhưng sau một thời gian áp dụng, họ đều phải bãi bỏ quy định này.

“Tại Na Uy, nơi cấm quảng cáo thì tiêu thụ lại tăng từ thập niên 1970. Tại Pháp khi tranh cãi về Luật E’vin đã cho kết luận rằng không có hiệu quả đối với việc tiêu thụ đồ uống có cồn kể từ khi luật có hiệu lực” – ông Nguyễn Tiến Vỹ cho biết.

Về du lịch, ông Matt Wilson đánh giá ngành công nghiệp không khói đang hưởng lợi nhờ các hoạt động của Heineken. Song song với việc du nhập nhiều hoạt động văn hóa, thể thao từ nước ngoài, Heineken cũng tiếp thị hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến với thế giới. Điều này khiến ngành du lịch Việt Nam thu hút được nhiều khách du lịch và phát triển nhanh hơn.

Vương Diệu Quân

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên