TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Không còn khoảng cách giữa những người dùng Ngân hàng số

19-12-2016 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Không còn khoảng cách giữa những người dùng Ngân hàng số

Khi làn sóng công nghệ chuyển hóa ngành ngân hàng, giao dịch không còn giản đơn, một chiều như trước kia. Người dùng Ngân hàng số đã có thể kết nối với nhau qua nhiều tính năng mới như Nhắc nhở thanh toán hay chuyển tiền nhanh chỉ bằng 01 thông tin.

Báo cáo của công ty thanh toán di động Fortumo năm 2016 chỉ ra, hiện nay số người sở hữu thẻ ghi nợ (debit) chỉ vào khoảng 27%, còn thẻ tín dụng (credit) thì chỉ 2%, trong khi số lượng người sử dụng Internet tại Việt Nam đã đạt con số 52%. Điều này cho thấy dịch vụ ngân hàng truyền thống chưa thực sự phù hợp với nhu cầu đang đổi thay mỗi ngày của người dùng cá nhân.

Di động thông minh (Smartphone) là ngân hàng 24/7

Lượng thông tin (big data) không giới hạn, liên tục cập nhật trên ứng dụng di động giúp người dùng xử lý công việc nhanh và hiệu quả hơn. Điển hình như ứng dụng đón xe taxi, mua hàng trực tuyến, đi chợ tại nhà,… đang trở thành một dịch vụ thiết yếu cho cuộc sống bận rộn. Mô hình hiện đại hóa này đang đe dọa những mô hình brick-and-motar truyền thống vốn không tiện lợi, thiếu thốn nguồn thông tin và không minh bạch chi phí.

Trả lời phỏng vấn của The Verge về chủ đề Digital Banking – Ngân hàng số, Bill Gates nhấn mạnh cần có dịch vụ tiên tiến hơn trên điện thoại, tích hợp tất cả dịch vụ cốt lõi. Việc sử dụng nhiều tài khoản ở nhiều ngân hàng khác nhau như hiện nay là hoàn toàn không cần thiết. Khi gói gọn tất cả thông tin vào ứng dụng, việc giao dịch tiền tệ nhanh chóng, an toàn và dễ quản lý hơn, giúp người dùng có nhiều thời gian hơn cho công việc kinh doanh và cuộc sống cá nhân.

Rút ngắn khoảng cách giữa những người dùng Ngân hàng số

Việt Nam được đánh giá là nước có dân số trẻ, tỷ lệ tiếp cận với công nghệ, mạng xã hội cao. Timo – dịch vụ Ngân hàng số đầu tiên ra mắt vào tháng 05/2016 đã liên tục giới thiệu nhiều tính năng mới được số hóa 100%, cải thiện trải nghiệm người dùng từ những giao dịch cơ bản.

Thông thường, để chuyển tiền đi khách hàng cần cung cấp tối thiểu 03 thông tin gồm: tên người nhận, số tài khoản, chi nhánh Ngân hàng và chỉ có thể thực hiện vào giờ hành chính. Giao dịch bằng ứng dụng Timo, khách hàng chỉ cần thực hiện 01 thao tác chuyển liên ngân hàng bằng 01 thông tin là số thẻ đến 40+ ngân hàng Việt Nam thuộc hệ thống Napas, nhận tiền ngay lập tức 24/7. Hay với tính năng TimoMe, chuyển tiền chỉ bằng 01 thông tin đến thành viên Timo (email, số tài khoản hay số thẻ), người sử dụng không cần phải nhớ hoặc phải lưu lại nhiều thông tin rườm rà khác.

Sản phẩm tài chính thông minh giúp kết nối cộng đồng để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống.
Sản phẩm tài chính thông minh giúp kết nối cộng đồng để có nhiều thời gian tận hưởng cuộc sống.

Xóa đi khoảng cách, người dùng Ngân hàng số đã có thể kết nối bằng giao dịch 2 chiều có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Tính năng Nhắc nhở thanh toán là một trong những cải tiến mới ấn tượng dịp cuối năm, người nhận chỉ cần 1 thao tác đồng ý và nhập OTP để thanh toán cho các yêu cầu này. Như sau một bữa ăn, đến tháng thanh toán tiền nhà hay đến kỳ trả góp, người dùng chỉ cần gửi yêu cầu thanh toán cho nhau để không bỏ lỡ những khoản tiền “dễ quên”.

Tối ưu hơn, Timo còn trang bị tính năng Mời bạn bè tham gia Timo thông qua email và các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Viber, WhatsApp,… Đây là tính năng được phát triển dựa trên yêu cầu thực tế của các thành viên khi nhu cầu chia sẻ thông tin trong cuộc sống của người dùng Việt ngày càng cao.

Trải nghiệm Banking 2.0 là cách tương tác tài chính trong thời đại Ngân hàng số.
Trải nghiệm Banking 2.0 là cách tương tác tài chính trong thời đại Ngân hàng số.

Trao đổi với chúng tôi, ông Barry Do - Giám đốc Marketing Timo cho biết: “Bắt đầu từ tính năng Nhắc nhở thanh toán, chúng tôi mong muốn người dùng kết nối nhiều hơn vì càng nhiều giao dịch diễn ra cho thấy giao thương tài chính hiệu quả trên thị trường. Trong năm sau, Timo sẽ tập trung xây dựng thêm tính năng mới hữu ích đáp ứng nhu cầu tài chính của nhóm và từng cá nhân mang đến trải nghiệm Smarter Banking thực sự.”

Dịp cuối năm là lúc tổng kết lại những khoản tài chính cá nhân để lập mục tiêu cho năm mới, đã đến lúc những người tiêu dùng lựa chọn một ngân hàng thông minh hơn hỗ trợ quản lý tài chính hiệu quả nhất.

Timo - Ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam là kết quả hợp tác giữa Global Online Financial Solution Company và VPBank. Với một tài khoản duy nhất, người dùng có thể thực hiện mọi giao dịch đã được số hóa 100% bằng các thiết bị điện tử có kết nối Internet. Timo mang đến giải pháp tài chính toàn diện, an toàn tuyệt đối và hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Hiện Timo đang có 2 chi nhánh thông minh tại 194 D-E Pasteur, Quận 3, TP.HCM và 17 Ngô Quyền, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Độc giả có thể đăng ký tài khoản miễn phí và tham gia chương trình lì xì Tết không giới hạn tại đây.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM