Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Doanh nghiệp

Thứ 4, 15/03/2017, 01:30 PM

Tin tài trợ

Lên sàn giao dịch TMĐT, doanh nghiệp đón đầu cơ hội lớn

Lên sàn giao dịch TMĐT, doanh nghiệp đón đầu cơ hội lớn

Nhiều nhà bán lẻ hiện nay bên cạnh việc tự vận hành một website riêng cho phép đặt hàng online thì vẫn mở “gian hàng” trên “sàn giao dịch” của các trang TMĐT như Lazada. Vì mối quan hệ hợp tác này góp phần mang đến những cơ hội mở rộng và phát triển kinh doanh cho doanh nghiệp.

Tiếp cận xu hướng bán lẻ đa kênh

Bên cạnh việc tự vận hành website bán hàng hay bán hàng qua facebook, nhiều doanh nghiệp chọn giải pháp mở “gian hàng” trên sàn giao dịch TMĐT để tiết kiệm chi phí, nhân lực. Đó chính là cách hiệu quả để tiếp cận xu hướng bán lẻ đa kênh – Omni channel.

Thực tế cho thấy, những doanh nghiệp TMĐT lớn như Lazada luôn có đủ nguồn lực để hỗ trợ các nhà bán hàng trong việc vận hành và chuyên nghiệp hóa các khâu hoạt động. Mặt khác, việc có mặt trên sàn giao dịch Lazada.vn cũng cho phép nhà bán lẻ tiếp cận lượng khách hàng khổng lồ, đồng thời thụ hưởng những lợi thế về marketing, chiến lược tiếp thị của trang TMĐT hàng đầu này.

Điển hình như Kangaroo, dù có 20.000 điểm bán hàng trên toàn quốc, doanh nghiệp này vẫn chọn hợp tác với Lazada. Anh Nguyễn Ngọc Tú – Giám đốc Kênh bán hàng TMĐT Kangaroo cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao các chương trình khuyến mãi mà Lazada triển khai vì nó tạo hiệu quả kinh doanh cho công ty và mang lại rất nhiều lợi ích mua sắm cho khách hàng.”

Trong khi đó, dù chỉ mới hợp tác với Lazada từ 9/2016 nhưng chị Vưu Lệ Quyên, phó TGĐ Biti’s cho biết, doanh số bán hàng của Biti’s đã tăng kỷ lục, đặc biệt là trong đợt Cách mạng mua sắm vừa qua. Chị nói: “Lazada cung cấp hệ thống và công cụ quản lý bán hàng chuyên nghiệp, giúp Biti’s theo dõi chặt chẽ tình hình kinh doanh của mình để có những thay đổi phù hợp.”

Anh Nguyễn Trung Kiên – TGĐ Việt Long Baby – từ một “start up” trở thành nhà bán hàng xuất sắc của Lazada cũng tiết lộ: “Sau 1 năm kinh doanh trên Lazada, doanh số của công ty tăng gấp 100 lần, số lượng đơn hàng tăng gấp 200 lần so với khi chưa bán hàng trên Lazada.”

Cơ hội học hỏi, phát triển mang tầm quốc tế

Không dừng lại ở con số doanh thu hay lượng khách hàng tăng thêm, khi hợp tác với sàn giao dịch TMĐT lớn, các nhà bán lẻ còn có cơ hội học hỏi, phát triển mang tầm quốc tế.

Bằng chứng là, mới đây, Lazada đã tạo điều kiện để 5 nhà bán hàng xuất sắc nhất năm 2016 đến trụ sở của Alibaba (Hàng Châu - Trung Quốc) để gặp gỡ các chuyên gia của “đế chế” TMĐT châu Á. Chuyến đi là cơ hội hiếm có để các nhà kinh doanh trẻ mở mang, học hỏi từ những nhà lãnh đạo TMĐT lớn trong khu vực.

Họ đã được các chuyên gia đào tạo tại học viện Taobao – học viện đào tạo các nhà bán hàng trên Taobao (trang bán hàng của Alibaba) hướng dẫn về việc lên kế hoạch và vận hành nguồn hàng cho các ngày bán hàng lớn trong năm đạt hiệu quả cao nhất cũng như cách quản lý khách hàng trực tuyến và những công cụ nhà bán hàng cần sử dụng để tăng tỷ lệ mua hàng.

Có mặt trong chuyến đi, đại diện zShop - anh Võ Thành Lâm nói: “Khi đến đây và trực tiếp nghe những chuyên gia TMĐT hàng đầu chia sẻ, tôi rất hài lòng và vỡ lẽ được nhiều điều. Có những nguyên tắc cơ bản về đặt mục tiêu kinh doanh mà có lẽ đến giờ tôi mới nhận ra.”

Bên cạnh đó, 5 đại diện từ Việt Nam cũng được gặp gỡ các nhà bán hàng xuất sắc của Lazada tại khu vực Đông Nam Á cũng như 2 nhà bán hàng tiêu biểu trong ngành thời trang và điện tử trên trang Taobao và Tmall của Alibaba.Cuộc gặp gỡ cho họ cơ hội trao đổi, học tập và cọ xát kinh nghiệm kinh doanh hiệu quả trên sàn giao dịch TMĐT.

Anh Nguyễn Trung Kiên, TGĐ Công ty Việt Long chia sẻ: “Đây sẽ là kỷ niệm rất đáng nhớ và làm mình thấy phải kinh doanh tốt hơn nữa. Tôi rất hy vọng năm sau mình sẽ lại có mặt trong chuyến đi như thế này.”

Như vậy, có thể thấy, cơ hội phát triển và mở rộng kinh doanh cho doanh nghiệp khi hợp tác với sàn giao dịch TMĐT không chỉ dừng lại ở việc gia tăng doanh số bán hàng mà còn là cơ hội “vươn ra thế giới”. Với những trang TMĐT như Lazada thì chắc chắn, cơ hội đó cho các nhà bán hàng ngày càng gia tăng.

“Chúng tôi rất coi trọng các nhà bán hàng và sẽ luôn xây dựng, cung cấp những công cụ và hỗ trợ tốt nhất để giúp họ thành công” - ông Aimone Ripa di Meana, GĐ phụ trách sàn giao dịch Lazada Group khẳng định.

A.D

Theo Trí thức trẻ

Từ khóa
tin mới