TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không cam tâm trước số phận, người tài xế viết bức thư giới thiệu “3 chuyến đi đặc biệt” đến khách hàng: Sự mộc mạc và sáng tạo đã giúp anh làm nên thương hiệu

22-04-2019 - 21:07 PM | Sống

Không ai mong muốn mình bị khiếm khuyết về điều gì, nhưng đôi khi số phận bất công lại lựa chọn một trong số chúng ta. Nếu đã vậy, hãy học cách đương đầu với nó như người tài xế Grab trong câu chuyện sau đây.

Cộng đồng Grab – nơi mỗi ngày đều lấp đầy bởi những câu chuyện nhỏ to giữa khách hàng và tài xế - luôn có những tài xế Grab đáng yêu, chia sẻ và trò chuyện để đảm bảo hành khách của họ thoải mái, thích thú và an toàn trong suốt chuyến đi. Còn tài xế Grab đặc biệt được nhắc đến sau đây đã cố gắng cung cấp cho khách hàng của mình dịch vụ hạng nhất với những chuyến đi trong im lặng.

Một người phụ nữ đã đăng tải lên Facebook một bài viết chia sẻ về người tài xế Grab đặc biệt đã đưa ra một lưu ý dành cho hành khách của mình về việc cung cấp các loại hành trình khác nhau.

Ở phần tựa đề, người này viết: "Thật ngộ nghĩnh và sáng tạo, đây là cách người tài xế Grab này giới thiệu về dịch vụ của mình với khách hàng."

Mặc dù tính cách thực sự là một người hài hước và thân thiện, người lái xe vẫn thành thật chia sẻ về vấn đề của mình chính là không thể kịp thời nói ra suy nghĩ của mình và đôi khi tạo ra những sự im lặng khó xử. Anh ta đã khắc phục nhược điểm của mình bằng cách đưa ra 3 lựa chọn chuyến đi khác nhau cho hành khách của mình: Chuyến đi Im lặng, Chuyến đi Trị liệu và Chuyến đi Thân thiện.

Bức thư được đăng tải trên trang Facebook của Cộng đồng Miri (sau một thành phố ở Sarawak, Malaysia) với nội dung như sau:

Gửi các hành khách của tôi,

Bạn có thể nhận ra tôi là một người rất im lặng. Có thể bởi vì tôi tin vào câu nói "Im lặng là vàng". Thực tế tôi là người hài hước. Tôi là cũng là người duy nhất vui vẻ với những câu chuyện cười của mình.

Sự thật khi tôi sinh ra đã là một người khiếm ngôn. Những câu chữ sau khi được sắp xếp ở trong đầu của tôi phải mất một thời gian dài mới có thể được nói ra. Tôi không biết vì sao, các bác sĩ cũng vậy. Có lẽ hệ thống âm thanh trong tôi bị mắc sai dây ở chỗ nào đó.

Nhưng có một điều chắc chắn là tôi không điếc. Thị lực của tôi rất nhạy bén và đầu óc cũng hoàn toàn minh mẫn. Vì vậy, hãy yên tâm rằng bạn vẫn luôn được an toàn khi ngồi trên xe của tôi."

Đây là những lựa chọn chuyến đi cho bạn:

Chuyến đi yên lặng

……………….

Chuyến đi trị liệu

Nếu bạn có một ngày tồi tệ, đôi tai của tôi sẽ chỉ dành để lắng nghe bạn nói, và đôi vai tôi luôn sẵn sàng là điểm tựa khi bạn khóc.

Chuyến đi thân thiện

Thỉnh thoảng tôi có thể cười và nháy mắt với bạn qua gương chiếu hậu.

Tôi muốn nhân cơ hội này nói cho các bạn biết rằng tôi rất trân trọng việc bạn lựa chọn sử dụng dịch vụ lái xe xoàng xĩnh của tôi.

Cảm ơn rất nhiều.

Không cam nguyện trước số phận, người tài xế khiếm ngôn viết bức thư giới thiệu “3 chuyến đi đặc biệt” đến khách hàng: Sự mộc mạc và sáng tạo đã giúp anh làm nên thương hiệu - Ảnh 1.

Chân dung người tài xế Grab với gương mặt ngọt ngào, hiền hậu. Ảnh: Facebook screengrab.

Lá thư với câu từ dí dỏm, thông minh, đưa ra được những tình huống thú vị cho khách hàng của anh tài xế khiến nhiều người thích thú. 

Một người dùng mạng xã hội bình luận: “Sự khéo léo và hài hước, nhưng trên hết là sự chân thành, dám đối mặt với khiếm khuyết của bản thân đã giúp anh ấy biến nhược thành ưu, biến yếu thành mạnh. Chắc chắn khách hàng sẽ yêu quý và ủng hộ anh tài xế Grab ít nói này”.

Bài viết nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng và đang tiếp tục được chia sẻ, bấm yêu thích. Số đông chúc anh tài xế đáng yêu thật đông khách và luôn được mọi người yêu quý, để bù đắp lại khiếm khuyết và sự kém may mắn của mình.

Minh Hà

Theo Trí thức trẻ/The Independent

Trở lên trên