TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning chính thức đẩy mạnh kinh doanh máy lạnh tại Việt Nam

03-11-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning chính thức đẩy mạnh kinh doanh máy lạnh tại Việt Nam

88 triệu USD là mục tiêu mà công ty mới thành lập dưới sự hợp tác giữa Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning và tập đoàn Thăng Uy vừa mới công bố nhằm hướng đến thị trường 95 triệu dân đầy tiềm năng tại Việt Nam.

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning cùng với Tập Đoàn Thăng Uy, chính thức công bố thành lập công ty tại Việt Nam. Đây được xem là sự kết hợp hoàn hảo của Thăng Uy Group (TUG) một trong những nhà phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam của các tập đoàn sản xuất thiết bị hàng đầu thế giới, đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối tại thị trường nội địa và nhà sản xuất máy điều hòa không khí toàn cầu hơn 100 năm kinh nghiệm Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning, đã được khẳng định về chất lượng sản phẩm.

Công ty tại Việt nam của Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning sẽ cung cấp một loạt các giải pháp điều hòa không khí, từ máy lạnh dân dụng và thương mại đến thiết bị làm mát công suất lớn và các dịch vụ liên quan khác. Với hơn 80 nhân viên, phần lớn đều là người Việt Nam, mạng lưới dịch vụ rộng khắp 64 tỉnh thành và triển khai trung tâm đào tạo sản phẩm để thực hiện đào tạo cho các cán bộ kỹ thuật.

“Chúng tôi đã lên kế hoạch cho việc tham gia trực tiếp vào thị trường Việt Nam từ trước và bây giờ là thời điểm thích hợp”, ông Franz Cerwinka, Tổng Giám Đốc tập đoàn Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tiết lộ nguyên nhân cho lần xuất hiện này tại Việt Nam.

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning chính thức đẩy mạnh kinh doanh máy lạnh tại Việt Nam - Ảnh 1.

Theo ông Franz Cerwinka, Việt Nam là một trong những thị trường năng động ở Đông Nam Á. Việc thành lập công ty tại đây không chỉ thể hiện nỗ lực tăng cường mạng lưới bán hàng của công ty ở khu vực Đông Nam Á mà còn mở rộng tầm ảnh hưởng của công ty trên thị trường thế giới. Báo cáo từ TechSci Research cho thấy, thị trường máy lạnh ở Việt Nam được dự kiến sẽ tăng trưởng bình quân 14,64% hàng năm trong giai đoạn 2016 - 2021. Với một thị trường tiềm năng như thế, việc có một công ty để có thể trực tiếp kiểm soát công tác bán hàng, hậu mãi… cũng như phát triển hệ thống phân phối là điều cần phải có.

Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning chính thức đẩy mạnh kinh doanh máy lạnh tại Việt Nam - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Quang Hiển, Tổng giám đốc Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning Việt Nam chia sẻ về tầm nhìn công ty.

Ông Nguyễn Quang Hiển, người đồng thời đang giữ chức vụ Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng giám đốc TUG sẽ giữ chức Tổng Giám Đốc tại công ty mới. Ông Hiển cho biết, TUG đã gần 20 năm phân phối các dòng máy lạnh của Hitachi, bao gồm tất cả các dòng, từ máy lạnh dân dụng cho đến máy lạnh công nghiệp, hệ thống điều hòa nhiệt độ công trình... Trong bối cảnh đó, việc thành lập công ty hợp tác với TUG là bước nối dài của Johnson Controls Hitachi Air Conditioning cũng như TUG nhằm chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Nhằm hiện thực hoá kế hoạch, công ty sẽ tiến hành xây dựng trung tâm đào tạo về máy lạnh Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning tại TP.HCM và Hà Nội nhằm củng cố và cung cấp thêm kiến thức mới nhất cho đội ngũ kỹ thuật trên toàn quốc. Sau đó, sẽ là việc phát triển và mở rộng kênh phân phối cũng như hệ thống bảo hành, bảo trì khắp tât cả các tỉnh thành để có thể đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh chóng nhất. Ông Hiển chia sẻ: "Khác với các thiết bị điện khác, máy điều hòa cần dịch vụ vệ sinh, bảo trì thường xuyên, nếu tổ chức tốt khâu hậu mãi này, thương hiệu sẽ giữ chân được khách hàng".

88 triệu USD là mục tiêu doanh số 2023 mà công ty hướng đến. Con số này đang đặt áp lực cho những người điều hành phải tìm được chiến lược mới để giành được lợi thế ở thị trường này. "Bên cạnh đầu tư hệ thống phân phối để tiếp cận người dùng cuối, chúng tôi sẽ phát triển mối quan hệ hợp tác với các công ty tư vấn thiết kế, nhà thầu M&E để phát triển nhu cầu hệ thống máy lạnh trung tâm công suất lớn cho các khu đô thị mới cũng như nhu cầu hệ thống làm lạnh trung tâm cho các công trình công cộng. Đây sẽ là chiến lược để Johnson Controls-Hitachi Air Conditioning có thể đi những bước dài hơn trong thời gian tới", ông Hiển nói.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên