TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Lượng khách hàng cá nhân vượt 10% dân số, BIDV trở thành "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp

17-01-2018 - 08:41 AM | Tài chính - ngân hàng

Lượng khách hàng cá nhân vượt 10% dân số, BIDV trở thành "Ngân hàng bán lẻ tốt nhất Việt Nam” 4 năm liên tiếp

Trong khuôn khổ Hội nghị “Tương lai ngành tài chính” do The Asian Banker tổ chức diễn ra vào ngày 12/01/2018 tại Hà Nội. Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã xuất sắc lần thứ 4 liên tiếp được công nhận là “Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam” và lần thứ 3 liên tiếp là Ngân hàng có “Sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam”.


Chương trình được thực hiện trên cơ sở theo dõi, đánh giá, công nhận và vinh danh những ngân hàng bán lẻ xuất sắc của khu vực và tại các quốc gia thuộc Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi. Các giải thưởng đã đưa BIDV trở thành Ngân hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam nhiều năm liền được vinh danh tại các hạng mục giải thưởng quan trọng nhất trong lĩnh vực tài chính bán lẻ hàng năm.

Năm 2017 được ghi nhận là một năm phát triển toàn diện, vượt bậc với nhiều thành tựu trong hoạt động Ngân hàng bán lẻ của BIDV. Đây cũng là năm ghi dấu mốc 2 năm liên tiếp BIDV được Hiệp Hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn dữ liệu quốc tế IDG vinh danh là Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu nhất. Đặc biệt, theo số liệu nghiên cứu và đánh giá của The Asian Banker năm 2017, BIDV là Ngân hàng Việt Nam duy nhất nằm trong Top 50 ngân hàng bán lẻ xuất sắc nhất khu vực Châu Á-Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Phi.

Cũng trong năm vừa qua, quy mô tín dụng bán lẻ của BIDV đặt mức tăng trưởng 33%; huy động vốn dân cư tăng trưởng hơn 20% và thu nhập thuần bán lẻ tăng trưởng 35% so với năm 2016. Riêng lĩnh vực khách hàng cá nhân của BIDV đã vượt mốc 10 triệu người, tương ứng với trên 10% dân số, tăng 14% so với năm 2016. BIDV còn tăng tỷ lệ sử dụng sản phẩm dịch vụ/ khách hàng khi Ngân hàng điện tử có lượng giao dịch tăng gấp đôi so với năm 2016. Tổng cộng lượt khách hàng đăng ký mới dịch vụ này trong năm 2017 tăng 37% so với năm 2016.

Hoạt động kinh doanh thẻ cũng có mức tăng trưởng thuận lợi. Thu nhập thuần hoạt động thẻ tăng 37%; Doanh số thanh toán thẻ tín dụng tăng trên 47%; Tổng doanh số sử dụng thẻ tăng khoảng 25%; Mức tăng ròng thẻ nợ nội địa cao gấp 1,37 lần so với năm 2016. Kết quả kinh doanh trên đã được nhiều tổ chức quốc tế đánh giá cao và vinh danh tại nhiều hạng mục giải thưởng uy tín trong năm 2017.

Hiện nay, BIDV tiếp tục xác định mục tiêu vươn tầm ảnh hưởng ra khu vực ASEAN và quốc tế. Theo đó, BIDV đang triển khai chiến lược toàn diện gồm: mở rộng mạng lưới giao dịch, chuyển dịch kênh phân phối hiện đại, phát triển nguồn nhân lực bán lẻ, tăng cường ứng dụng CNTT trong hoạt động bán lẻ.

Chỉ tính riêng trong năm 2017, BIDV đã vinh dự nhận được nhiều giải thưởng có uy tín trong nước và quốc tế trong lĩnh vực Ngân hàng bán lẻ: Lần thứ tư liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker), Lần thứ ba liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng có sản phẩm cho vay nhà ở tốt nhất Việt Nam (Tạp chí The Asian Banker); Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ Tiêu biểu nhất (Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam VNBA phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG); Ngân hàng có Sản phẩm dịch vụ Sáng tạo độc đáo năm 2017 với sản phẩm BIDV SmartBanking (VNBA & IDG); "Ngân hàng có doanh số thẻ tín dụng phân khúc khách hàng phổ thông lớn nhất" và "Ngân hàng vận hành thẻ tín dụng hiệu quả nhất" (VISA); "Ngân hàng có doanh số giao dịch thương mại điện tử cao nhất" (Mastercard trao tặng)…

Ad

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên