TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Met Foods và chiến lược “mưa dầm thấm lâu”

08-05-2018 - 13:30 PM | Doanh nghiệp

Met Foods và chiến lược “mưa dầm thấm lâu”

Khó khăn khi phân phối sản phẩm mới trên thị trường, xây dựng cách thức tiêu dùng ngược với thói quen của người Việt, nhưng Met Foods đã tìm ra được chiến lược phù hợp để mang lại hiệu quả kinh doanh.

Bài toán hóc búa của người tiên phong

Met Foods là cách gọi tắt của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met do doanh nhân Nguyễn Văn Mết sáng lập và điều hành. Met Foods thành lập vào tháng 6 năm 2014, là doanh nghiệp độc quyền của Việt Nam phân phối sản phẩm giải rượu dạng nước của tập đoàn CJ Hàn Quốc. Nói về lý do lựa chọn sản phẩm khác biệt này, CEO Nguyễn Văn Mết cho rằng, điều này xuất phát từ một điểm yếu của anh.

“Mình có một điểm yếu nhất đó là không uống được bia rượu, chỉ một ly bia là “xỉn”. Vì thế mình rất “sợ” những cuộc tiếp khách, nhậu nhẹt. Chính vì vậy nên mình rất ấn tượng khi biết đến sản phẩm Condition”.

Met Foods và chiến lược “mưa dầm thấm lâu” - Ảnh 1.

CEO Nguyễn Văn Mết - Founder Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thương mại Phân phối Thực phẩm Met (Met Foods).

Sản phẩm Condition anh Mết nhắc đến là một loại nước giải rượu của tập đoàn CJ Hàn Quốc. Đây là một trong những mặt hàng giải rượu bán chạy tại xứ sở kim chi. Sau khi anh Mết biết đến Condition và trải nghiệm sản phẩm, anh nhận thấy mình uống rượu “tăng đô” nhưng sức khoẻ lại được cải thiện. Với sự nhạy bén của một doanh nhân, anh Mết ngay lập tức nhận ra thị trường tiềm năng về sản phẩm giải rượu này vẫn còn đang bỏ ngỏ. Ý tưởng phân phối sản phẩm độc đáo này tại thị trường Việt Nam cũng từ đó mà hình thành.

Tuy nhiên, việc tiên phong phân phối một sản phẩm mới ra thị trường đã là không dễ dàng. Trong khi đó việc sử dụng sản phẩm lại còn đi ngược với thói quen tiêu dùng của người Việt.

“Việt Nam chúng ta mặc dù là một trong các quốc gia tiêu thụ rượu bia hàng đầu thế giới nhưng ý thức bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng còn chưa cao. Không ít người còn quan niệm uống rượu là phải say, uống rượu mà giải rượu thì uống làm gì? Tuy nhiên, việc nạp vào cơ thể một lượng lớn độc tố Aldehyt dẫn tới các trường hợp ngộ độc rượu, xơ gan vì rượu xuất hiện ngày càng nhiều. Đến khi bệnh tật rồi mọi người mới dùng đến thuốc thì quá muộn.”

Thứ hai, người tiêu dùng Việt Nam có tâm lý nghi ngờ các sản phẩm chức năng là “đa cấp”, là “không rõ ràng” nên anh Mết không dễ dàng để thuyết phục được các đại lý phân phối sản phẩm của mình. Thứ ba, thực tế thị trường, nếu một chai “rượu đế” chỉ có giá từ 15 đến 20 ngàn đồng thì một chai giải rượu có giá tới 50 ngàn đồng. Tất cả những lý do đó khiến cho việc khởi nghiệp kinh doanh của anh Mết trở thành bài toán hóc búa.

Met Foods và chiến lược “mưa dầm thấm lâu” - Ảnh 2.

Nước giải rượu Condition được phân phối bởi công ty Met Foods.

“Mưa dầm thấm lâu” – quả ngọt cho người kiên trì

“Bọn mình gặp nhiều trở ngại trong thời gian đầu. Nhưng mình học theo các cụ, đó là muốn có lòng tin thì phải mắt thấy, tai nghe, tay sờ, thậm chí là miệng nếm.”

Anh Mết và các cộng sự mất hơn 6 tháng đi đến từng khách hàng đại lý để thuyết phục, mời từng người sử dụng Condition, để họ thấy được hiệu quả sản phẩm mang lại. Anh Mết gọi đây là chiến lược “mưa dầm thấm lâu” vì đi chậm ban đầu, nhưng khi đã “thấm” được thì sức lan toả của sản phẩm có thể “phi mã”.

Thực tế đã chứng minh tầm nhìn của anh, sau một quá trình ban đầu khó khăn để thuyết phục các siêu thị, nhà thuốc, cửa hàng tiện lợi phân phối sản phẩm của anh, thì chính những người được anh thuyết phục lại là “cánh tay nối dài” để quảng bá sản phẩm cho anh.

Chỉ sau hơn 3 năm tham gia thị trường, bằng tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén của người làm kinh doanh và sự kiên trì bám trụ, CEO Nguyễn Văn Mết đã gặt hái được “mùa quả ngọt”. Năm 2014, nếu mỗi tháng anh chỉ tiêu thụ khoảng 2.000 sản phẩm, thì đến nay mỗi tháng anh đã tiêu thụ được từ 50.000 tới 60.000 chai nước giải rượu. Ngoài ra anh tiếp tục phân phối thành công các sản phẩm nước giải cảm, hồng sâm của tập đoàn CJ Hàn Quốc.

Trong một lần tham gia lên sóng chương trình CEO – Chìa khóa thành công trên VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam, câu chuyện về chiến lược “mưa dầm thấm lâu” của CEO Nguyễn Văn Mết đã nhận được sự quan tâm của nhiều khán giả truyền hình cũng như khán giả trên fanpage của chương trình. Trong lần tham gia này, anh cũng chia sẻ tham vọng, có thể sẽ nghiên cứu để cho ra đời một sản phẩm nước giải rượu “made in VietNam” bằng chính các thảo dược Việt Nam. Các chuyên gia đánh giá cao khả năng nắm bắt cơ hội, sự kiên trì bám trụ của doanh nghiệp và cũng dự đoán rằng, với đà phát triển hiện tại, cùng tầm nhìn chiến lược, Met Foods sẽ còn phát triển và gặt hái được nhiều thành công trong tương lai.

A.D

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên