MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hiện tượng Nam Long: Chẳng cần xây căn hộ cao cấp, biệt thự tiền tỷ, cứ đánh trúng nhu cầu "rẻ mà tốt" của người mua là thắng lớn

02-03-2017 - 10:05 AM | Bất động sản

Nhờ đầu tư vào dòng sản phẩm nhà ở vừa túi tiền, Nam Long đã vượt qua được bong bóng bất động sản giai đoạn 2010-2013 và đang bùng nổ 2 năm gần đây với hàng loạt sản phẩm chất lượng.

Là một doanh nghiệp bất động sản tầm trung, Nam Long có vốn điều lệ chỉ 1.400 tỷ đồng, thấp hơn rất nhiều so với các doanh nghiệp bất động sản khác ngành như FLC, Novaland hay Vingroup. Thế nhưng, doanh nghiệp này vẫn có kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng trong năm 2016.

Theo báo cáo mới được công bố, Nam Long năm nay đạt doanh thu 2.534 tỷ đồng, lợi nhuận 484 tỷ đồng, cao nhất từ trước tới nay.

Đáng chú ý, biên lợi nhuận của Nam Long thuộc nhóm cao nhất trong số các doanh nghiệp bất động sản. Tính chung năm 2016, Nam Long bán nhà được 100 đồng thì lãi 33 đồng, trong khi tại một số doanh nghiệp như Novaland, tỷ suất là 20-22%, tại tập đoàn FLC khoảng 12%, hay tại doanh nghiệp làm nhà ở xã hội như HQC là 22-27%.

Điều đó cho thấy, phân khúc nhà chung cư vừa túi tiền đang là dòng sản phẩm vừa có khả năng sinh lời tốt, vừa có nhu cầu lớn trên thị trường.

Trong năm qua, Nam Long đã bán được 2.065 căn chung cư, thu về 1.951 tỷ đồng, tức gần 950 triệu đồng/căn, một mức giá rất hợp lý đối với người mua nhà. Các căn hộ chung cư của Nam Long như dự án Ehome thường đem về tỷ suất lợi nhuận khoảng 25-30%.

Năm 2016, Nam Long đã bán nốt toàn bộ các căn hộ trong 3 dự án Ehome 3-4-5 và dự án Flora Anh Đào, đồng thời bàn giao toàn bộ căn hộ tại các dự án này.

Nhà ở vừa túi tiền luôn được xem là phân khúc cốt lõi của thị trường bất động sản. Theo nhận định của các chuyên gia, nhu cầu mua để ở luôn hiện hữu trong bất kỳ giai đoạn nào của thị trường, chính vì vậy phân khúc này không bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các cuộc khủng hoảng hay bong bóng bất động sản.

Còn nhớ, bong bóng bất động sản tại Việt Nam vỡ vào giai đoạn 2010-2013, khiến nhiều doanh nghiệp khốn đốn, nhưng Nam Long vẫn duy trì được doanh thu và lợi nhuận trong giai đoạn này nhờ phân khúc nhà ở vừa túi tiền.

Tỷ lệ sáng đèn vào buổi tối là một chỉ số quan trọng phản ánh một toà nhà đang được mua để ở thực sự hay mua để đầu cơ. Tỷ lệ này ở Nam Long khoảng 80%. Hiện tại, Nam Long đang là một trong những doanh nghiệp lớn trên phân khúc nhà ở vừa túi tiền, chiếm khoảng 15-16% thị phần.

Trong tháng 1/2017, Nam Long cũng mở bán 100 nhà liền kề và biệt thự trong dự án Kykio Residence với giá 7-14 tỷ đồng/căn. Đã có 106 căn (96%) được bán ngay trong tuần đầu tiên. Nam Long đã hoàn tất xây dựng 28 căn và dự kiến bàn giao toàn bộ cho người mua trong năm nay.

Cũng trong năm 2017, Nam Long sẽ mở bán 3 dự án mới bao gồm dự án Nguyên Sơn (384 nhà liền kề, 6.402 căn hộ thương hiệu Flora/Ehome ở quận Bình Chánh), dự án Hoàng Nam (4.624 căn hộ thương hiệu Flora/Ehome ở quận Bình Tân) và dự án Greenhill (313 căn hộ thương hiệu Flora/Ehome ở Quận 9).

Được biết, Nam Long đang trong quá trình đàm phán để mua quỹ đất khoảng 10ha tại TPHCM và các khu vực lân cận để phát triển khu dân cư tổng hợp với cả 3 dòng sản phẩm Valora, Flora và Ehome. Nam Long có thể sẽ hợp tác với Keppel Land để phát triển dự án này.

Theo Hà My

Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên