MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kido Group (KDC): LNTT năm 2020 tăng 47% lên 418 tỷ đồng

19-01-2021 - 13:33 PM | Doanh nghiệp

Kido Group (KDC): LNTT năm 2020 tăng 47% lên 418 tỷ đồng

Quý 3/2020 Tập đoàn Kido (KDC) cũng chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng.

Tập đoàn Kido (KDC) vừa công bố chỉ tiêu kinh doanh năm 2020 với doanh thu thuần đạt 8.322 tỷ đồng. Trong đó, danh thu thuần từ ngành dầu ăn chiếm 84,5% và tăng mạnh 25,1% (riêng TAC tăng trưởng mạnh 26,7%), ngành hàng lạnh chiếm 15,1% (giảm 7,5% so với năm 2019) và các ngành khác chiếm 0,4%.

Lợi nhuận gộp năm 2020 đạt 1.764 tỷ đồng tăng 8,2%, trong đó: tỷ trọng lợi nhuận gộp ngành dầu ăn chiếm 54,9%; ngành hàng lạnh chiếm 41,8% và ngành khác chiếm 3,3%. Lợi nhuận trước thuế đạt 418 tỷ đồng, tăng 47,4% so với năm 2019. Lợi nhuận sau thuế đạt 330,7 tỷ đồng tăng 59,6%.

Được biết, năm 2020 là một năm có nhiều khó khăn và thử thách của nền kinh tế. Kido đã tiến hành điều chỉnh hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp để đáp ứng nhu cầu hàng hóa của người tiêu dùng tại từng khu vực.

Công ty cũng tăng cường 15 kho trung chuyển, nâng cao năng lực của gần 300 nhà phân phối (bao gồm cả ngành lạnh và ngành khô), phân bổ hàng hóa thông qua 450.000 điểm bán ngành hàng khô và 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh trên toàn quốc.

Chi tiết về từng mảng, bao gồm:

Thứ nhất, đối với ngành kem: Dịch bệnh Covid ảnh hưởng đến doanh thu của ngành Kem tại các khu vui chơi, giải trí, du lịch, theo đó Tập đoàn đã triển khai dịch chuyển kênh bán hàng về khu vực dân cư, các cửa hàng tiện lợi, kênh KA, siêu thị...

Là doanh nghiệp dẫn đầu về thị phần kem với 43,5%, Kido chú trọng phân phối các sản phẩm kinh doanh cốt lõi phù hợp với từng khu vực để gia tăng lợi nhuận. Cùng với đó là các hoạt động kích hoạt thương hiệu nhằm khuyến khích người tiêu dùng gia tăng tần suất mua và sử dụng sản phẩm.

Thứ hai đối với ngành dầu ăn:

+ Tại mảng bán lẻ dầu ăn: Công ty đã điều tiết nguồn nguyên liệu, tối ưu hóa chi phí, tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp, đồng thời đẩy mạnh tương tác, bán hàng trực tuyến cho người tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử.

+ Tại mảng thương mại và công nghiệp: Đẩy mạnh hoạt động bán hàng thông qua việc mở rộng khối khách hàng thương mại và khách hàng công nghiệp trên toàn quốc, các cơ sở sử dụng dầu ăn trong sản xuất và chế biến các sản phẩm địa phương, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xuất khẩu. Đồng thời đẩy mạnh xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng, mở rộng phạm vi hoạt động, tạo lợi thế cạnh tranh về giá và chi phí vận hành.

Ngoài ra, quý 3/2020 Tập đoàn cũng chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng.

Định hướng cho năm 2021, sau khi tái cấu trúc toàn bộ, Tập đoàn cho biết sẽ tiếp tục tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm theo từng khu vực và thị trường khác nhau, đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm của các khách hàng mới. Công ty cũng chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng và gia tăng doanh số & tiếp tục nghiên cứu thị trường để mở rộng danh mục sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu.

Kido Group (KDC): LNTT năm 2020 tăng 47% lên 418 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tri Túc

Doanh Nghiệp Tiếp Thị

Trở lên trên