MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nam Dương duy trì chiến lược “giữ vị” sau danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019”

10-07-2019 - 19:30 PM | Doanh nghiệp

Sau sự kiện nước tương Nam Dương (nổi tiếng với biểu tượng Con Mèo Đen) nhận danh hiệu "Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất năm 2019", thương hiệu có bề dày gần 70 năm này cho biết, sắp tới vẫn duy trì chiến lược bảo lưu hương vị truyền thống.

Có mặt trên thị trường từ năm 1951 giữa lòng Sài Gòn hoa lệ, Tàu Vị Yểu Con Mèo Đen (nước tương Nam Dương) là một trong những sản phẩm "đình đám" vang bóng một thời trong kí ức người Việt.

Mới đây, Nam Dương đã chinh phục kiều bào Bắc Mỹ và những cây bút văn hóa kì cựu, đạt danh hiệu "Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019" do tạp chí văn hóa song ngữ hàng đầu Bắc Mỹ - Culture Magazin - bình chọn. Trên hành trình phát triển tiếp theo, thương hiệu này được dự đoán sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình dựa trên trục hai chiến lược chính: bảo lưu di sản gần 70 năm và tập trung vào chất lượng, hướng đến sức khoẻ người tiêu dùng.

Duy trì chiến lược "giữ vị" trong gần 70 năm

Tàu Vị Yểu Con Mèo Đen là thức chấm quen thuộc của hàng triệu gia đình Việt từ những năm của thập niên 50. Đặt chai nước tương Nam Dương vào giỏ hàng, cô Nguyễn Mỹ An (Quận 2) chia sẻ: "Tôi không nhớ chính xác Con Mèo Đen có từ hồi nào, chỉ biết từ thời con gái vào bếp học nấu ăn là đã thấy mẹ dùng nước tương này rồi. Khi dùng để nêm nếm, nước tương Con Mèo Đen cho vị dịu, sánh quyện và tạo màu sắc đẹp cho món ăn nên đến giờ tôi vẫn dùng quen."

Hay như ông Trần Văn (Quận 5) chia sẻ: "Nhà tôi bán hủ tiếu mì cũng ngót nghét 30 năm. Hồi mới bán, ba mẹ hay để chai Con Mèo Đen trên bàn cho khách dùng, giá hơi đắt nhưng ai cũng khen ngon khi chan với hủ tiếu. Tới thời tôi cũng vẫn xài Con Mèo Đen. Có thời gian thử đổi sang loại khác rẻ hơn nhưng ăn thì thấy không ngon bằng. Vừa rồi thấy quảng cáo trên tivi, nhớ cái vị ngon đậm đà ngày xưa, tôi lại chạy ra chợ mua một thùng về cất, coi như tái hiện hương vị truyền thống cho xe hủ tiếu gia truyền, có đắt hơn vài đồng cũng được."

Trên thực tế, yếu tố thân quen và giá trị văn hóa lâu đời là một trong những yếu tố chi phối quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt Nam. Do đó, một nhãn hàng đã có di sản gần 70 năm "gây thương nhớ" cho người tiêu dùng nhờ vị ngon đặc trưng như Nam Dương được dự đoán sẽ duy trì chiến lược "giữ vị" - điểm cốt lõi khiến Nam Dương duy trì sự khác biệt. Ông Thái Kim Sơn – Tổng Giám đốc công ty TNHH Thực phẩm Quốc tế Nam Dương (NDFC) cho biết: "Để bảo tồn hương vị nguyên bản của Tàu vị yểu Con Mèo Đen ngày trước, công thức sản phẩm và thiết bị chuyên dụng riêng vẫn được giữ lại. Trong một số trường hợp cần thiết, chúng tôi kết hợp sử dụng thiết bị hiện đại hoặc cải tiến công nghệ, nhưng tiên quyết vẫn bám đuổi mục tiêu giữ vị ngon truyền thống cho Nam Dương".

Nam Dương duy trì chiến lược “giữ vị” sau danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019” - Ảnh 1.

Nam Dương duy trì chiến lược 7 thế kỷ, 1 hương vị để giữ vững chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng.

Hướng đến sản phẩm tốt cho sức khoẻ

Theo thống kê từ Chỉ số Niềm tin Người Tiêu Dùng Toàn Cầu - The Conference Board® Global Consumer Confidence™ Survey hợp tác cùng Nielsen, một trong những mối quan tâm hàng đầu của người Việt chính là sức khoẻ. Nắm bắt tâm lý này, bên cạnh chủ trương giữ vững hương vị truyền thống, nước tương Nam Dương đã không ngừng cải thiện dây chuyền sản xuất để đảm bảo và nâng cao chất lượng.

Theo đó, dòng Đậm đặc của thương hiệu này được bổ sung vi chất sắt, không sử dụng chất tạo ngọt lẫn chất tạo màu nhân tạo, tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng. Trong khi đó, dòng Thượng hạng đã xác định chỗ đứng là một trong những sản phẩm có độ đạm cao bậc nhất thị trường. Ngoài ra, nhà máy Nam Dương được bổ trợ tiềm lực đầu tư công nghệ hiện đại của Tập đoàn Wilmar (Singapore) đều đã nhận được các chứng nhận FSSC 22000 và AIB của Hoa Kỳ. Đây là các chứng nhận cao nhất về quy chuẩn nhà máy và vệ sinh an toàn thực phẩm hiện hành.

Nam Dương duy trì chiến lược “giữ vị” sau danh hiệu “Hương vị nước tương Việt Nam ngon nhất 2019” - Ảnh 2.

Nước tương Nam Dương ngày nay vẫn hiện diện trên mâm cơm của người tiêu dùng hiện đại.

Tôi vẫn quan niệm tốt gỗ hơn tốt nước sơn nên chất lượng phải là điều kiện quan trọng nhất, chiếm ít nhất 50% thành công của một sản phẩm, bên cạnh việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và kênh phân phối rộng khắp. Hàng tháng, chúng tôi đều có chính sách tặng toàn thể nhân viên bộ sản phẩm của công ty, gồm dầu ăn, gạo, hạt nêm, nước tương, gia vị… Chính mình và người thân sẽ là những người tiêu dùng đầu tiên tiêu thụ sản phẩm mình làm ra, nên chúng tôi luôn đặt chất lượng và an toàn lên hàng đầu" – ông Thái Kim Sơn chia sẻ.

Có thể nói, nước tương Nam Dương đã tạo được dấu ấn đậm nét với người Việt nhiều thế hệ. Hiểu rõ thế mạnh của mình là hương vị nguyên bản và sản phẩm chất lượng, Nam Dương sẽ duy trì hai chiến lược quan trọng này để tiếp tục tạo ra điểm nhấn cảm xúc, kết nối mạnh mẽ với người tiêu dùng nội địa.

Ánh Dương

Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên