TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

MB&F và hành trình chinh phục giới connoiseur bằng những thiết kế điên rồ đích thực

04-10-2018 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

MB&F và hành trình chinh phục giới connoiseur bằng những thiết kế điên rồ đích thực

Trong thế giới của các nhà sưu tầm đồng hồ cơ khí, nhóm “connoisieur” là những số ít không chỉ có tiềm lực kinh tế mà còn rất giàu kiến thức. Đối với họ việc sưu tầm cũng như hỗ trợ những nhà làm đồng hồ độc lập (independent) là một thú chơi ý nghĩa, và MB&F đang là cái tên được giới “connoisieur’ đánh giá là “độc lập đích thực’.

Đồng hồ “độc lập’ – “independent” là gì?

Đây là cụm từ miêu tả về dòng đồng hồ mà ở đó linh hồn là những nghệ nhân tài hoa, có cái tôi rất riêng, họ không phụ thuộc vào bất cứ tổ chức hay tập đoàn nào, không bị chi phối bởi kinh phí hay thời hạn mà được thoả sức sáng tạo.

Max Busser là một trong những cái tên làm đồng hồ độc lập thú vị hiện nay, luôn cố gắng đích thân thuyết trình tới giới sưu tầm những sáng tạo có phần “điên rồ”. Cách Max giới thiệu không hoa mĩ như một vị CEO của tập đoàn lớn, mà gần gũi và đầy nhiệt huyết. Chính điều này đã chinh phục rất nhiều nhà sưu tầm cũng như giới phê bình.

MB&F và hành trình chinh phục giới connoiseur bằng những thiết kế điên rồ đích thực - Ảnh 1.

Maximilian Busser – Nhà sáng lập thương hiệu đồng hồ MB&F.

Công việc đầu tiên của Max trong ngành đồng hồ bắt đầu từ Jaeger Le Coultre và sau đó là trọng trách làm CEO mảng đồng hồ tại thương hiệu gạo cội Harry Winston. Đó là khoảng thời gian khó khăn khi thương hiệu đang ngấp nghé bờ vực phá sản, các sản phẩm không phù hợp và các kênh bán hàng yếu kém. Sau 18 tháng làm việc, Max cùng team của mình mới có thể ổn định và sau đó tăng doanh thu của Harry Winston Timepieces từ 8 đến 80 triệu USD từ năm 2000 đến năm 2005.

Năm 2005, Max quyết định chia tay Harry Winston để lập nghiệp với một thương hiệu độc lập đích thực, với mục đích quan trọng hơn cả là tạo nên những chiếc đồng hồ điên rồ nhất, vượt xa trí tưởng tượng của mọi người. Và thế là MB&F ra đời với kim chỉ nam là “Mỗi một người lớn sáng tạo, đồng nghĩa rằng đứa trẻ trong anh ta đã sống sót.” Cắt nghĩa câu nói này, Max cho rằng mỗi đứa trẻ sinh ra đều đã biết sáng tạo khi mà chúng không có khái niệm SAI trong đầu và thứ gì cũng là điều mới mẻ.

Ở MB&F, kinh doanh không phải là mục tiêu. Những chiếc đồng hồ cũng không cần đạt tính nhận diện thương hiệu hay dễ nhìn giờ, dễ đọc số, dễ sản xuất hàng loạt. Những thước phim Star Wars, Star Trek với hình ảnh tàu vũ trụ hay những vòng đua nảy lửa của Can-Am Cup hay những món đồ công nghệ đến từ tương lai trở thành nguồn cảm hứng bên trong mỗi tác phẩm của MB&F. Max không gọi chúng là đồng hồ mà là Horological Machine - những cỗ máy cơ khí 3 chiều chỉ thời gian.

Những năm đầu tiên của MB&F thật khó khăn khi thương hiệu đứng trên bờ vực phá sản nhiều lần. Khi chào sân tại Baselworld, MB&F nghĩ rằng sẽ bán được 25 chiếc HM4 nhưng thực tế chỉ có 12 đơn đặt hàng. Có lẽ ngay cả các nhà bán lẻ cũng đã đánh giá sai lầm, bởi khi Baselworld kết thúc và những chiếc đồng hồ thực sự tới tay nhà sưu tầm, phép lạ đã xảy ra, email và các cuộc gọi từ khắp nơi trên thế giới đổ dồn vào những chiếc đồng hồ “điên rồ” của MB&F.

MB&F và hành trình chinh phục giới connoiseur bằng những thiết kế điên rồ đích thực - Ảnh 2.

Phiên bản MB&F HM4 Thunderbolt – Một trong những “cỗ máy cơ khí” phức tạp nhất của MB&F.

Những người cộng sự, hay Max gọi là “ những người bạn “, là phần rất quan trọng đối với anh và thương hiệu. Chính những người bạn này đã giúp MB&F trở nên độc nhất vô nhị. Thậm chí, tên thương hiệu đầy đủ là “ Maximilian Busser & Friends “ cho thấy sự tôn trọng của Max dành cho những người bạn của mình lớn lao đến chừng nào. Đây cũng chính là một trong những giá trị cốt lõi của công ty.

Dù gì đi nữa, từ Legacy Machines cho đến Horological Machines, các cỗ máy của MB&F đều minh họa cho sức sáng tạo không ngừng của thương hiệu. Không những vậy, MB&F cũng hợp tác với vô số các nghệ sỹ tài năng nhằm mang lại một loạt các mẫu đồng hồ phiên bản giới hạn đầy tính nghệ thuật và thẩm mỹ cao.

S&SKnightsbridge tự hào là nhà phân phối chính hãng các sản phẩm của thương hiệu MB&F tại Việt Nam.

S&Sknightsbridge

Sofitel Metropole - 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại : (+84) 24 3715 1279

Hotline: (+84) 944 46 5555

Văn phòng đại diện S&Sknightsbridge

P1101, Tầng 11, Tòa nhà Bitexco,

Số 2 Hải Triều, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Điện thoại : (+84) 28 3821 6848

Hotline: (+84)286 68 20565.

 

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên