TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

LaTa: 6 năm hành trình gầy dựng thương hiệu túi da Việt trên Lazada

04-05-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

LaTa: 6 năm hành trình gầy dựng thương hiệu túi da Việt trên Lazada

Khởi nghiệp thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada, anh Nguyễn Tấn Tài – Chủ thương hiệu túi da Việt LaTa cho biết sẽ luôn ủng hộ Lazada: “Mình bắt đầu từ đâu, mình sẽ ưu tiên chỗ đó hơn”

Khởi nghiệp từ một cửa hàng nhỏ lẻ

Sáu năm trước, khi thị trường bán lẻ mặt hàng thời trang đang có những dấu hiệu chuyển mình, khi mọi người bắt đầu “kháo nhau” bỏ việc để đi kinh doanh thời trang oline vì vừa nhàn lại vừa kiếm nhiều tiền, thì anh Tài – lúc đó đang làm chủ cửa hàng túi xách nữ trên đường CMT8 – lại đứng ngoài cuộc chơi.

Cho đến tận khi Lazada vào Việt Nam, tìm tới và nhiều lần thuyết phục anh lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) Lazada bán hàng, anh mới chấp nhận giao đợt hàng đầu tiên và “nhờ” Lazada bán dùm. Thời điểm đó, anh coi việc chào sân thị trường TMĐT đơn giản như một đợt “bán sỉ” như những đợt “bán sỉ” khác của mình. Giao hàng trước, còn tiền bạc tính sau.

Anh tâm sự: “Mình vẫn còn nhớ rõ một kỉ niệm. Tháng đầu tiên doanh thu của mình được hơn 36 triệu. Nhưng do mình không có tài khoản ngân hàng nên trưa hôm đó, một bạn bên Lazada phải tới ngã tư CMT8 - Điện Biên Phủ. Bạn ấy vào gửi xe, rồi ôm chặt cục tiền giao cho mình. Đó là số tiền bán online đầu tiên từ Lazada mình nhận được”.

LaTa là Lazada và Tài…

Tới năm 2015, khi Market Place mở ra, với mong muốn có thể xây dựng những thương hiệu do người Việt khởi tạo và điều hành, Lazada đã tìm đến anh và nói với anh rằng anh cần phải đặt cho hàng hóa của mình một cái tên một để xây dựng thương hiệu. Anh Tài đã chọn đại một cái tên LaTa - “LaTa có nghĩa là Lazada và Tàì”.

Vậy mà cái thương hiệu được đặt “đại đại” đó lại làm nên chuyện. Nhờ vào doanh thu bán hàng trên Lazada, từ 1 cửa hàng trên đường CMT8, hiện anh đã có 5 cửa hàng tại TPHCM và một kho dự trữ hàng lớn. Để đảm bảo được công việc kinh doanh hiện tại, anh đã phải thuyết phục vợ, em trai, em gái, em rể và cả…em họ cùng vào LaTa. Thời điểm chưa vào Lazada, sản phẩm của LaTa chỉ đặt may thủ công tại một gia đình nhỏ 3 người. Đến hiện tại, anh phải đặt may ở 12 gia đình, mỗi gia đình có khoảng 20 người mới kịp hàng để giao.

LaTa: 6 năm hành trình gầy dựng thương hiệu túi da Việt trên Lazada - Ảnh 1.

Cửa hàng LaTa chi nhánh tại đường Âu Cơ.

Khi được hỏi bí quyết gì đã đưa anh đến thành công của ngày hôm nay. Anh chia sẻ: “Mình nghĩ chỉ cần mình sống chăm chỉ, chịu khó tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước để áp dụng vào công việc của mình thì từ từ mình cũng thành công. Không ai cố gắng hoài mà vẫn mãi thất bại cả”.

Anh cho biết: “Sau khi khi thương hiệu LaTa nổi tiếng hơn, cũng có nhiều kênh tới gặp mình, cho mình nhiều lợi ích và muốn mình cho họ mức giá tốt như mình đang dành cho Lazada nhưng mình không đồng ý vì Lazada là nơi đã giúp đỡ mình xây dựng thành công thương hiệu LaTa như ngày hôm nay. Mình bắt đầu từ đâu, mình sẽ ưu tiên chỗ đó hơn…”

LaTa: 6 năm hành trình gầy dựng thương hiệu túi da Việt trên Lazada - Ảnh 2.

LaTa tung chương trình khuyến mãi trong Đại tiệc sinh nhật lần thứ 6 của Lazada.

Anh chia sẻ thêm: “Mình bán ở Lazada lâu rồi. Bao lâu nay, mấy bạn Lazada vẫn luôn quan tâm, chăm sóc và hỗ trợ mình rất nhiều trong những chiến dịch Marketing cho nhà bán hàng của Lazada như Cách mạng mua sắm hay những đợt sinh nhật Lazada,… để giúp doanh số của cao hơn. Bán ở Lazada, mình lời ít cũng được”.

Trong suy nghĩ của anh, thành công của anh dường như phần nhiều là nhờ “Thần may mắn” phù hộ, nhưng nếu “Thần may mắn” có thật, thì cũng không phải Thần ngẫu nhiên lựa chọn anh, Thần lựa chọn anh bởi vì anh là một nhà bán hàng có tâm – anh thủy chung và thành thật. Anh “thủy chung và thành thật” với khách hàng, với nhà cung cấp, và đặc biệt với nơi hỗ trợ và tạo ra anh. Có thể anh không phải một nhà kinh doanh giỏi nắm bắt thị trường, nhưng chính sự “thủy chung và thành thật” giúp anh xây dựng uy tín và mang đến những giá trị bền vững và lâu dài.

Kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6, Lazada cam kết sẽ đưa ra những chính sách mới trong năm 2018 nhằm hỗ trợ tối đa cho tất cả những thương hiệu và nhà bán hàng muốn kinh doanh trực tuyến tại Việt Nam, nhằm tôn vinh những giá trị Việt tạo ra từ bàn tay người Việt.

Nhân kỷ niệm 6 năm gia nhập thị trường Việt Nam, từ 9-11/5, Lazada sẽ tổ chức nhiều hoạt động thú vị với các trò chơi như: Càng xóc càng bốc; Điều ước bất khả thi; Hoạt động như Livestream; Chiếc hộp bí ẩn; Chợ đồng giá 6k; Deal chớp nhoáng... với nhiều quà tặng giá trị.

Thông tin chi tiết, tham khảo tại đây.

 

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên