MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Môi giới tung hỏa mù dụ khách hàng mua nhà

Để bẫy khách hàng mua nhà, đội quân môi giới của Siêu thị dự án (tập đoàn Cengroup) đã tung nhiều thông tin hỏa mù thậm chí, sai sự thật để quảng cáo bán dự án Imperia (203 Nguyễn Huy Tưởng, Thanh Xuân, HN).

Choáng nghệ thuật tán phét...

Sáng thứ 7, trong vai người mua nhà, PV có mặt tại khu nhà giới thiệu dự án Imperia 203 Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội).

Vừa bước chân vào khu nhà mẫu, một môi giới giới thiệu, về mặt pháp lý, dự án chung cư cao cấp Imperia đã hoàn thành thủ tục pháp lý. Dự án đã xây xong móng nên đủ điều kiện để bán hàng và ký hợp đồng mua bán căn hộ. Thêm nữa, vừa mới đây, ngân hàng VPBank đã ký bảo lãnh tín dụng cho khách hàng mua nhà. Vì vậy, nếu mua khách hàng hoàn toàn yên tâm. Trong trường hợp, chủ đầu tư không xây nhà thì khách hàng được ngân hàng trả lại tiền.

Một nhân viên khác vừa chỉ tay vào phối cảnh, vừa giới thiệu cho khách hàng biết vị trí, tiện ích của dự án. Theo như môi giới nói, thì con phố Nguyễn Huy Tưởng giai đoạn 2 sẽ được mở rộng gấp đôi, lòng đường rộng khoảng 17 -20m. Vì vậy, người mua nhà không phải quá lo lắng việc ách tắc giao thông.

Tiếp nữa, dự án Imperia có một không gian sống vô cùng thoáng đáng với mật độ cây xanh bao phủ khoảng 18.000 m2. Trong đó, riêng khu đất xây nhà trưng bày, giới thiệu dự án này là giai đoạn 2 của dự án. Tại đây, chủ đầu tư sẽ xây 1 trường học quốc tế và diện tích còn lại dùng làm vườn hoa, trồng cây xanh.

Do đó, nhân viên tư vấn khuyên khách hàng nên chọn căn hộ quay ra về hướng này. Tương lai, khi dự án hoàn thành, những căn hộ này sẽ có view đẹp nhất dự án. Giá bán căn hộ hướng đẹp vì thế cũng cao hơn khoảng 1 triệu đồng/m2.

“Dự án mới được mở bán chính thức chưa được 1 tháng. Song, công ty đã bán được khoảng 600 căn / tổng số 1.600 căn hộ. Hiện tại, số căn hộ thuộc tầng đẹp, view vườn hoa đã bán hết. Do vậy, nếu chị muốn mua phải đặt cọc ngay không thì hết” – nhân viên môi giới mời chào.

Trao đổi với một số khách hàng đang tham quan tại khu nhà mẫu, nhiều người cho biết, họ cũng được nhân viên môi giới tư vấn giống như vậy. Nhiều khách hàng tỏ ra thích thú về quy mô dự án rộng, đẹp, mật độ cây xanh, vườn hoa lớn.

Chị Vân Trang – một khách hàng cho biết, “tôi được nhân viên giới thiệu khu nhà mẫu này về sau sẽ được đập bỏ thay vào đó chủ đầu tư sẽ xây khu vườn trồng toàn thông. Vì vậy, tôi cũng chon mua một căn hộ quay ra hướng vườn thông”.

Đâu là sự thật?

Mặc dù, nhân viên môi giới của Siêu thị dự án Bất động sản - STDA (đơn vị thành viên của CENGROUP) giới thiệu với khách hàng như vậy, nhưng khi tìm hiểu thông tin cụ thể về dự án phóng viên được biết.

Hiện tại, toàn bộ 2 khối nhà chung cư Imperia đang trong giai đoạn thi công tầng hầm 2. Dự án chưa xây dựng xong cốt 00. Do vậy, nếu chiểu theo quy định của Luật kinh doanh bất động sản thì dự án này chưa đủ điều kiện để ký hợp đồng bảo lãnh tín dụng với ngân hàng.

Đồng thời, không đủ điều kiện để ký hợp đồng mua bán căn hộ với khách hàng. Việc chủ đầu tư đã tổ chức bán và ký hợp đồng mua bán là trái quy định của pháp luật.

Thứ hai, theo phần giới thiệu dự án của chủ đầu tư, dự án này rộng 4,3 ha trong đó mật độ đất dùng làm vườn hoa, cây xanh chỉ có 1.200 m2 chứ không phải là 18.000 m2 như nhân viên môi giới “chém gió” với khách hàng. Điều này có nghĩa, sẽ không có bất cứ rừng thông nào được xây dựng quanh dự án này.

Ngoài ra, có một sự thật mà rất nhiều khách hàng sẽ ngỡ ngàng, đó là khu đất xây dựng nhà mẫu Imperia không phải là đất của công ty CP Đầu tư HBI mà nó thuộc dự án 181 Nguyễn Huy Tưởng do công ty CP Thể dục thể thao làm chủ. Công ty cổ phần HBI đang tạm thuê đất của công ty CP Thể dục thể thao để làm nhà mẫu. Bản thân, khu đất dự án 181 Nguyễn Huy Tưởng hiện đang xảy ra tranh chấp nội bộ giữa các cổ đông góp vốn.

Như vậy, sự nhập nhèm lấy đất dự án khác để quảng cáo là của mình để bán nhà là hành vi lừa dối khách hàng. Điều đáng nói, việc nhân viên STDA quảng cáo sai sự thật không chỉ diễn ra tại dự án này mà theo ghi nhận của phóng viên, tại một số dự án, nhân viên môi giới cũng tự vẽ ra quy hoạch để chào mời mua nhà.

STDA hiện là đơn vị môi giới có số lượng quân đông đảo nhất trên thị trường. Chỉ tính riêng HN, số lượng nhân viên lên đến vài nghìn người. Đội quân này đã dùng đủ chiêu trò tung hỏa mù, lũng loạn thông tin. Do vậy, để không bị rơi vào cảnh tiền mất tật mang, khách hàng cần hết sức tỉnh táo , không nên quá tin vào lời quảng cáo, tư vấn của nhân viên môi giới.

Nhiều ý kiến lo ngại, việc nhân viên môi giới cố tình gian dối thông tin với khách hàng sẽ khiến cho chủ đầu tư gặp nhiều rắc rối. Chẳng hạn, nếu đến thời điểm nhận nhà, khách hàng không nhận được đúng căn hộ quay ra phía rừng thông thì sao? Lúc đó, khách hàng đến kiện chủ đầu tư hay chấp nhận “ngậm bồ hòn làm ngọt”?.

Theo Anh Đào

VnMedia

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên