MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Hơn 10.000 doanh nghiệp đã tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm chỉ bằng một phần mềm

11-04-2019 - 17:30 PM | Doanh nghiệp

Chi phí quản lý doanh nghiệp ngày một tăng mà hiệu quả không tăng là nguyên nhân làm cho doanh nghiệp thiệt hại hàng tỷ đồng mỗi năm. Nhưng chỉ với phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN – Hơn 10.000 doanh nghiệp đã không phải chịu cảnh này.

Bài học xương máu từ thực tế

Chi phí quản lý doanh nghiệp được định nghĩa là tất cả các chi phí phát sinh trong quá trình quản lý, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, bao gồm: tiền lương nhân viên, tiền mua công cụ, dụng cụ, nguyên vật liệu; khấu hao tài sản cố định; các khoản thuế và lệ phí; các khoản dự phòng; các khoản chi tiền mặt khác,…

Mục tiêu chính của doanh nghiệp trong dài hạn là phải cắt giảm tối đa chi phí để tối ưu hóa lợi nhuận. Nhưng trên thực tế, các doanh nghiệp cắt giảm chi phí theo kiểu "giật gấu vá vai", không có chiến lược cụ thể nên kết quả thường ngược lại với mong muốn ban đầu.

Thay đổi cách thức quản lý để doanh nghiệp phát triển bền vững

CEO Tập đoàn bán lẻ quần áo Inditex, cha đẻ của các hãng quần áo Pull & Bear, Zara, Bershka - Pablo Isla có quan điểm về quản lý được rất nhiều doanh nghiệp học tập theo: "Tinh giản bộ máy quản lý, sử dụng các công cụ hỗ trợ để trao đổi thông tin thuận tiện giữa các bộ phận trong cùng một công ty và giữa các chi nhánh với nhau, là nhiệm vụ cấp bách của người đứng đầu công ty và là chìa khóa để gia tăng lợi nhuận"

Nhờ quan điểm sáng suốt trong quản lý doanh nghiệp, Inditex đạt mức tăng trưởng 133% so với cùng kỳ (tính nửa đầu năm 2018) và hoạt động trơn tru dù có 150.000 nhân viên và 7385 cửa hàng ở 93 quốc gia.

Tại Việt Nam, rất nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng thay đổi theo hướng áp dụng công nghệ để tinh giản bộ máy quản lý, nhờ đó tiết kiệm chi phí, tối đa lợi nhuận.

Ông Nguyễn Quang Tú – CEO hệ thống TMV Xuân Hương chia sẻ về cách làm này: "Thay đổi cách quản lý từ thủ công ghi chép sang phần mềm đã giúp Xuân Hương đạt được nhiều thành công. Cụ thể, từ ngày sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN của MISA, Xuân Hương đã tối ưu hóa được nguồn lực nhờ vào việc kiểm soát tốt các chỉ số tài chính, biến động nhân sự, thông tin khách hàng. Nhờ vậy, quy trình quản lý được thiết lập, cắt giảm nhân sự hợp lý".

Hơn 10.000 doanh nghiệp đã tiết kiệm hàng tỷ đồng mỗi năm chỉ bằng một phần mềm - Ảnh 1.

Không chỉ TMV Xuân Hương mà hơn 10.000 doanh nghiệp vừa và lớn tại Việt Nam đều đã sử dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp AMIS.VN của MISA trong công tác quản lý, điều hành bởi rất nhiều tính năng vượt trội của phần mềm như: Tự động liên kết dữ liệu các bộ phận Kế toán – Nhân sự – Bán hàng, chi nhánh trên toàn quốc; sử dụng mọi lúc mọi nơi trên điện thoại di động; kết nối với hóa đơn điện tử và hệ thống kê khai của Tổng cục thuế; ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ điện toán đám mây,...

Thay đổi từ cách thức quản lý lạc hậu, thủ công sang sử dụng phần mềm là một xu hướng trên Thế giới và cả ở Việt Nam. Doanh nghiệp nếu không muốn mình bị tụt hậu, hãy bắt đầu thay đổi ngay hôm nay.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên