TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

HFC tâm huyết kéo thế giới phẳng đến với Việt Nam

06-03-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

HFC tâm huyết kéo thế giới phẳng đến với Việt Nam

Những ngày này, “công nghiệp 4.0” và “khởi nghiệp” (start-up) là hai cụm từ nóng nhất trong giới doanh nhân. HFC vừa vặn là sự kết hợp đúng đắn giữa một công ty khởi nghiệp liên quan đến công nghiệp 4.0, với hy vọng cải thiện cuộc sống, đồng thời kéo thế giới phẳng đến với Việt Nam.

Khái niệm Start-up

Rất nhiều người nhầm lẫn giữa khởi nghiệp (start-up) với lập nghiệp, thế nên dễ dàng nhận thấy rất nhiều bạn trẻ tự nhận rằng mình đang khởi nghiệp, trên thực tế họ chỉ đang lập nghiệp. Ai cũng có thể lập nghiệp, tạo dựng những công ty quy mô nhỏ và vừa với đủ các ngành nghề, nhưng start-up lại thường phải dựa trên một loại công nghệ mới hoặc tạo ra một hình thức kinh doanh mới, xây dựng một phân khúc thị trường mới. Nói chung lại là phải tạo ra sự mới mẻ và khác biệt. Các sản phẩm của start-up đòi hỏi tính đột phá cao và sự tăng trưởng vĩ đại, tạo ra sự ảnh hưởng cực lớn, ví dụ như điện thoại thông minh Apple là công ty đầu tiên khai phá và luôn dẫn đầu trong mảng đó sau này.

Cơ hội từ cách mạng công nghiệp 4.0

Nếu như gần 10 năm trước giới trẻ Việt hào hứng nói về sự thay đổi và đổ bộ của công nghiệp 2.0, thì bây giờ cụm từ công nghiệp 4.0 đang tạo nên sức hút tương tự. Công nghiệp 4.0 là xu hướng của tự động hóa và trao đổi dữ liệu trong công nghệ sản xuất. Nó tạo ra một kỷ nguyên số hóa, đồng thời hình thành sự thay đổi lớn trong thị trường lao động, giáo dục và đào tạo. Đây là nền tảng thuận lợi để những mô hình kinh doanh mới dựa trên kết nối số phát triển nhanh. Mọi doanh nghiệp cần phải chú trọng tới xu hướng này, bởi cuộc cách mạng không còn ở thì tương lai, mà đang xảy ra ngay từ hôm nay.

Đi cùng với công nghiệp 4.0, những ngành nghề như phân tích dữ liệu, công nghiệp hóa chất, chế tạo máy móc, công nghệ thông tin, bảo trì dự toán, an ninh mạng… được dự đoán sẽ tỏa sáng trong tương lai. Đây rõ ràng là thời điểm mà ai cũng có thể start-up. Nếu biết ứng dụng công nghệ một cách bài bản, có chiến lược rõ ràng, các công ty bắt tay khởi nghiệp ở những lĩnh vực liên quan đến công nghiệp 4.0 sẽ có cơ hội đột phá đồng thời góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và thu nhập cho doanh nghiệp.

Start-up Việt và cách mạng 4.0

Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đang lan rộng trên toàn cầu, Đông Nam Á hiện đang là khu vực năng động bậc nhất và được dự báo nhiều khả năng sẽ “nhảy cóc” so với các khu vực đang phát triển khác như Trung Đông và châu Phi.

Việt Nam là một trong những nước bắt sóng công nghệ và trào lưu rất nhanh chóng. Rất nhiều Start-up Việt đã nắm bắt sự thay đổi của công nghiệp 4.0 để cho ra nhiều ý tưởng mới lạ và hợp thời, thế nhưng dường như đó chỉ là bề nổi. Bởi thực tế ứng dụng công nghệ 4.0 là quá trình khó, đòi hỏi mỗi doanh nghiệp phải có sự tìm hiểu, đầu tư lâu dài cả về kỹ thuật lẫn nguồn nhân lực. Đó là lý do mà Công ty TNHH Viễn Thông Năng Lực Cao HFC đã phải dành đến hai năm để nghiên cứu và chuẩn bị cho sự thay đổi. Sắp tới, Công ty HFC dự định tung ra hàng loạt sản phẩm mới ứng dụng công nghiệp 4.0 để khẳng định tâm huyết mang lại tiện ích tốt nhất cho khách hàng toàn quốc, đồng thời mong muốn kéo thế giới phẳng đến với Việt Nam. Không dừng lại ở đó, HFC còn tham vọng tiên phong ra nước ngoài và tạo nên dấu ấn cá nhân trong lĩnh vực start-up thời đại công nghiệp 4.0.

Ngoài ra, một trong những thách thức mà Star-up Việt gặp phải trong việc ứng dụng công nghiệp 4.0 là phần lớn người dân vẫn còn chưa quen với những nền tảng công nghệ và công cụ cơ bản, điển hình như chỉ mới có vài phần trăm người dân Việt quen với thương mại điện tử, thẻ tín dụng và các giao dịch trực tuyến.

Trong khi Việt Nam lại sở hữu tỷ lệ dân số trẻ khá lớn và mật độ người dùng internet rất cao, thì tỷ lệ người sử dụng thương mại điện tử còn khá thấp so với mua bán truyền thống. Tuy nhiên, điểm yếu cũng chính là cơ hội vì sự cách mạng công nghiệp vẫn đang tiếp diễn, và thị trường còn sẽ được mở rộng thêm. Đó cũng là lý do hấp dẫn để công ty HFC cho ra đời đồng loạt nhiều công cụ thanh toán mua hộ, bán hộ và thu hộ qua thẻ thanh toán đa năng, đáp ứng mọi nhu cầu cho khách hàng và đối tác, nhằm mang lại sự tiện ích, hiệu quả và tin cậy cho cộng đồng.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường báo hiệu các thương vụ mua bán và sát nhập hay đầu tư vào mảng thương mại điện tử sẽ tăng cả về lượng và chất trong thời gian tới. Cùng chờ các doanh nghiệp chuyển mình, các công ty start-up xuất hiện và những công cụ mới mẻ nhưng đầy tiện ích ra đời trong thời gian tới.

http://ehfc.vn/

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên