TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Hết “wellness” lại đến “family” condotel, BĐS du lịch 2017 bắt đầu xuất hiện những loại hình sản phẩm mới lạ

15-09-2017 - 08:00 AM | Tin tức dự án

Hết “wellness” lại đến “family” condotel, BĐS du lịch  2017 bắt đầu xuất hiện những loại hình sản phẩm mới lạ

9 tháng đầu năm 2017, thị trường bất động sản đầu tư ghi nhận một cơn sóng đổ bộ của hàng loạt dự án. Trong đó, đáng chú ý là sự xuất hiện của các dự án bất động sản tạo ra những xu hướng khác biệt và mới mẻ cho thị trường.

Thị trường cần những mô hình mới

Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, trong 8 tháng đầu năm 2017, Việt Nam thu hút khoảng 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng 29,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này được tiếp nối con số kỷ lục của năm 2016, khi Việt Nam chào đón hơn 10 triệu khách du lịch quốc tế và dự kiến lên đến 11,5 triệu vào cuối năm 2017. Đây là con số tăng trưởng khá ấn tượng với ngành du lịch Việt Nam cũng như tạo ra những tiền đề phát triển vững chắc cho thị trường bất động sản đầu tư và nghỉ dưỡng.

Để đón đầu lượng khách này, trong 8 tháng đầu năm đã có trên 15.000 căn hộ đến từ 82 dự án nghỉ dưỡng được tung ra thị trường. Vì vậy, muốn thành công và tạo được dấu ấn các nhà đầu tư bất động sản phải tạo ra được những xu hướng mới. Đó là chia sẻ của ông Rudolf Hever - Giám đốc, Savills Hotels Châu Á – Thái Bình Dương tại tọa đàm với chủ đề “Đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng: Cơ hội, rủi ro” diễn ra tại TP.HCM vừa qua.

Thị trường cần những mô hình mới để phát triển mạnh mẽ hơn.
Thị trường cần những mô hình mới để phát triển mạnh mẽ hơn.

Cụ thể theo ông: Thay vì phát triển những dự án đã quá nhiều và quen thuộc trên thị trường, nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng nên mạnh dạn thay đổi và đưa ra những sản phẩm dựa trên xu hướng trong tương lai, có thể là 5 năm, hay 10 năm tới.

Đặc biệt, theo ông Rudolf Hever, cần lưu ý đối với các siêu dự án nghỉ dưỡng: thay vì cung ứng ồ ạt ra thị trường hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn các căn hộ condotel na ná nhau thì các chủ đầu tư có thể phát triển theo các mô hình resort chủ đề để có thể đáp ứng và khai thác được tối đa hoá theo nhu cầu thị trường. Disney Resort là một ví dụ thành công điển hình cho mô hình đó trên thế giới.

Những mô hình mới này sẽ làm cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam đa dạng hơn, phong phú hơn và có thể thu hút nhiều du khách đến Việt Nam thêm nữa.

Những dấu ấn đột phá bắt đầu xuất hiện trên thị trường

Khoảng giữa năm 2016, thị trường bất động sản trở nên xôn xao với sự xuất hiện của dự án Cocobay với tổng mức đầu tư trên 11.000 tỷ. Với dự án này, lần đầu tiên khái niệm bất động sản du lịch và giải trí xuất hiện trên thị trường. Khi hoàn thành, Cocobay được kỳ vọng sẽ trở thành một tổ hợp giải trí lớn, được ví như tiểu Las Vegas (Mỹ) tại Việt Nam.

Không chỉ là tổ hợp giải trí và du lịch, Cocobay còn được biết đến như một tổ hợp resort chủ đề độc đáo tại Việt Nam với các loại hình sản phẩm chuyên biệt phong phú: “Wellness condotel” cho khách có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và tái tạo năng lượng; Cocobay Towers cho những khách hàng thượng lưu siêu sang, Boutique Hotel cho những khách hàng trẻ ưa “xê dịch” hay Coco Skyline Resort đem đến trải nghiệm về loại hình “Smart Condotel”.

Và đặc biệt đầu tháng 9 vừa qua, cũng tại dự án này Empire Group đã công bố ra thị trường 350 căn hộ Coco Wonderland Resort được phát triển theo phong cách condotel xứ sở thần tiên dành riêng cho trẻ em. Để thu hút trẻ em, dự án được thiết kế lung linh như 1 toà lâu đài ánh sáng.

Phối cảnh tòa condotel Coco Wonderland Resort.
Phối cảnh tòa condotel Coco Wonderland Resort.

Nhờ vậy khi lưu trú và vui chơi tại dự án, các em nhỏ sẽ được đắm chìm trong không gian của những câu chuyện cổ tích tại xứ sở diệu kỳ với Khu vườn cổ tích Fairy Garden, nơi có ngôi nhà của Nấm Xì-Trum, rừng cây ánh sáng, hồ nước phép thuật, mê cung, gương thần hóa phép, cổ xe bí ngô biến hình và những ngôi nhà trên cây thú vị. Không chỉ vậy, toàn bộ các tiện ích khác như hồ bơi, coffee shop, pool bar & ice-cream, lounge… đều được thiết kế với sắc màu thần tiên.

Đây cũng là tòa condotel duy nhất tại khu tổ hợp Cocobay sở hữu khu vui chơi băng tuyết The Snow Queen và rạp chiếu phim rộng hơn 1.100 m2 ấn tượng tại miền Trung.

Một chuyên gia có tiếng trong lĩnh vực marketing chia sẻ: hiện tại Việt Nam đang có hơn 23 triệu trẻ em. Thu nhập của các cặp cha mẹ trẻ ngày càng tăng và họ sẵn sàng chi mọi thứ để mang lại những điều tốt đẹp nhất cho con em. Vì vậy, quy mô thị trường vui chơi giải trí của trẻ em là 1 miếng bánh cực kỳ màu mỡ trị giá lên đến hơn 3 tỷ USD. Hiện tại, đã có một số doanh nghiệp tại Việt Nam đổ tiền làm các khu vui chơi giải trí cho trẻ em. Nhưng khu nghỉ dưỡng với các tiện ích khép kín đáp ứng tất cả các nhu cầu và sở thích của trẻ em thì rất ít. Coco Wonderland Resort ra đời là bước đi rất táo bạo và sẽ rất thu hút nhà đầu tư địa ốc.

Chúng tôi tính toán, chỉ cần khai thác được 1% của miếng bánh màu mỡ này, Empire Group sẽ thành công và các nhà đầu tư bỏ tiền vào đầu tư dự án này sẽ hốt bạc.

Có thể thấy những dự án độc đáo mở ra các xu hướng mới trên thị trường đều rất được các nhà đầu tư đón nhận.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM