TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khai thác cát tại Bắc Ninh: Cục Đường thủy nhận trách nhiệm

06-04-2017 - 17:43 PM | Thời sự

Khai thác cát tại Bắc Ninh: Cục Đường thủy nhận trách nhiệm

Việc xử lý khai thác cát trái phép tại sông Cầu, Bắc Ninh là một trong những vấn đề nóng tại cuộc họp báo của Bộ GTVT chiều 5/4.

Xử lý vấn đề khai thác cát trái phép ra sao, quản lý xe dù bến cóc thế nào và tìm kiếm nguồn vốn đầu tư... là những vấn đề nóng đã được đưa ra trong cuộc họp báo quý I của Bộ GTVT được tổ chức vào chiều 5/4.

Liên quan đến vấn đề xử lý tình trạng khai thác cát trái phép ở khu vực sông Cầu và thẩm quyền quản lý nhà nước của Bộ GTVT, đại diện Cục Đường thủy nội địa đã thừa nhận trách nhiệm và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các thanh tra quản lý địa bàn.

Ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết: "Thời hạn đình chỉ đến 31/3 nhưng Cục cũng đã yêu cầu đình chỉ thêm và giao cho các phòng chức năng để xử lý đúng người, đúng tội".

Trả lời câu hỏi "Vì sao việc quản lý phương tiện, bến bãi đã được Chính phủ ban hành Nghị định 86, nhưng xe hợp đồng vẫn lách luật để hoạt động trên các tuyến cố định?", đại diện Bộ Giao thông Vận tải cho biết, do Luật vẫn còn kẽ hở.

Ông Trần Ngọc Bảo, Vụ trưởng Vụ Vận tải, Bộ Giao thông Vận tải, cho biết: "Đối với tuyến cố định, xe phải chạy theo tuyến và chịu sự kiểm soát của bến và Sở GTVT. Nhưng với xe hợp đồng, họ chỉ cần ký tay hợp đồng và như vậy trong luật vẫn còn chỗ để họ lách".

Một vấn đề nữa cũng được đưa ra buổi họp báo đó là trách nhiệm của Bộ trước tình trạng xung đột lợi ích đặc biệt giữa người dân ở khu vực gần 2 bên trạm thu phí với chủ đầu tư BOT, trong đó gần đây nhất là ở trạm thu phí cầu Bến Thủy.

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, khẳng định: "Chúng tôi yêu cầu chủ đầu tư giảm giá cho các xe xuống 50% và như vậy xe dưới 9 chỗ phí có thể là 20.000 đồng". Bên cạnh đó, Bộ cũng tiếp tục rà soát các dự án BOT để giảm mức phí cho người dân, nhưng nếu giảm, khả năng sẽ phải kéo dài thời gian thu phí.

Liên quan đến vấn đề có nên áp dụng giá trần và sàn cho hàng không, đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện Bộ chưa có chủ trương và tiếp tục lấy ý kiến của nhiều bên để cân nhắc.

Đề cập đến nhiệm vụ của quý II, Bộ GTVT cũng cho biết sẽ sớm hoàn thiện báo cáo để xin chủ trương đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam và hoàn thành 14 dự án để đưa vào khai thác.

Theo Đặng Tú - Minh Đức

VTV1

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên