TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Microsoft bất ngờ chi 26,2 tỷ USD mua mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn

13-06-2016 - 21:17 PM | Tài chính quốc tế

Microsoft bất ngờ chi 26,2 tỷ USD mua mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn

Hãng phần mềm Mỹ vừa công bố bỏ ra 26,2 tỷ USD để mua lại LinkedIn - một mạng xã hội về nghề nghiệp. Microsoft dự tính sẽ tích hợp LinkedIn vào hàng loạt ứng dụng và dịch vụ của mình.

Trong một động thái đầy bất ngờ, Microsoft mới đây vừa công bố mua lại LinkedIn - một mạng xã hội về nghề nghiệp. Microsoft sẽ tốn tới 26,2 tỷ USD cho thương vụ này.

Sau khi hoàn tất, hãng dự tính sẽ tích hợp LinkedIn vào hàng loạt ứng dụng và dịch vụ của mình, bao gồm Office, Skype, và Cortana. Sự tích hợp này sẽ mang lại lợi ích to lớn cho người dùng. Ví dụ như, người dùng có thể biết được một cách chi tiết thông tin về người mà họ sắp gặp gỡ để trao đổi hợp tác kinh doanh. Microsoft hứa hẹn sẽ để LinkedIn hoạt động độc lập, trong đó có cả việc giữ nguyên vai trò của CEO Jeff Weiner. Weiner sẽ báo cáo trực tiếp công việc lên Satya Nadella - CEO của Microsoft. Hãng hy vọng thương vụ này sẽ sớm được các cơ quan quản lý thông qua ngay trong năm 2016.

Đây là thương vụ lớn đầu tiên của Satya Nadella kể từ khi ông lên làm CEO Microsoft cách đây hơn 2 năm. Hãng định vị mình là "công ty về công nghệ đám mây hàng đầu thế giới", còn LinkedIn là "mạng xã hội nghề nghiệp hàng đầu thế giới". Có hơn 433 triệu người trên thế giới dùng LinkedIn để tìm kiếm thông tin liên quan đến việc làm, hoặc để kết nối lại với các đồng nghiệp cũ. Nhiều người dùng LinkedIn đã chấp nhận trả phí để dùng các dịch vụ cao cấp của mạng xã hội này.

Mua lại LinkedIn cũng đồng nghĩa với việc, Microsoft muốn có sự hiện diện lớn hơn ở mảng mạng xã hội. Microsoft từng đầu tư vào Facebook trong những giai đoạn đầu Facebook mới được xây dựng, tuy nhiên, công ty không thành công khi thâm nhập các mạng xã hội dành cho doanh nghiệp. Microsoft từng bỏ ra 1,2 tỷ USD mua lại Yammer thời điểm cách đây gần 4 năm, tuy nhiên, khách hàng doanh nghiệp không hứng thú với công cụ này như hãng kỳ vọng. Hãng sẽ còn tiếp tục chia sẻ các thông tin liên quan đến vụ thâu tóm này của mình trong thời gian tới.

PV

Theo ICTNews