TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Học “mẹ bỉm sữa” cách bán 1.000 đơn hàng online trong một ngày

08-12-2018 - 11:00 AM | Sống

Học “mẹ bỉm sữa” cách bán 1.000 đơn hàng online trong một ngày

Tuy không mở cửa hàng trực tiếp và chỉ kinh doanh online trên Lazada nhưng từ hơn một năm nay, chị Anh Thư (TP. Hồ Chí Minh) đã có thêm nguồn thu nhập ổn định hỗ trợ gia đình trong khi vẫn quán xuyến được việc nhà cửa và chăm sóc con nhỏ.

Đặc biệt, trong đợt “Đại tiệc mua sắm 11/11” trên Lazada vừa qua, chị Anh Thư đã bán được cả nghìn đơn hàng chỉ trong 24 giờ. Dưới đây là 4 điều bà mẹ bỉm sữa này rút ra được sau khi gặt hái một số thành công ban đầu trong việc kinh doanh online.

Không ngại học từ cơ bản

Thừa nhận khởi đầu từ số 0 tròn trĩnh: không kinh nghiệm vận hành kinh doanh, không am hiểu về công nghệ, chị Anh Thư cho hay, mình đích thực là mẹ bỉm sữa chỉ quen với việc lướt web, coi tin tức, thao tác cơ bản trên máy tính, điện thoại chứ không biết gì nhiều về thương mại điện tử.

Khi bắt đầu mở gian hàng trên Lazada, chị tự trang bị những kiến thức nền tảng cho mình thông qua Học viện Lazada: tìm đọc những câu hỏi thường gặp sẵn có mà nhiều người mới kinh doanh như chị thường quan tâm, dành thời gian tham gia các lớp học trực tuyến được tổ chức hàng tuần, chủ động tham gia vào cộng đồng những người bán hàng, đưa ra thắc mắc của mình để tìm người giải đáp. Chỉ sau 1 năm kinh doanh trên Lazada, từ chỗ đi hỏi, tìm sự giúp đỡ, giờ đây chị Thư còn mang những kinh nghiệm mà mình có được chia sẻ và hướng dẫn những thành viên mới khác.

Chú trọng trang trí gian hàng

Từ kinh nghiệm của mình, chị Anh Thư cho biết, việc sắp xếp sản phẩm thông minh, trang trí gian hàng bắt mắt sẽ giúp tạo được ấn tượng tốt để khách hàng của chị dễ dàng nhận diện và chọn lựa sản phẩm. Người bán hàng online có thể tận dụng những công cụ hỗ trợ thiết kế gian hàng sẵn có từ Lazada Seller Center để trình bày sản phẩm với mẫu thiết kế có sẵn hay chủ động sáng tạo tùy ý. Riêng chị Anh Thư, do không thực sự có nhiều năng khiếu trong việc này nên chị đã nhờ đến đơn vị thứ 3 do Lazada cung cấp và đang rất hài lòng với dịch vụ.

Tận dụng các chính sách hỗ trợ sẵn có từ nhà cung cấp

Theo chị Thư, một số yếu tố chính giúp chị thu hút được nhiều đơn hàng gồm có: tương tác nhanh chóng, trực tiếp với khách hàng; tham gia những khuyến mãi do Lazada tổ chức để tăng tính cạnh tranh, đẩy mạnh hiển thị trên kết quả tìm kiếm. Những hoạt động này đều được hỗ trợ dưới dạng công cụ sẵn có thông qua Lazada Seller Center hoặc tư vấn giải pháp như công cụ tạo mã giảm giá hết sức đơn giản, tư vấn và trợ giúp đẩy sản phẩm từ các bạn quản lý ngành hàng…Ngoài ra, chị Thư cũng thường tận dụng chính sách giao hàng miễn phí được cung cấp bởi Lazada để giúp các khách hàng của mình thuận lợi hơn khi mua sắm.

Tích cực “chạy” các chương trình ưu đãi, Deal chớp nhoáng

Không bỏ qua bất cứ chiến dịch nào từ Sinh nhật Lazada, 9/9, 11/11 và sắp tới đây là 12/12…gian hàng Chuột Lắc Store của chị Thư đã tiếp cận với lượng khách hàng khổng lồ và đạt doanh số ngoài mong đợi. Chị Anh Thư hào hứng chia sẻ: “Doanh thu cũng như đơn hàng của mình tăng lên đáng kể từ lần đầu tiên mình đăng ký tham gia Deal Chớp Nhoáng. Các chương trình này giống như đà đẩy, mỗi lần qua một chiến dịch thì đơn hàng của mình cũng tăng đều theo”.

Từ chỗ có khoảng 10 đơn, sau tăng lên 50 đơn, đến đợt 11/11 thì cả ngàn đơn – doanh số tăng gấp 10 lần so với bình thường. Nhân lực cho việc đóng hàng cũng phải tăng lên, huy động cùng lúc nhiều người thân trong gia đình và hàng xóm gần đó.

“Cả nhà mình mấy ngày đó tuy mệt nhưng phấn khởi vô cùng. Vui hơn nữa khi tất cả thành viên trong gia đình đều cùng nhau làm việc, cùng chia sẻ với mình những thành quả này.”, chị Thư chia sẻ.

Học “mẹ bỉm sữa” cách bán 1.000 đơn hàng online trong một ngày - Ảnh 1.

Nhân đây, chị Thư cho biết chị muốn gửi lời cám ơn đến Lazada đã luôn đồng hành cùng công việc kinh doanh của chị trong suốt một năm qua, thành công bước đầu mà chị có được chính là nhờ chính sách huấn luyện, các chương trình ưu đãi rất tốt dành cho nhà bán hàng của Lazada.

Chuẩn bị cho sự kiện “Sale đậm mùa cuối năm” đợt 10-12/12 sắp tới đây của Lazada, chị Thư tiết lộ, chị đã đăng ký khoảng ba, bốn trăm deal giảm giá và đang rất sẵn sàng cho 3 ngày săn ưu đãi của khách hàng. “Cuối năm là dịp đặc biệt để mọi người bày tỏ sự quan tâm và tình cảm của mình đối với người thân yêu sau một năm tất bật bằng những lời chúc hay một món quà ý nghĩa. Hãy cùng chương trình “Gửi tim trong từng món quà, gửi triệu bất ngờ đi xa” Lazada lan tỏa yêu thương với hàng triệu món quà.” chị Thư chia sẻ thêm.

Học “mẹ bỉm sữa” cách bán 1.000 đơn hàng online trong một ngày - Ảnh 2.

Các chương trình ưu đãi

Chương trình sale đậm mùa cuối năm với thông điệp “Gửi tim trong từng món quà, gửi triệu bất ngờ đi xa” của Lazada sẽ chính thức diễn ra trong 3 ngày 10,11, 12/12/2018 với những ưu đãi đặc biệt sau: .

Hơn 3 triệu ưu đãi giảm giá lên đến 50% dành cho các sản phẩm ở tất cả các gian hàng trên Lazada.

Hơn 300.000 mã giảm giá có mệnh giá từ 30.000 VNĐ tới 5.000.000 VNĐ sẽ được trao đến tay người tiêu dùng qua hàng loạt những sự kiện trực tiếp và trực tuyến. Cụ thể, từ ngày 3/12 tới 9/12/2018, khách hàng có thể tham gia chương trình sưu tầm mã giảm giá với những sản phẩm yêu thích. Sau đó những mã giảm giá này sẽ được tự động áp dụng vào các đơn hàng thanh toán từ ngày 10/12 tới 12/12/2018. Xem chi tiết.

Với mỗi hóa đơn mua hàng 100.000 VNĐ trên Lazada, khách hàng sẽ nhận được phiếu giảm giá 30.000 VNĐ tại các chuỗi nhà hàng nổi tiếng thuộc tập đoàn Red Sun như: King BBQ, Hot Pot Story, Thai Express...

Giao quà miễn phí trên toàn quốc áp dụng cho tất cả các đơn hàng trong LazMall và cho tất cả các đơn hàng trên 399.000 VNĐ từ mỗi cửa hàng.

Giao quà miễn phí áp dụng cho tất cả các khách hàng lần đầu tiên mua sắm trên Lazada; tất cả các sản phẩm trong LazMall và cho tất cả các đơn hàng trên 399.000 VNĐ từ mỗi cửa hàng.

Gói quà miễn phí dành cho tất cả các khách hàng mua sản phẩm trên LazMall hay đóng gói tại kho Lazada.

Giảm giá từ 15% tới 50% từ 16 ngân hàng trong nước và quốc tế như Standard Chartered, Citibank, Vietcombank, Sacombank...

Tham gia các hoạt động hoạt náo với hàng ngàn phần quà thú vị trên các chuyến xe bất ngờ của Lazada tại TP.HCM từ ngày 8/12 tới 12/12/2018.

Tương tác trực tiếp với người nổi tiếng trên App Lazada để tìm hiểu những bí quyết mua sắm quà tặng cho người thân, bạn bè, cũng chơi trò chơi để săn nhiều ưu đãi và quà tặng giảm giá hấp dẫn kháTải App Lazada hoặc truy cập website http://www.lazada.vn để biết thêm chi tiết.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên