MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lãi lớn nhờ kem và sữa chua, nhưng Kido lại chuẩn bị đem "mỏ vàng" này ra bán

05-03-2017 - 06:42 AM | Doanh nghiệp

Kido đang có kế hoạch bán 35% cổ phần của Kido Frozen Foods, công ty con đang quản lý ngành hàng lạnh của Kido.

Tập đoàn Kido đã công bố kết quả kinh doanh 2016 với doanh thu 2.278 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế gần 1.500 tỷ đồng.

Năm qua, doanh thu từ kem và sữa chua đạt khoảng 1.405 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với năm trước và chiếm 63% doanh thu của Kido. Trên thị trường kem hiện nay, Kido là doanh nghiệp dẫn đầu với thị phần lớn nhất và bằng cả thị phần của 4 doanh nghiệp đứng sau cộng lại.

Kido hiện có hệ thống phân phối ngành hàng lạnh hiện lên đến 60.000 điểm bán hàng trên toàn quốc. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor, năm 2010, KIDO nắm giữ 25,5% thị phần kem thì đến năm 2014, thị phần của công ty đã tăng lên 36,4%.

So với giai đoạn 2013-2014, doanh thu từ ngành hàng lạnh của Kido hiện đã tăng gần gấp đôi. Hồi cuối năm ngoái, Kido đã đưa nhà máy tại Bắc Ninh vào vận hành nhằm giảm chi phí và nâng cao năng lực phân phối tại khu vực phía Bắc.

Kido hiện vận hành ngành lạnh thông qua công ty con là Thực phẩm Đông lạnh Kinh Đô (KFF) và theo thông tin được đại diện Kido chia sẻ tại Vietnam Access Day, KFF dự kiến sẽ IPO vào giữa năm nay. Kido đang có kế hoạch bán khoảng 35% cổ phần của KFF. Đây là công ty có vốn điều lệ 560 tỷ đồng, do Kido sở hữu 99,8%.

Theo Minh Quân

Trí thức trẻ

Trở lên trên