TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ

Nam Long Group (HOSE: NLG) định hướng phát triển bền vững 2019 -2021

03-01-2019 - 08:00 AM | Doanh nghiệp

Nam Long Group (HOSE: NLG) định hướng phát triển bền vững 2019 -2021

Chiều ngày 19/12/2018 tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) chia sẻ kết quả doanh thu 2018 và định hướng trong tương lai trở thành nhà phát triển khu đô thị hàng đầu với các dự án khu đô thị quy mô lớn, kiến tạo hệ sinh thái bất động sản hoàn chỉnh áp dụng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Tại buổi gặp nhà đầu tư, tổ chức tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh chiều ngày 19/12/2018, đại diện CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) cho biết, năm 2018 Nam Long ước đạt 3.514 tỷ đồng doanh thu và 704 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ. Năm 2019, tập đoàn đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế khoảng 850 – 900 tỷ đồng và xây dựng kế hoạch lợi nhuận 1.100 tỷ đồng vào năm 2020, duy trì mức tăng trưởng 20% - 30% hằng năm cũng như kiểm soát lãi vay nợ ở mức thấp.

Được biết đây là kế hoạch có cơ sở vì hiện nay nguồn cung của Nam Long không đủ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Điển hình như lượng khách hàng quan tâm dự án Akari lên đến 2.506 khách, cao hơn gần 3 lần so với số lượng 950 căn hộ dự kiến được tung ra vào quý IV/2018 cho 3 block đầu tiên. Vì vậy, Nam Long quyết định lùi thời gian mở bán để nâng cấp thiết kế và sẽ đem toàn bộ số lượng sản phẩm 1.800 căn hộ giai đoạn 1 chào bán 1 lần duy nhất vào quý II – III/2019. Đối với dự án South Gate – Waterpoint Township, NLG dự kiến sẽ mở bán trong quý II/2019.

Giai đoạn 2019-2021, định hướng phát triển của NLG vẫn tập trung vào 3 mảng gồm: Phát triển khu đô thị với hệ sinh thái hoàn chỉnh (Mizuki Park 26ha, Akari City 8,5ha , SouthGate 165 ha (Giai đoạn 1 của Waterpoint Township 355ha); Phát triển quỹ đất phục vụ các khu đô thị lên đến 250 ha không chỉ gói gọn ở TP. Hồ Chí Minh, mà còn ở Cần Thơ, Đồng Nai, Hải Phòng;... phát triển bền vững với các giải pháp tài chính an toàn.

Mỗi khu đô thị tiếp tục là sự kết hợp hoàn hảo của 3 dòng sản phẩm chiến lược Valora, Flora và EHome/EHomeS. Trọng đó, tập đoàn kế hoạch đẩy mạnh dòng sản phẩm chính căn hộ biệt lập Flora (affordable condominium) hướng đến khách hàng có thu nhập trung bình khá mong muốn nâng tầm chất lượng cuộc sống - với dự kiến hơn 11.000 sản phẩm, tăng hơn 3 lần so với con số giai đoạn trước đó. Hai phân khúc còn lại là EHome/ EHomeS dự kiến triển khai 4.000 sản phẩm và con số cho Valora (cao cấp) là 4.800 căn.

Nam Long Group (HOSE: NLG) định hướng phát triển bền vững 2019 -2021 - Ảnh 1.

Bên cạnh đó, theo công bố chính thức của The Asset trên http://www.theasset.com/awards, Nam Long đã đạt giải thưởng “Trái phiếu tốt nhất” tại thị trường vốn Việt Nam 2018 thuộc hạng mục ‘Thương vụ tốt nhất Đông Nam Á” (Best Deals - Southeast Asia) được đánh giá dựa trên kết quả giao dịch thành công trong đợt phát hành trái phiếu đầu tiên của Nam Long vào ngày 19/6/2018, được bảo lãnh thanh toán bởi GuarantCo; công ty dịch vụ bảo lãnh trực thuộc Tập đoàn Phát triển Hạ tầng Tư nhân (PIDG) và sự đồng hành của Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam. Tổng giá trị vốn trái phiếu NLG huy động được 660 tỷ đồng với lãi suất cố định 6,5%/năm và kỳ hạn 7 năm.

Nam Long là đơn vị phát hành trái phiếu doanh nghiệp mới nhất tham gia vào thị trường trái phiếu bằng VND được bảo lãnh bởi một định chế tài chính quốc tế để đa dạng hóa nguồn vốn, qua đó đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của thị trường trái phiếu trong nước. Điều này mang đến nguồn vốn cần thiết để đáp ứng nhu cầu về chi phí vốn và nguồn vốn cho đầu tư đất nhằm phát triển theo định hướng nhà phát triển khu đô thị và khẳng định về khả năng huy động vốn giá rẻ của NLG và quản trị tỷ lệ nợ cực thấp so với các doanh nghiệp cùng ngành.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Từ Khóa:
Trở lên trên