TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Năm 2020, phấn đấu thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

21-02-2019 - 08:06 AM | Bất động sản

Năm 2020, phấn đấu thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Tại cuộc họp vừa diễn ra, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cần quan tâm đặc biệt trong chỉ đạo đối với dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận để hoàn thành đúng tiến độ, phấn đấu đến năm 2020 thông xe tuyến đường cao tốc này.

Theo Bộ GTVT, tuyến đường có chiều dài 51 km, rộng 17 m, đi qua tỉnh Tiền Giang, với tổng mức đầu tư 9.668,5 tỷ đồng theo hình thức BOT. Theo mục tiêu đề ra, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2020. Do gặp một số khó khăn, vướng mắc nên dự án bị chậm tiến độ.

Sau khi lắng nghe ý kiến, kết luận cuộc họp, Thủ tướng nhấn mạnh tầm quan trọng đặc biệt của tuyến cao tốc này đối với sự phát triển của Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước; đánh giá cao việc cán bộ, địa phương, cơ quan liên quan đã vào cuộc, đề xuất các phương án xử lý tồn tại, vướng mắc đối với dự án.

“Cần quan tâm đặc biệt trong chỉ đạo đối với dự án để hoàn thành đúng tiến độ, phấn đấu đến năm 2020 thông xe tuyến đường cao tốc này”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Năm 2020, phấn đấu thông xe tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Ảnh 1.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại buổi họp về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đối với dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. 

Theo đó, để sớm tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho dự án, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT, UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư dự án và các cơ quan có liên quan có văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, làm rõ nguyên nhân của việc chậm tiến độ, trách nhiệm của các đơn vị có liên quan. Đồng thời, đề nghị tiếp tục đầu tư dự án theo hình thức hợp đồng BOT, đảm bảo thông tuyến vào năm 2020 để đáp ứng yêu cầu vận tải liên vùng nhằm phục vụ phát triển kinh tế - xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Bên cạnh đó, Phó thủ tướng thống nhất với UBND Tỉnh Tiền Giang về đề xuất chuyển cơ quan nhà nước có thẩm quyền từ Bộ GTVT về UBND tỉnh Tiền Giang, đề xuất giải pháp tháo gỡ vướng mắc về lãi suất vay vốn cũng như các vướng mắc khác đối với dự án. Rà soát, xây dựng lại phương án tài chính của dự án trên cơ sở dùng vốn tài trợ của các ngân hàng thương mại nhà nước.

Hạ Vy

Theo Nhịp sống kinh tế

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên