TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô

11-03-2018 - 14:22 PM | Sống

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô

Chuyện gì xảy ra nếu như Hermès, Versace, hay Armani chuyển sang làm đồ gia dụng? Thực tế thì họ sang rồi, và kết quả là những mặt hàng cực kỳ xa xỉ như chúng ta được thấy sau đây.

Khi thoát khỏi thời kỳ phải ăn no mặc ấm, xã hội phát triển, con người ta bắt đầu nghĩ về những thứ cao cấp hơn. Ăn phải ngon, mặc phải đẹp, và đó là lý do mà những thương hiệu thời trang đẳng cấp thế giới như Versace, Louis Vuitton hay Hermes... có mặt trên thị trường.

Và xuất phát cũng từ chính sự phát triển ấy, các nhà sản xuất hàng xa xỉ đã tìm cách mở rộng thị trường. Chanel Bugatti, LV thâu tóm thị trường đồ thể thao xa xỉ. Bulgari, Versace chạm đến những khách sạn đẳng cấp nhất, hay Jaguar, Bottega Veneta quay ngược lại xâm chiếm thị trường thời trang.

Tuy nhiên, một trong những hình thức mở rộng được các hãng thời trang ưa chuộng nhất, đó là về thị trường nội thất và đồ gia dụng xa xỉ. Hoàn toàn hợp lý, vì thiết kế luôn mang tính chất đồng bộ hóa. Một người mặc đồ đẳng cấp thì cũng nên ở trong một ngôi nhà đẳng cấp, miễn sao họ đủ tiền trả cho thứ đó.

Và dưới đây chính là những ví dụ nổi bật nhất, cho chúng ta hiểu khi những thương hiệu thời trang xa xỉ "lấn sân" đi làm những sản phẩm như... dao dĩa hay cốc uống trà sẽ như thế nào.

1. Hermès La Maison

Ông lớn của làng thời trang xa xỉ Hermès ra mắt bộ sưu tập La Maison tại triển lãm nội thất Milan (Salone del Mobile) năm 2011 một cách đầy ấn tượng. Khi đó, giám đốc sáng tạo Pierre-Alexis Dumas đã nhờ đến kiến trúc sư nổi tiếng Shigeru Ban và Jean de Gastines nhằm thiết kế cho gian ra mắt của mình.

Với sự chuẩn bị quá đẳng cấp, cả hội chợ đã phải choáng ngợp vì Hermès. Sau này Dumas mới chia sẻ rằng thiết kế ấy là để khách hàng "được nhìn thấy bản thân bên trong một phong cách rất Hermès".

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 1.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 2.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 3.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 4.

Khi lấn sân sang mảng nội thất, Hermès đánh vào rất nhiều sản phẩm: vải vóc, giấy dán tường, đồ gốm sứ... tất cả đều có cái giá người thường không được chạm đến. Ghế dài lên tới $20.000 (khoảng 420 triệu VND), đèn ngủ $8.000 (khoảng 160 triệu VND)... hay như chiếc hộp đựng thuốc lá thôi cũng có giá gần $5.000. (khoảng 110 triệu VND).

Như mới đây, các fan đã phát hiện ra ngôi nhà của cặp đôi thế kỷ Song Joong Ki - Song Hye Kyo có một chiếc ly uống trà của Hermès La Maison. Qua tìm hiểu thì đó chỉ là một trong set 6 ly và một tách, có giá khoảng $1.200 (hơn 25 triệu VND).

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 5.

Song Hye Kyo và tách uống trà Hermes 4,5 triệu đồng/chiếc

2. Armani Casa

Năm 2000, Armani Casa ra đời, trở thành một bước đệm cho thương hiệu thời trang đình đám của Milan là Giorgio Armani bước vào thị trường thiết kế nhà ở.

Kể từ đó, hãng luôn đưa ra các bộ sưu tập thường niên về nội thất, phụ kiện, rèm cửa, đồ trang trí... với các tiêu chí: thân thuộc, đặc biệt, thoải mái và thật tinh tế. Thậm chí, Armani Casa có thể thiết kế hẳn một hệ thống bếp gồm toàn những xa xỉ phẩm của chính hãng tạo ra.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 6.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 7.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 8.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 9.

Hiện tại, Armani Casa đã vươn đến 35 quốc gia trên toàn thế giới, chịu trách nhiệm sáng tạo cho vô số nhà hàng khách sạn và resort, bao gồm cả chuỗi resort sang trọng của Armani.

Là một thương hiệu xa xỉ, đội ngũ của Armani Casa cũng bao gồm các kiến trúc sư hàng đầu của Milan, Paris, London hay New York City. Và đương nhiên, các sản phẩm do họ tạo ra không phải ai cũng đụng vào được.

Dạo một vòng quanh các trang bán lẻ, nội thất do Armani Casa tối thiểu là gần $1000 (khoảng 22 triệu đồng) - thường là cho đèn ngủ. Còn lại, các sản phẩm như bàn, ghế, rèm cửa... giá sẽ dao động từ $4000 đến vài chục ngàn đô, vì còn phụ thuộc vào chất liệu và yêu cầu thiết kế.

3. Donna Karan

"Đối với tôi, giường và phòng tắm là thánh địa của mỗi chúng ta, là nơi bạn được là chính mình. Giống như quần áo, mọi thứ trong đó cần phải đa dạng, đắt tiền, giống như một món quà dành cho chính bản thân bạn".

Phía trên là những lời của Donna Karan - người sáng lập ra thương hiệu thời trang DKNY nổi tiếng - khi sáng lập ra hệ thống Donna Karan Home vào năm 2001. Đến nay Donna Karan Home đã trở thành một thương hiệu nổi tiếng về thiết kế về chăn ga gối đệm và rèm nhà tắm cho các căn hộ xa xỉ.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 10.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 11.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 12.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 13.

Đã là xa xỉ thì sản phẩm của họ cũng không hề rẻ. Trên website chính thức của Donna Karan Home, một bộ chăn ga gối bằng lụa có giá từ $2.500 trở lên (tương đương gần 60 triệu đồng).

4. Fendi Casa

Fendi là một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ đầu tiên tại Ý chuyển sang mảng đồ gia dụng và nội thất, với Fendi Casa Home ra đời vào năm 1989. Bộ sưu tập của họ được hợp tác cùng Club House Italia - một công ty chế tạo nội thất khá nổi tiếng vào thập niên 70.

Hiện tại, Fendi Casa đã vươn "vòi bạch tuộc" đến hơn 60 quốc gia trên thế giới - từ tây Âu đến Canada, Mỹ, sang cả thị trường Nam Mỹ, Ấn Độ, các nước châu Á, châu Phi và các nước Trung Đông.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 14.

Một góc thiết kế của Fendi Casa

Trên một số website bán lẻ, đồ của Fendi Casa nhẹ nhàng nhất là những chiếc gối ôm giá gần $600 (khoảng 13 triệu VND). Còn các mặt hàng như ghế tựa, bàn... và các đồ trang trí khác thì dao động từ vài ngàn cho đến vài chục ngàn đô.

5. Ralph Lauren Home

Ralph Lauren vốn là một thương hiệu quá nổi tiếng trong lĩnh vực thời trang xa xỉ. Thế nên khi họ trở thành thương hiệu Mỹ đầu tiên chuyển sang ngành đồ nội thất gia dụng, cũng không ai ngạc nhiên cả.

Ngày nay, Ralph Lauren Home quả thực là một cái tên đình đám trong lĩnh vực bán lẻ đồ nội thất. Sản phẩm của họ cực kỳ đa dạng với vải vóc, giấy dán tường, gạch lát, đồ chăn ga gối nệm, khăn trải bàn, thậm chí cả... sơn. Tất cả đều phục vụ cho việc thiết kế những ngôi nhà xa xỉ.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 15.

Ngoài ra, hãng cũng rất nổi tiếng với các sản phẩm đồ gia dụng theo phong cách xa xỉ. Dạo một vòng trên website của Ralph Lauren, bạn sẽ thấy những tách uống trà, bộ dao dĩa tiền triệu. Một cái xô đựng nước đá bằng nhựa có mức giá $200 - $400 (khoảng 44 - 88 triệu VND).

Các mặt hàng trang trí nội thất thì luôn có giá ngàn đô trở lên.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 16.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 17.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 18.
Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 19.

6. Versace Home

Từ năm 1992, Versace cũng quyết định dấn thân vào thị trường trang trí nhà ở, với bộ sưu tập về các loại vải vóc dùng làm khăn trải bàn, rèm cửa, vỏ gối và thảm trải sàn. Và ở thời điểm hiện tại, các sản phẩm của Versace đã rất đa dạng, từ đồ nội thất cho đến các sản phẩm gia dụng như dao dĩa, chén tách sứ...

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 20.

Giá trị thì cũng không có gì đặc biệt so với các thương hiệu xa xỉ khác. Một bộ ly chén của Versace có giá tới cả ngàn đô. Một chiếc thìa dát vàng có giá khoảng $300 - $400 (khoảng 66 - 88 triệu VND), và tương tự là đồ nội thất với mức giá từ vài ngàn đến vài chục ngàn đô.

Khi thời trang xa xỉ lấn sân sang đồ gia dụng: một bộ ly uống trà cũng mất cả ngàn đô - Ảnh 21.

Tham khảo: Luxury Society

Theo OCT

Helino

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên