TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn

19-09-2018 - 14:26 PM | Sống

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn

Các chuyên gia khuyên rằng, người lớn khỏe mạnh phải ăn ít nhất 100g protein mỗi ngày.

Nếu bạn đang tìm cách giảm tiêu thụ chất béo tăng lượng protein hàng ngày của bạn lên một bậc, đây là một số các loại thực phẩm tốt nhất để cung cấp cho cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng cần thiết.

1. Nấm sữa Kefir

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 1.

Kefir là một loại đồ uống lên men có nguồn gốc từ Nga, có kết cấu khá giống với sữa chua. Nếu ăn một chén sữa kefir không đường, bạn sẽ bổ sung vào cơ thể tới 10,5 gram protein mà chỉ hấp thụ khoảng dưới 100 calo và 0 gram chất béo.

Thêm vào đó, như các loại thực phẩm từ sữa khác, Kefir có hàm lượng canxi cao, rất có lợi cho hệ xương của bạn. Bạn có thể kết hợp với trái cây tươi hoặc một số loại rau xanh như cải xoăn và rau chân vịt để tạo sinh tố Kefir sử dụng hằng ngày.

2. Cá hồng

Lướt qua cá hồi, bạn nên xem xét những lợi ích mà cá hồng đem lại cho cơ thể. Đây là loài cá gầy hơn cá hồi, vì thế nó có ít chất béo hơn nhưng giàu chất đạm. Một khẩu phần ăn chứa 22 gram protein cá hồng chỉ chứa 1,5 gram chất béo.

Hơn nữa, cá hồng chứa lượng selen cao - một chất chống oxy hóa chống viêm trong cơ thể, ngăn chặn tế bào gốc tự do, ngừa bệnh ung thư. Đây là loài cá có giá trị kinh tế ở Việt Nam, loài cá này chiếm 10 - 12% sản lượng cá đáy ở vịnh Bắc Bộ.

3. Cá nục heo cờ

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 2.

Một khẩu phần ăn cá nục heo cờ chứa khoảng 20 gram protein và 0,6 gam chất béo. Hơn nữa, loại cá này cũng chứa hàm lượng selen caoi. Bạn có thể chế biến nó thành món hầm và súp, hoặc bạn có thể nướng hoặc quay để thay đổi khẩu vị.

4. Gà tây

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 3.

Trong khi các loại thịt khác như thịt bò hoặc thịt xông khói có hàm lượng chất béo cao hơn, thì gà tây chỉ có 6,3 gram chất béo cho mỗi khẩu phần.

Gà tây chứa 20 gram protein cho mỗi khẩu phần ăn. Đó là một nguồn protein động vật linh hoạt, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu, và nó mang lại tất cả những lợi ích của nhiều vitamin B (B1, B2, B3, B6, B12).

Đây cũng là một nguồn tuyệt vời cung cấp phốt pho - một chất rất quan trọng giúp xương rắn chắc.

5. Tôm

Động vật có vỏ cũng có thể là một lựa chọn ít chất béo, nhưng có lượng protein cao. Ví dụ, một khẩu phần ăn tôm nấu chín có 20 gram protein nấu chín thì chỉ có 0,3 g chất béo.

Về cơ bản nó là một loại thực phẩm chứa protein nguyên chất và ít calo. Chính vì thế, những người muốn giảm cân nên chú ý thực phẩm này.

6. Ức gà

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 4.

Một khẩu phần ăn ức gà nấu chín chứa 27 gram protein chỉ chứa 3 gram chất béo. Một điều lưu ý rằng, phần da giòn của ức gà có thể là phần bạn thích ăn nhưng đó là nơi chứa tất cả các chất béo.

7. Sữa chua Hy Lạp

Còn gì tuyệt vời hơn khi thức dậy bằng một bữa ăn sáng với sữa chua Hy Lạp. Đặc biệt, một khẩu phần ăn sữa chua Hy Lạp chứa 17 gram protein nhưng không có chất béo.

Sữa chua Hy Lạp cũng cung cấp canxi cho xương và kali cho cơ bắp khỏe mạnh. Bạn nên sử dụng sữa chua Hy Lạp thay vì kem chua hay mayonnaise, hoặc sử dụng để ăn kèm salad.

8. Đậu lăng

Đậu lăng là một nguồn protein rất ít chất béo có nguồn gốc từ thực vật, vì vậy đây là thực phẩm dành cho những người ăn chay.

Một cốc đậu lăng nấu chín có 18 gram protein và chỉ có 8 gram chất béo. Bên cạnh đó, nó còn chứa nhiều chất sắt, folate (là một loại chất giúp cơ thể sản sinh nhiều tế bào hồng cầu) và chất xơ.

9. Đậu phụ

Muốn ít chất béo nhưng lại giàu protein, đây là 9 loại thực phẩm tốt nhất dành cho chế độ ăn của bạn - Ảnh 5.

Thực phẩm cung cấp protein có nguồn gốc thực vật này có hàm lượng chất béo thấp nhưng rất cao protein. Đậu nành là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà không thường thấy trong nhiều protein thực vật.

Đậu phụ cũng là một nguồn cung cấp canxi rất tốt, đặc biệt cho những ai không muốn sử dụng bơ sữa hoặc đang rèn luyện để có một hệ xương khỏe mạnh.

Anh Thơ

Theo Trí thức trẻ/Men

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên