MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Lý giải sự tăng tốc mạnh mẽ của TrueMoney tại Đông Nam Á

15-07-2019 - 19:30 PM | Tài chính - ngân hàng

Các quốc gia Đông Nam Á là điểm đến hấp dẫn của Fintech vào năm 2019, khi các hoạt động kinh tế có nhiều khởi sắc và chính sách tạo điều kiện cho Fintech phát triển. Những tên tuổi lớn đang dần chiếm lĩnh vị trí đi đầu trong khu vực.

Thị trường Đông Nam Á (ĐNA) sôi động và những tên tuổi lớn

Từ một thị trường nơi tiền mặt chiếm ưu thế, sự phát triển của hạ tầng kèm với sự phủ sóng rộng khắp của điện thoại thông minh đã khiến ĐNA hội tụ đủ điều kiện để thanh toán qua điện thoại bùng nổ. Theo một nghiên cứu của Nomura, đến năm 2027 tổng giá trị thanh toán qua điện thoại của toàn bộ thị trường ĐNA sẽ đạt 109 tỷ đô với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm trong vòng 10 năm xấp xỉ 25%. Những "ông lớn" cũng dần lộ diện, chiếm ưu thế rõ rệt trong cuộc chiến cạnh tranh gắt gao của hàng trăm ví điện tử. Cũng theo Nomura, GrabPay (Grab), TrueMoney (CP Group), GoPay (Go Jek) hiện đang là 3 công ty Fintech được đánh giá cao nhất, dẫn dắt thị trường khu vực.

Trong khi GoJek và Grab với tham vọng trở thành siêu ứng dụng cung cấp đủ loại hình dịch vụ từ vận tải đến thanh toán tài chính, thì TrueMoney lại mang đến nhiều ẩn số. TrueMoney là cánh tay Fintech của tập đoàn Thái Lan đa ngành hàng đầu thế giới Charoen Pokphand (CP Group), ra đời với sứ mệnh trở thành nền tảng cung ứng đa dạng các dịch vụ thanh toán và tài chính cả online và offline. Cho đến nay, TrueMoney đã phủ rộng thị trường của 6 nước ĐNA trong đó có Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Indonesia, Philippines và Việt Nam, với tập khách hàng 40 triệu người dùng và đạt tới 7 tỉ đô giá trị giao dịch trong năm 2018.

Vậy đâu là những yếu tố giúp Truemoney tạo nên thành công lớn này?

Hé lộ "ẩn số" mang lại sự thành công của TrueMoney

Từ thành công của Top 3 nêu trên chỉ ra ba yếu tố quan trọng nhất làm nên thành công đó là: độ phủ thị trường, tiềm lực của nhà đầu tư và cuối cùng là hệ sinh thái và chuỗi dịch vụ. TrueMoney có mặt tại 6 thị trường với 40 triệu khách hàng từ dịch vụ offline tại hơn 65,000 đại lý và hàng trăm nghìn điểm chấp nhận thanh toán đến dịch vụ online trên ví điện tử.

Khởi đầu từ Thái Lan, với lợi thế có sẵn của CP Group, TrueMoney chiếm lĩnh thị trường thanh toán online và trở thành một trong các ví điện tử lớn hàng đầu thị trường với hơn 10 triệu khách hàng. Trên đà phát triển, TrueMoney đã nhanh chóng phát triển rộng ra 5 thị trường khác trong khu vực, tập trung chủ yếu vào việc xây dựng mạng lưới đại lý phục vụ và nhân rộng dịch vụ online tại các thị trường trọng điểm, trong đó có Việt Nam.

Yếu tố thứ hai tạo nên thành công của TrueMoney đó là có được sự hậu thuẫn hùng mạnh của tập đoàn mẹ CP Group - tập đoàn này hiện có 200 chi nhánh tại 20 quốc gia khác nhau trên toàn thế giới với hơn 300,000 nhân viên. Với nguồn tài chính mạnh và hệ sinh thái dịch vụ phong phú, CP Group đã tạo ra nền tảng vô cùng vững chắc cho sự phát triển của TrueMoney.

Cuối cùng, thế mạnh về sản phẩm và mô hình kinh doanh khác biệt là "điểm cộng" lớn giúp giữ chân người dùng, tạo ra tập lớn khách hàng trung thành. So sánh với các ví điện tử khác trong khu vực, TrueMoney có thế mạnh sẵn có với hệ sinh thái rộng lớn, đồng nghĩa với việc có thể cung ứng đa dạng nhiều dịch vụ cho khách hàng. Tại Thái Lan, những dịch vụ của TrueMoney đem đến giải pháp trọn gói cho cuộc sống hàng ngày: mua thẻ điện thoại, gói data, thẻ game, thanh toán hóa đơn dịch vụ, thanh toán mua hàng tại chuỗi cửa hàng 7- Eleven, Makro, thanh toán in app của Apple và Google Play, bảo hiểm, tiết kiệm và quản lý tài chính cá nhân… Ngoài ra, hệ sinh thái và mạng lưới phủ sóng giúp TrueMoney vượt trội so với các đối thủ về khả năng nạp tiền vào ví. Theo xếp hạng của Nomura, ví TrueMoney đứng trong top 3 những ví điện tử có tính tiện lợi nhất, dễ dàng sử dụng và nạp tiền.

Điểm sáng trong tương lai tại Việt Nam

Là tên tuổi uy tín trong khu vực và bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam từ giữa năm 2017, TrueMoney tập trung cung cấp dịch vụ tài chính và thanh toán sáng tạo cùng hệ thống hàng ngàn đại lý trải dài trên cả nước. Hơn 2 năm hoạt động, TrueMoney Việt Nam đã phục vụ hơn 5 triệu khách hàng từ các dịch vụ tài chính, dần khẳng định vị trí của mình trên thị trường năng động này.

Lý giải sự tăng tốc mạnh mẽ của TrueMoney tại Đông Nam Á - Ảnh 1.

TrueMoney hướng tới việc xây dựng một nền tảng tài chính lớn mạnh, kết nối hàng triệu khách hàng với các dịch vụ tài chính đa dạng và sáng tạo.

Hệ sinh thái của TrueMoney Việt Nam cũng đang trên đà phát triển và bắt nhịp với khu vực. Ngoài những lợi thế cạnh tranh chủ chốt kể trên, để theo kịp cuộc chơi thần tốc của các công ty công nghệ, TrueMoney còn sở hữu nền tảng công nghệ vượt trội, kinh nghiệm trong phân tích và khai thác dữ liệu lớn khi đầu tầu công nghệ của tập đoànAscend Tech được đặt ngay tại Việt Nam. Tất cả các yếu tố trên đã góp phần giúp TrueMoney tiếp tục hoàn thiện và phát triển để hướng đến mục tiêu trở thành nền tảng tài chính tốt nhất và lớn nhất khu vực, kết nối hàng triệu người dùng với các sản phẩm dịch vụ tài chính sáng tạo.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên