MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Kiên trì tập trung cho trải nghiệm khách hàng, Start-up hàng hiệu nhận trái ngọt

25-12-2019 - 08:00 AM | Sống

Giữa một rừng các sàn thương mại điện tử chọn cách đốt tiền để tăng trưởng thì tập trung vào trải nghiệm khách hàng là con đường không phải start-up nào cũng dám làm, như Leflair.

Cuộc chơi thương mại điện tử ở Việt Nam được đánh giá là cuộc chơi của các ông lớn nhiều tiền. Chiến lược dễ nhìn thấy nhất ở đường đua này là các ứng viên thi nhau "đốt tiền" theo cách này hay cách khác để giành thị phần.

Một số sàn thương mại điện tử đã tuyên bố đóng cửa vì không thể trụ nổi, một số chọn sống lay lắt và duy trì, ấp ủ giấc mơ bùng lên trong tương lai khi gọi được vốn.

Trong đám đông ấy có một start-up thương mại điện tử rất khác - chọn con đường chinh phục thị trường bằng trải nghiệm khách hàng, đó là một website thương mại điện tử theo mô hình "outlet online" - bán hàng hiệu chính hãng với mức giá hợp lí nhờ những ưu đãi từ các thương hiệu và nhà phân phối - Leflair.

Leflair chọn tập trung vào phân khúc khách có thu nhập cao, đi đôi với những yêu cầu khó tính hơn nên việc đầu tư cho trải nghiệm khách hàng là chiến lược đã và đang phát huy hiệu quả từ ngày thành lập 4 năm trước.

Chinh phục khách hàng ở phần "nhìn"

Người mua hàng hiệu thường những người rất có gu. Nắm được yếu tố ngày, Leflair tập trung vào việc tự xây dựng đội ngũ và quy trình nội bộ để kiểm soát chất lượng hình ảnh và nội dung. Hình ảnh trên Leflair đều là hình sản phẩm thật, tự chụp và làm nổi bật thiết kế đậm chất lịch lãm sang trọng của sản phẩm.

Kiên trì tập trung cho trải nghiệm khách hàng, Start-up hàng hiệu nhận trái ngọt - Ảnh 1.

Thiết kế sang trọng và làm nổi bật sản phẩm

Thêm vào đó, các sản phẩm được lựa chọn bán trên Leflair đều đến từ những thương hiệu danh tiếng với mức giá giảm sâu, cộng với thời gian ưu đãi luôn có hạn, Leflair vẫn tăng trưởng đều với phân khúc khách hàng riêng, có độ trung thành với thương hiệu cao khi họ đã tin tưởng.

Chinh phục khách ở phần "nhận" - Box hàng

Nghe có vẻ không liên quan lắm nhưng đây là yếu tố khiến cho khách hàng của Leflair trở nên yêu thích thương hiệu hơn. Hộp đựng sản phẩm giao hàng của Leflair được thiết kế như một hộp quà với ba tông màu trắng, đen và xanh tiffany, trẻ trung hút mắt nhưng không kém phần sang trọng.

Ngoài việc chăm chút hình thức, mỗi chiếc hộp còn kèm theo lời cảm ơn từ hai nhà sáng lập Leflair - ông Loic Gautier và Pierrer-Antoine Brun.

Chinh phục khách ở phần "nhận" - Thời gian giao hàng

Nắm được tâm lý "nôn nóng chờ nhận hàng khi mua sắm online, đặc biệt là hàng hiệu, Leflair bắt tay với thương hiệu giao hàng nội thành hàng đầu Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh - AhaMove, để triển khai hình thức giao nhanh 2 giờ (2h) tại TP. Hồ Chí Minh.

Kiên trì tập trung cho trải nghiệm khách hàng, Start-up hàng hiệu nhận trái ngọt - Ảnh 2.

AhaMove đã có hơn 4 năm tuổi trong thị trường giao nhận nội thành là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực giao nhận nhanh.

Đây là dịch vụ thực sự đã làm hài lòng những vị khách hàng khó tính của Leflair, góp phần hoàn thiện trải nghiệm mua sắm đẳng cấp mà Leflair đem đến cho khách hàng.

Quý cô nâng hộp sản phẩm đẹp mê ly trên tay, bên trong là món đồ hiệu mà cô đã ao ước từ lâu mà nay nhận được chỉ sau 2 giờ, đây chính là trải nghiệm thiên đường dành cho các tín đồ mua sắm hàng hiệu.

Kiên trì từ ngày đầu thành lập, tới nửa đầu năm 2019 start-up bán hàng hiệu này nhận thêm 7 triệu USD. Đây có thể là số tiền không thấm vào đâu so với khoản mà các ông lớn thương mại điện tử chi ra, nhưng tiếp cận lớp khách dùng hàng hiệu, Leflair đã chọn hướng đi riêng khi tập trung vào trải nghiệm khách hàng.

Kể từ thời điểm ra mắt vào tháng 12 năm 2015, Leflair cho biết đã đạt tốc độ tăng trưởng bình quân hơn 100% mỗi năm về doanh thu, và hiện đang hợp tác kinh doanh với hơn 1.500 thương hiệu trong và ngoài nước.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên