TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Mùa khuyến mãi cuối năm bước vào giai đoạn “nước rút”

08-12-2016 - 08:00 AM | Doanh nghiệp giới thiệu

Mùa khuyến mãi cuối năm bước vào giai đoạn “nước rút”

Từ đầu tháng 12, các sự kiện mua sắm lớn trong năm đã được khởi động sôi nổi, các doanh nghiệp TMĐT tăng cường hợp tác với các nhãn hàng lớn nhằm thúc đẩy thói quen mua sắm của người tiêu dùng.

Đến nay, các chương trình khuyến mãi chuẩn bị đi vào giai đoạn “nước rút” điển hình như Cách mạng mua sắm của Lazada. Bức tranh TMĐT lúc này đang thể hiện lên như thế nào?

TMĐT tiếp sức cho ngành bán lẻ

Từ lâu, người tiêu dùng vốn giữ quan điểm “sờ tận tay, thấy tận mắt”, họ dành khá nhiều thời gian để tìm hiểu sản phẩm, xem các đánh giá trên web, mạng xã hội nhưng không mua mà phải đến cửa hàng “xem thử”. Ngược lại, họ có thể dạo khắp cửa hàng, ngắm nghía nhưng lại về nhà mua trên web.

Thực trạng này phán ánh rõ người tiêu dùng vẫn chưa thật tin tưởng vào mua sắm trực tuyến, dù rất nhiều cơ hội sở hữu sản phẩm giá hời đang đợi họ. Xu hướng bán lẻ đa kênh xuất hiện mang lại giải pháp tối ưu cho vấn để trên.

TMĐT không phải đối thủ của kênh truyền thống mà tiếp sức cho ngành bán lẻ, là kênh phân phối hiệu quả giúp các thương hiệu tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng kể cả những vùng sâu-xa, tỉnh lẻ, nơi các nhãn hàng chưa thể khai thác do hao tốn nhiều chi phí vận chuyển.

Ngoài việc tự xây dựng trang TMĐT riêng tốn khá nhiều công sức, chi phí, các thương hiệu có thể lựa chọn hợp tác cùng các sàn giao dịch TMĐT uy tín. Giải pháp này mang lại lợi ích cho đôi bên, thương hiệu được thụ hưởng nguồn tài nguyên (chính sách hậu mãi, dịch vụ đi kèm, hệ thống kho vận,…) và tiếp cận với lượng khách cực lớn nhờ vào lượt truy cập web khủng mà kênh truyền thống khó có thể xây dựng. Về phần các sàn TMĐT, họ đảm bảo chất lượng nguồn hàng được cung cấp bởi các thương hiệu, nhà sản xuất hàng đầu, từ đó mang lại sự tin tưởng cho người tiêu dùng.

Hiện nay, các sàn TMĐT không chỉ khẳng định uy tín qua giá sản phẩm mà còn tích cực xây dựng nhiều chương trình khuyến mãi quy mô lớn, sáng tạo, thương hiệu bốc, giá sốc. Điển hình, Lazada với chương trình Cách Mạng Mua Sắm sắp bước vào đợt cao điểm 12 -15/12. Đây cũng được xem là phiên bản “Black Friday” Việt Nam, hòa cùng theo là nhiều sàn TMĐT khác cùng tham gia cạnh tranh lành mạnh mang đến không khí mua sắm nhộn nhịp cuối năm.

TMĐT bùng nổ trong mùa khuyến mãi cuối năm

Theo thống kê từ Lazada, trong ngày đầu tiên của Cách Mạng Mua Sắm 2016 (11/11) Lazada đã đạt mức kỷ lục với tổng giá trị giao dịch lên đến 6,6 triệu USD với hơn 2,7 triệu lượt truy cập từ website và trên ứng dụng trên điện thoại. Bên cạnh đó, LAZ - ứng dụng mua sắm của Lazada trên di động lọt vào top 8 ứng dụng được tải về nhiều nhất trên Appstore (kho ứng dụng của hãng Apple).

Bên cạnh những kết quả ấn tượng từ lượng truy cập và sản phẩm bán ra, Lazada còn đón nhận nhiều phản hồi tích cực qua trò chơi tương tác La Zất Đã, lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Sự mới lạ trong chương trình năm nay, tín đồ mua sắm hoàn toàn chủ động trong việc săn voucher, họ chỉ cần tham gia trò chơi, tùy vào sức “la” mà người tiêu dùng có cơ hội nhận voucher lên tới 20%. Có 40.000 voucher nhiều mệnh giá đã được người chơi hào hứng sử dụng trong ngày 11/11. Với những thành công ngoài mong đợi, chương trình La Zất Đã sẽ tiếp tục đến hết 14/12 với 100.000 vouchers dự kiến tặng ra cho người chơi có nhu cầu mua sắm.

Mùa lễ hội mua sắm lớn nhất năm đang tiến dần vào giai đoạn nước rút, các doanh nghiệp hiện tích cực chạy đua chuẩn bị cho những “át chủ bài” trước ngày ra mắt, kỳ vọng một cái kết thành công mỹ mãn. Sắp tới, ngày 12-15/12 “ông lớn” TMĐT Lazada mục tiêu đón 15 triệu lượt truy cập trên website Lazada.vn với tổng giá trị giao dịch tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Để đạt được điều này, Lazada tiếp tục mang đến hơn 250.000 mặt hàng với nhiều thương hiệu hàng đầu: Apple, Samsung, Oppo, Xiaomi ở lĩnh vực điện tử; Shiseido, Tresemme, Hada Labo, Huggies, Ariel ở lĩnh vực mỹ phẩm, nhu yếu phẩm; Kangaroo, Sunhouse, Lock&Lock ở lĩnh vực gia dụng,…

Người tiêu dùng có cơ hội sở hữu những món hàng yêu thích với giá không thể chối từ như iPhone7, Samsung Galaxy J3 (2016), MacBook Air, máy chụp ảnh Cannon 700D, Tivi Sony, máy giặt Electrolux, Nồi cơm điện Phillips… Không có bất kỳ khác biệt đối với khách hàng ở vùng xa, tỉnh lẻ, chỉ với cú click chuột họ sẽ tiếp cận nhiều chương trình khuyến mãi từ thương hiệu bốc, giá sốc mà hiếm gặp tại cửa hàng truyền thống.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM