TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Kỹ thuật bơi giúp lính biệt kích SEAL vượt qua hàng dặm mà ít tốn sức

18-05-2017 - 15:24 PM | Sống

Kỹ thuật bơi giúp lính biệt kích SEAL vượt qua hàng dặm mà ít tốn sức

Để trở thành ứng viên SEAL, các tân binh phải có sức khỏe rất tốt và vượt qua được bài huấn luyện bơi nghiêng vượt biển 8,8km. Kỹ thuật bơi đặc biệt này giúp các tân binh vượt quãng đường xa mà ít mệt mỏi nhất.

Vào đầu hè, các hồ bơi trên khắp nước Mỹ bắt đầu mở cửa đón tiếp khách. Nhưng, lúc này cũng là thời gian các tân binh của Hải quân Mỹ bắt đầu khóa huấn luyện “tàn bạo” để có thể trở thành lính biệt kích hải quân SEAL.

Tại trung tâm huấn luyện ở Coronado, California, những binh sĩ muốn trở thành biệt kích hải quân SEAL phải trải qua khóa huấn luyện gian khổ. Một trong những thử thách là bơi 8,8 km vượt biển mà chỉ khoác trên mình một bộ đồ bơi. Quá trình này thường kéo dài trong khoảng 4 giờ, tạo ra những áp lực khủng khiếp lên cơ thể các binh sĩ.

Các tân binh được huấn luyện vô cùng khắc nghiệt và đẩy tới giới hạn cao nhất của họ. Vì vậy, những người có thể vượt qua các đợt huấn luyện là những người rất xuất sắc và có sức chiến đấu đáng kinh ngạc.

Các binh sĩ tham gia huấn luyện được hướng dẫn kiểu bơi đặc biệt, giúp họ di chuyển nhanh dưới nước mà khó có thể bị phát hiện. Kiểu bơi này là sự kết hợp những kỹ thuật tốt nhất của bơi trườn sấp và bơi tự do để chuyển động theo dòng nước. Nó không chỉ giúp giảm sức cản của cơ thể người bơi mà còn khiến kẻ thù khó phát hiện được họ khi ở dưới nước.

Không giống như bơi tự do, kiểu bơi nghiêng của lính biệt lích Mỹ yêu cầu người bơi giữ phần lớn cơ thể ở phía dưới mặt nước. Ban đầu, người thực hiện nhảy xuống nước và thực hiện các động tác như bơi tự do. Nhưng khi thực hiện đạp nước để di chuyển, người bơi thực hiện bắt chéo chân theo chiều dọc đồng thời điều chỉnh cơ thể nghiêng (giống như khi nằm nghiêng). Để quạt nước, họ phải kéo cánh tay về phía sau thay vì dang rộng ra như cách kiểu bơi khác.

Ngoi mặt lên khỏi nước khi bạn kéo một cánh tay xuống, thở và bắt đầu kéo cánh tay còn lại. Bạn không nên đổi hướng hay sắp xếp lại vị trí của tay khi đang di chuyển.

Kỹ thuật bơi trong chiến đấu của hải quân Mỹ giúp các binh lính có thể di chuyển hàng dặm trong điều kiện luyện tập rất khắc nghiệt, vất vả. Nó giúp nâng cao tinh thần và sức mạnh thể chất của họ.

Thu Hoài

Theo Trí thức trẻ/BI

Trở lên trên