MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Làm sao để kiếm nửa triệu đô chỉ bằng việc mua sắm?

21-01-2014 - 09:44 AM |

Không cần quảng cáo, đầu tư, Mota vẫn kiếm được hơn 500 nghìn USD mỗi năm mà chỉ làm việc đơn giản là mua sắm.

Nội dung nổi bật:

- Bethany Mota, 18 tuổi, được xem là nữ thần thời trang khi kênh Youtube của cô đã có hơn 4,8 triệu người theo dõi – hơn cả của Lady Gaga. 

- Cô kiếm tiền bằng cách đăng tải các video thảo luận về các món hời mà mình mua được sau khi shopping qua camera. Bằng cách này, người xem tự thấy muốn cả sản phẩm tương tự của cô, và cô nhanh chóng cho ra một thương hiệu thời trang riêng của mình như quần áo hoặc dòng trang sức mang tên cô Bethany Mota.

- Tháng 6 năm 2009, Mota bắt đầu cho ra video đầu tiên của mình chỉ bằng một máy ảnh bình thường, nhưng thu hút số lượng người xem đáng kinh ngạc. Từ giờ cô có kế hoạch tập trung vào những chiến lược có tính lâu dài hơn. 


Trên Instagram, số lượng người “theo” Mota đã tăng 2,2 triệu người – hơn cả của các hãng thời trang lớn như Vogue, Elle, Marie Claire , Glamour , Cosmopolitan. Không cần quảng cáo, đầu tư, Mota vẫn kiếm được hơn 500 nghìn USD mỗi năm mà chỉ làm việc đơn giản là mua sắm.

Bethany Mota chỉ vừa mới tốt nghiệp trung học năm ngoái và vẫn sống với cha mẹ trong một thành phố yên tĩnh ở phía bắc California. Tuy nhiên, đây lại là nơi có một kênh video được hàng triệu người theo dõi.

Thực sự rất đơn giản, không người mẫu, không biên tập viên, chỉ có một cô gái ngồi trong phòng với nhiều túi mua sắm. Video gần đây nhất đã có trên 600 nghìn lượt xem. Mota mua hàng loạt áo, phụ kiện tóc và các sản phẩm làm đẹp và giới thiệu các sản phẩm này qua video. Cô làm một việc đơn giản như hầu hết mọi phụ nữ sau khi mua sắm là thảo luận về các món hời mà mình mua được qua camera.

Qua cách biểu đạt của Mota, hàng nghìn người muốn có được những sản phẩm tương tự của cô. Bằng cách này, cô nhanh chóng cho ra một thương hiệu thời trang riêng của mình như quần áo hoặc dòng trang sức mang tên cô Bethany Mota.

Xuất hiện công khai

Sau khi nổi tiếng trên Youtube, Mota thông báo sẽ xuất hiện trực tiếp tại Westfield - một trung tâm mua sắm ở San Francisco - vào ngày thứ sáu sau lễ Giáng sinh. Sự xuất hiện của cô được hàng loạt người chào đón và phấn khích. 

Meleina McCann, 15 tuổi, Oakland, California nói: “Cô ấy nổi tiếng và rất đẹp. Cô ấy cũng rất ngọt ngào, video của cô rất cá nhân. Nó mang đến cảm giác gần gũi và tương tác hơn”. Các cô gái trẻ quanh đó đều xem cô là thần tượng của mình.

Sự xuất hiện trước mọi người chính là bước ngoặt để cô phát triển thương hiệu của mình. Cô quảng bá cho sản phẩm của mình bằng cách mặc nó. Với sự lan truyền nhanh chóng của truyền thông xã hội, nhưng hình ảnh của cô được chia sẻ khắp nơi. Không màu mè, phức tạp, Mota nhanh chóng quảng bá được thương hiệu của mình cho đông đảo giới trẻ.

Mota cho biết việc nổi tiếng trên Youtube là một điều hoàn toàn bất ngờ với cô. Mota nói: “Tôi tìm được vẻ đẹp của cộng đồng Youtube sau khi bị những người xung quanh bắt nạt. Tôi không muốn bói chuyện với bất cứ ai. Tôi cũng không muốn rời khỏi căn nhà của mình. Youtube được xem là một lối thoát cho tôi vì ở đó, tôi được là chính mình và thực sự không lo lắng việc người khác nghĩ gì về mình”.

Khởi đầu đơn giản

Tháng 6 năm 2009. Mota bắt đầu cho ra video đầu tiên của mình chỉ bằng một máy ảnh bình thường và trang điểm môt cách đơn giản. Tuy nhiên, lượng lượt xem tăng lên đáng ngạc nhiên, các ý kiến và lời khen được lan truyền. Mota trở nên nổi tiếng qua các phương tiện truyền thông xã hội và nhanh chóng tiến hành việc kinh doanh của mình.

Mota đóng vai chính trong hàng trăm video của cô. Mota chủ yếu tập trung vào các sản phẩm mua sắm, bên cạnh đó, cô cũng cho ra các video về hướng dẫn làm tóc, trang điểm, trang trí nội thất. Mota từ chối bình luận về thu nhập của mình, nhưng theo các nguồn quảng cáo quen thuộc trên Youtube, cô dễ dàng có được 40 nghìn USD mỗi tháng từ video của mình.

Danh tiếng của Mota nhanh chóng lan rộng. Bên cạnh việc làm các video quảng bá cho sản phẩm của mình, cô còn thực hiện các video về du lịch định kỳ, các video về dinh dưỡng cũng được Mota quan tâm. 

Mota cho biết: “Tôi muốn gửi thông điệp đến các cô gái rằng, họ không cần phải ăn như thế nào để cảm thấy tự tin”. Trên Youtube, cô hầu như không đề cập đến trường học, công việc, bạn bè hay bất cứ thứ gì có thể gây áp lực đến đời sống hàng ngày. Mọi người xem video của Mota có thể thực sự thư giãn, đó là bí quyết để cô nhanh chóng được yêu thích.

Chiến lược của riêng mình

Với lượng người hâm mộ ngày càng lớn, Mota đòi hỏi phải làm việc liên tục. Cô cho biết: “Tôi không muốn để mọi người phải chờ đợi khi không có nội dung mới để xem. Việc làm video mới, luôn tweet, luôn đăng hình ảnh trên Instagram, tương tác với người xem và thực sự làm quen với họ là một ưu tiên lớn với tôi, tôi nghĩ đó là trách nhiệm của tôi. Nếu không có họ, tôi sẽ không có ngày hôm nay, vì vậy, tôi muốn cung cấp cho họ những gì họ muốn xem”.

Chiến lược kinh doanh của cô trên các phương tiện truyền thông xã hội được cô cân nhắc kỹ càng. Ngoài việc đáp ứng yêu cầu về video, hình ảnh của mọi người trên Twitter, Instagram và YouTube, cô còn thực hiện các chương trình khuyến mãi, tặng quà để tăng hứng thú cho khách hàng.

Mota đã có một khoảng thời gian làm đối tác với Forever 21 và JC Penney, bây giờ cô có kế hoạch tập trung vào những chiến lược có tính lâu dài hơn. Cô làm đại diện cho Aeropostale, thương hiệu yêu thích của cô. Mota được xem như một nhà tiếp thị tự nhiên, sự nhiệt tình của cô chính là điều giá trị nhất giúp cô nhận được sự hâm mộ của nhiều người.

Sự hợp tác lâu dài của cô với Aeropostale là bước đệm để cô phát triển những ý tưởng sáng tạo của mình cũng như đáp ứng được những yêu cầu của người hâm mộ. Với khởi đầu đơn giản, cô đã có được bước tiến không thể ngờ tới trong cuộc đời mình.

>> Không có chuyện phạt 40-60 triệu vì bán hàng trên Facebook hay Instagram


Theo Thanh Thủy

thuydtt

Doanh nhân thành đạt

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên