TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Không cần gì nhiều! Chỉ cần sở hữu kỹ năng này bạn sẽ ngay lập tức thú hút nhà tuyển dụng

09-03-2018 - 13:10 PM | Sống

Không cần gì nhiều! Chỉ cần sở hữu kỹ năng này bạn sẽ ngay lập tức thú hút nhà tuyển dụng

Quản lý thương hiệu cá nhân là một chủ đề nóng trong thời đại ngày nay. Nhờ vào phương tiện truyền thông xã hội, tất cả chúng ta phải lưu ý rằng chúng ta đang được đánh giá như thế nào trong thế giới kinh doanh. Chưa bao giờ dễ dàng hơn cho một nhà tuyển dụng hoặc đối tác kinh doanh tiềm năng tìm kiếm thông tin online về chúng ta.

Chúng ta có thể "tự tạo danh tiếng hay ĐƯỢC/BỊ gắn mác này nọ". Nếu không chủ động kiểm soát uy tín một cách chuyên nghiệp có nghĩa là bạn muốn gửi đến mọi người thông điệp sau:

- Tôi không quan tâm đến cách thức quản lý thương hiệu cá nhân mới.

- Tôi không có bất cứ điều gì xứng đáng để chia sẻ về những thành tích chuyên môn của tôi.

- Tôi có một điều gì đó cần giấu trong quá khứ và muốn tránh khỏi sự giám sát.

Đối với những người không nghĩ đến việc phải quản lý danh tiếng của họ hoặc cảm thấy họ có một công việc ổn định và không cần phải lo lắng về vấn đề này, thì nên nhớ rằng mọi việc có tính tạm thời và mạng lưới mối quan hệ xã hội chính là tài sản. 

Không cần một lý do nào cả, bạn cần củng cố việc quản lý danh tiếng của mình vì những cơ hội đến với bạn có thể bây giờ hoặc trong tương lai. Bạn không bao giờ biết khi nào bạn sẽ cần phải tạo sư tin tưởng cho một người nào đó trong sự nghiệp của bạn

Không cần gì nhiều! Chỉ cần sở hữu kỹ năng này bạn sẽ ngay lập tức thú hút nhà tuyển dụng - Ảnh 1.

Người nổi tiếng biết rằng chìa khóa tạo ra hấp dẫn chính là câu chuyện nghề nghiệp của bạn.

Bước đầu tiên để tăng tốc trong việc quản lý danh tiếng là tạo ra câu chuyện về sự nghiệp. Đó là tóm tắt ngắn gọn nói với mọi người về hành trình để bạn đạt đến vị trí của ngày hôm nay. Hầu hết mọi người kể một cách nhàm chán với bản tóm tắt theo thứ tự thời gian của quá trình làm việc. Điều này khiến mọi người buồn ngủ. Giải pháp tốt nhất là nhờ đến sự giới thiệu từ những người đã nổi tiếng.

Mọi người muốn nghe một câu chuyện gây sự chú ý, dễ dàng liên tưởng và dễ dàng chia sẻ với người khác. Một câu chuyện về sự nghiệp tốt là có thăng có trầm, có nhân vật phản diện và anh hùng, có những uẩn khúc và quan trọng nhất là có một kết thúc có hậu.

Hãy nghĩ về những thần tượng của bạn? Bạn đã đọc tất cả bài viết về cuộc hành trình của họ để trở nên thành công phải không, và câu chuyện khiến bạn đồng cảm với họ hơn nhiều. Bạn có thể áp dụng phương pháp tương tự để các nhà quản lý tuyển dụng muốn thuê bạn!

Không cần gì nhiều! Chỉ cần sở hữu kỹ năng này bạn sẽ ngay lập tức thú hút nhà tuyển dụng - Ảnh 2.

Bạn sẽ nhớ sẽ ghi nhớ (và chia sẻ!) câu chuyện nào nếu nghe 2 câu chuyện về nghề nghiệp sau đây. Khi được hỏi, "Hãy cho tôi biết về bản thân của bạn":

"Tôi là một quản lý dự án. Tôi tốt nghiệp đại học vào năm 1998 với tấm bằng kinh doanh. Tôi đã dành nửa đầu sự nghiệp của tôi tại một công ty lớn. Tôi đã tự lực vươn lên từ vị trí thấp đến khi thành quản lý. Sau đó, tôi nghỉ việc để khởi nghiệp. Tôi đã khởi nghiệp một thời gian và đang tìm kiếm một cơ hội mới".

Hoặc là: “Tôi thích quản lý các dự án. Nó nhen nhóm khi tôi quản lý ngân sách ở trường đại học. Tôi thích ý tưởng đảm bảo chúng tôi đạt được một mục tiêu trong những hạn chế của một ngân sách. Khi tôi tốt nghiệp, tôi đã quyết định làm việc cho một công ty Fortune 500 và tôi đã thành công.

Tôi ở lại đó 5 năm cho đến khi tôi đạt được mục tiêu trở thành một người quản lý dự án. Dự án đầu tiên của tôi là chịu trách nhiệm cho khoản ngân sách 1 triệu đô la và tôi đã bị hóa đá. Tuy nhiên, tôi đã học được nhiều điều từ các ông chủ cũ và các đồng đội vì vậy tôi đã có thể phân phối đúng thời hạn và trong hạn mức ngân sách, từ đó tôi nhận ra rằng tôi phải tiếp tục thúc đẩy mình ra khỏi vùng thoải mái.

Trong 5 năm tiếp theo, tôi quản lý những dự án lớn hơn và lớn hơn. Cuối cùng, tôi rời bỏ công việc để khởi nghiệp với một công ty nhỏ vì tôi muốn có một thách thức trong việc xây dựng một cái gì đó từ thấp lên cao. Đó là một trải nghiệm tuyệt vời. Tôi là cổ đông thứ 10 trong doanh nghiệp hiện tại của tôi.

Công ty tôi có 300 nhân viên và tôi quản lý tất cả 10 người quản lý dự án. Ngay bây giờ đây, tôi cảm thấy nhớ nghề để tiếp tục thúc đẩy bản thân vì tôi nhận ra tôi muốn làm việc với các dự án thậm chí dự án lớn hơn nữa với nhiều bộ phận vận hành hơn. Đó là lý do tại sao hôm nay tôi ở đây trong cuộc phỏng vấn này với quý công ty. "

Không cần gì nhiều! Chỉ cần sở hữu kỹ năng này bạn sẽ ngay lập tức thú hút nhà tuyển dụng - Ảnh 3.

Bạn sẽ cảm thấy câu trả lời nào thú vị và dễ nói chuyện hơn trong buổi phỏng vấn?

Sau những câu chuyện nghề nghiệp, hãy đi tìm những công cụ tiếp thị cho thương hiệu của bạn.

Ngoài câu chuyện sự nghiệp thú vị, bạn cần tạo thương hiệu cho hồ sơ cá nhân và hồ sơ LinkedIn sẽ hỗ trợ điều đó. Học đúng cách để truyền tải cá tính, năng khiếu và kinh nghiệm của bạn trên các công cụ này là rất quan trọng để cung cấp một chiến lược thương hiệu có hỗ trợ lẫn nhau. Điều bạn cần làm là kiểm soát toàn bộ các thông tin về mình để mang đến cho bạn sự tự tin về danh tiếng của chính mình.

Bình Minh

Theo Nhịp sống kinh tế/INC

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên