TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tiêu thụ vàng trang sức của Trung Quốc sẽ tăng 35% trong năm nay

08-03-2012 - 11:34 AM | Kim loại

Tiêu thụ vàng trang sức của Trung Quốc sẽ tăng 35% trong năm nay

Tập đoàn kinh doanh đồ trang sức lớn nhất thế giới tin tưởng, dù kinh tế tăng trưởng chậm lại song sức mua đồ trang sức của người dân Trung Quốc vẫn không ngừng tăng.

Tập đoàn trang sức Chow Tai Fook,  tập đoàn kinh doanh đồ trang sức bằng vàng bạc lớn nhất thế giới (xét theo doanh thu) kỳ vọng giao dịch mặt hàng nhẫn và vòng tay bằng vàng của hãng sẽ tiếp tục tăng lên do việc mở thêm 500 cửa hàng trong vòng 4 năm tới, trong bối cảnh kinh tế Trung Quốc tăng trưởng chậm lại.

Trả lời phỏng vấn của Bloomberg, ông Alan Chan, giám đốc chi nhánh tại Hồng Kông của tập đoàn Chow Tai Fook, cho biết: "Chúng tôi vẫn rất lạc quan, nhu cầu tiêu thụ vàng trang sức vẫn đang tăng lên một cách ổn định".

Theo ông Nick Hayek, giám đốc điều hành Swatch Group AG, thì việc Trung Quốc giảm chỉ tiêu tăng trưởng chỉ còn 7,5%, thấp hơn mức 8% từ năm 2005, do khủng hoảng nợ công châu Âu và tình hình kinh tế chậm phục hồi ở Mỹ đã kìm hãm nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng từ nước xuất khẩu lớn nhất thế giới này. Tăng trưởng hàng hóa cao cấp ở Trung Quốc đã giảm xuống 15% từ mức 70% khi mà người tiêu dùng chuyển hướng sang các mặt hàng rẻ hơn.

Tuy nhiên ông Chan vẫn tin tưởng: “Chow Tai Fook, nhà bán lẻ nữ trang lớn nhất thế giới, có hơn 70% doanh thu bán hàng là từ các sản phẩm có mức giá từ 2.000 HKD (250 USD) đến 100.000 HKD. Với những sản phẩm ở mức này thì người tiêu dùng nói chung hoàn toàn có thể chấp nhận được”. Ông cũng cho biết thêm, người Trung Quốc mua vàng làm quà tặng, để lấy may mắn và nhu cầu này là rất bền vững.

Theo nghiên cứu của công ty Frost & Sullivan thì tiêu thụ bán lẻ tại Trung Quốc, thị trường vàng trang sức lớn thứ 2 trên thế giới, sẽ tăng 35% vào năm 2012 do ghi nhận tăng thu nhập và tiếp tục đô thị hóa.

Phát biểu bên lề tuần lễ thời trang Paris ông Chan còn cho biết: “Chúng tôi có hơn 1.500 cửa hàng đồng hồ và trang sức tại 320 thành phố ởTrung Quốc, Hồng Kông và Macau và đặt mục tiêu tăng lên 2000 cửa hàng vào năm 2016”. Ngoài ra theo ông Chan, 60 gian hàng tại Hồng Kông chiếm tới 1/3 doanh số bán hàng, và nếu ở Thượng Hải có thể đạt đến mức đó thì đó là một cơ hội rất lớn.

Phúc Anh

anhpd

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg