TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Lý do “tân binh” TH true Herbal đoạt giải Vàng thế giới

20-09-2017 - 10:00 AM | Doanh nghiệp

Lý do “tân binh” TH true Herbal đoạt giải Vàng thế giới

Ngày 14/9, Thức uống thảo dược TH true Herbal đã xuất sắc được trao giải Vàng tại cuộc thi Tasting Contest- sản phẩm tiêu biểu của năm tại Triển lãm thực phẩm thế giới - World Food Moscow 2017 (Liên bang Nga). Lý do nào mà một “tân binh” thị trường nước uống Việt Nam mới ra thị trường tháng 8.2017 lại được đánh giá cao như vậy?

Không bất ngờ

Bộ 3 sản phẩm TH true Herbal đoạt giải Vàng gồm: Thức uống thảo dược rau má organic, chanh và bạc hà; Thức uống thảo dược gấc tự nhiên và lạc tiên; Thức uống thảo dược gấc tự nhiên, atiso đỏ và mâm xôi.

Ngay từ khi tham dự Triển lãm, TH true Herbal đã được chú ý nhờ vào nguyên liệu thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên, hương vị độc đáo, thơm ngon và đặc biệt rất tốt cho sức khỏe. Bắt đầu cuộc thi, TH true Herbal đã hoàn toàn chinh phục được các chuyên gia quốc tế khó tính ngay từ lần đầu tiên dùng thử.

Bộ 3 sản phẩm TH true Herbal đoạt giải Vàng tại triển lãm thực phẩm thế giới 2017 được tổ chức tại Nga từ 11 đến 14/9 vừa qua.

Điều này không quá bất ngờ bởi trước đó, tập đoàn TH đã thành công tại thị trường Mỹ với 5 sản phẩm đồ uống thảo dược Total Hapiness Natural được chế biến tương tự ra mắt tại thị trường đặc biệt khó tính và khắt khe bậc nhất thế giới này. Bộ sản phẩm thức uống thảo dược Total Hapiness Natural được bình chọn là sản phẩm tốt nhất trong tháng 2 năm 2015 trên tạp chí Beverage Industry Hoa Kỳ.

Từ thành công ở thị trường Mỹ, tập đoàn TH đã phát triển dòng sản phẩm này tại Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển phù hợp với thị trường Việt Nam, phù hợp với thể chất và nhu cầu dinh dưỡng của người Việt.

Tiết lộ về quá trình thử nghiệm vô cùng kỳ công của nước uống thảo dược TH có thể khiến nhiều doanh nghiệp ngạc nhiên. Trong vòng 2 tháng, các chuyên gia nghiên cứu có hơn 150 mẻ thử nghiệm về nước uống thảo dược TH ở phòng thí nghiệm, trong đó 30 lần đánh giá cảm quan hương vị, mô tả đặc tính sản phẩm, màu sắc, hàm lượng dinh dưỡng, độ ổn định.

Trong vòng 7 tháng, TH sản xuất thử nghiệm quy mô thương mại và chính thức ra mắt thị trường Việt Nam ngày 20/8.

Những ai đã thử sẽ cảm nhận được hương vị cực kỳ tự nhiên vốn có của các loại thảo dược dân dã, tốt cho sức khỏe đã được nhiều thế hệ người Việt ưa thích như vị rau má, lạc tiên, gấc, bạc hà… Chính hương vị tự nhiên của rau quả Việt đã mang lại dấu ấn cho sản phẩm TH true Herbal ở nước Nga xa xôi.

Con đường hướng tới tiêu chí “hoàn toàn từ thiên nhiên”

Tại Việt Nam, người dân đã quá quen với việc thương lái nước ngoài sang thu mua vơ vét hết các dược liệu quý với giá rẻ, từ đinh lăng cổ, các loại sâm núi, đến những loại dược liệu phổ thông như hoa hòe, cây lá rừng… Ở chiều ngược lại, các phố chuyên doanh dược liệu nổi tiếng của Việt Nam lại nhập ngược “thuốc bắc” từ Trung Quốc về bán cho người Việt, các làng dược liệu sao tẩm diêm sinh chống mốc… cho thấy những tiềm ẩn đáng lo ngại về sức khỏe người tiêu dùng, khi có thể sinh bệnh vì chất lượng dược liệu không đảm bảo.

Trước thực trạng đó, bà Thái Hương, Chủ tịch Tập đoàn TH- với khát vọng kiến tạo hệ sinh thái tiêu dùng hữu cơ hướng tới cuộc sống an nhiên khỏe mạnh, bảo vệ mẹ thiên nhiên, khai thác lợi thế tự nhiên trên mảnh đất chữ S- đã bắt tay vào dự án sản phẩm thực phẩm chức năng và nước uống thảo dược hoàn toàn từ thiên nhiên.

Một góc trang trại thảo dược của TH ở Yên Thành (Nghệ An), nơi nuôi trồng những thảo dược để cho ra đời những sản phẩm thức uống thảo dược tốt nhất cho sức khỏe.

“Tôi đi theo hướng thực phẩm, dược liệu sạch và organic. Vì vậy chúng tôi phát triển nguồn thảo dược tại các miền rừng núi, nơi có độ cao trên 1.000 mét trở lên, thiên nhiên vẫn còn hoang sơ. TH sẽ góp phần tạo dựng và lưu giữ hệ sinh thái rừng và làm kinh tế dưới tán rừng theo 2 cách là thu hái thảo dược hữu cơ tự nhiên và trồng các thảo dược theo hướng hữu cơ dưới tán rừng, làm kinh tế rừng và sau này sẽ kết hợp du lịch sinh thái”- bà Thái Hương bày tỏ.

Như vậy, hệ sinh thái của rừng không bị phá vỡ còn người tiêu dùng Việt Nam được sử dụng những gì tinh túy nhất của mẹ thiên nhiên.

Bộ 3 sản phẩm TH true Herbal là những sản phẩm đầu tiên trong “hệ sinh thái tiêu dùng” sạch, hữu cơ mà tập đoàn TH đang kiến tạo. Cùng với rau sạch FVF, sữa tươi sạch, hữu cơ TH true MILK, tập đoàn TH tiếp tục mở rộng đầu tư sản xuất các loại thực phẩm thiết yếu như muối, nước mắm, dược liệu, thực phẩm chức năng, nước uống hoa quả…

“Hãy trân quý bà mẹ thiên nhiên, Người sẽ cho chúng ta tất cả. Đó là con đường an lành nhất an nhiên tự tại nhất và giúp ta sống giàu có trên mảnh đất của mình. Doanh nghiệp thường tính toán lợi ích, nhưng với TH thì lợi ích được đặt ở phía sau, điều đầu tiên quan tâm phải là chất lượng sản phẩm, là sức khỏe cho người tiêu dùng” – bà Thái Hương nhắn nhủ cộng sự và những người nông dân đang chung tay phát triển giá trị thảo dược Việt trong các dự án của TH.

Tại Triển lãm Thực phẩm Thế giới - World Food Moscow 2017, sữa tươi hữu cơ TH true MILK Organic cũng đoạt giải thưởng “Sản phẩm mới xuất sắc nhất 2017”. Như vậy, lần đầu tiên Việt Nam có sản phẩm sữa tươi Organic (hữu cơ) được sản xuất trên chính đồng đất của mình đoạt giải cao tại Triển lãm quốc tế đầy uy tín.

World Food Moscow là sự kiện được tổ chức thường niên có uy tín trên thế giới, đây là nơi quy tụ hàng trăm nghìn sản phẩm của các doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia trên thế giới để giới thiệu đến người tiêu dùng và là nơi tôn vinh các mặt hàng chất lượng, tốt cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

 

A.D

Theo Trí thức trẻ

Trở lên trên