TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Ngân hàng Bản Việt hiện đại hóa hệ thống giao dịch khách hàng

15-12-2016 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Ngân hàng Bản Việt hiện đại hóa hệ thống giao dịch khách hàng

Ngân hàng Bản Việt và Công ty Hệ thống Thông tin FPT (FPT IS) vừa ký kết Hợp đồng hiện đại hóa hệ thống giao dịch với khách hàng. Lễ ký kết đã diễn ra ngày 16/11/2016 vừa qua tại Tp.HCM.

Cụ thể là, FPT IS triển khai Hệ thống Giao dịch tại quầy và Nền tảng Giao dịch Đa kênh tại Ngân hàng. Hệ thống này nằm trong lộ trình phát triển CNTT hướng đến Ngân hàng Số (Digital Banking) của Ngân hàng TMCP Bản Việt.

Hệ thống Giao dịch tại quầy sẽ giúp Ngân hàng nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm đáng kể thời gian thực hiện các giao dịch của khách hàng. Công nghệ được triển khai đổng bộ qua mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch của Ngân hàng bao gồm: Quản lý khách hàng, Quản lý tài khoản thanh toán, Quản lý tài khoản tiết kiệm, Quản lý tiền mặt, Chỉ dẫn thanh toán, Giao dịch tiền mặt, Giao dịch chuyển tiền.

Song song với việc phát triển hệ thống giao dịch với khách hàng, nền tảng giao dịch đa kênh (Omni-channel) cũng được xây dựng. Với nền tảng giao dịch đa kênh sẽ giúp việc triển khai các kênh giao dịch mới như VTM (Virtual Telling Machine) hoặc triển khai các sản phẩm dịch vụ mới trên các kênh giao dịch sẵn có (Mobile, Internet) nhanh chóng và đồng bộ hơn.

Theo lộ trình phát triển công nghệ thông tin (CNTT) giai đoạn 2016-2020 của Ngân hàng Bản Việt, Hệ thống Giao dịch với Khách hàng và Nền tảng Giao dịch Đa kênh dự kiến sẽ hoàn thành trong năm 2017 để làm nền tảng cho việc phát triển các kênh giao dịch khác như VTM, và nâng cấp các kênh giao dịch hiện tại như Mobile Banking, Internet Banking theo định hướng trải nghiệm đồng bộ.

Ông Nguyễn Hoài Nam - Phó TGĐ Ngân hàng Bản Việt cho biết: "Để xây dựng nền tảng CNTT vững chắc theo định hướng công nghệ ngân hàng số (Digital Banking), Ngân hàng chúng tôi quyết đinh đầu tư dự án Hiện đại hóa Hệ thống giao dịch với khách hàng. Hệ thống cũng này là cơ sở để phát triển nền tảng giao dịch Đa kênh (Omni channel) mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tiện lợi và nhanh gọn nhất.”

“Việc lựa chọn Công ty Hệ thống Thông tin FPT - công ty có trên 20 năm kinh nghiệm và là nhà tích hợp hệ thống, cung cấp sản phẩm & giải pháp và dịch vụ CNTT hàng đầu Việt Nam và khu vực sẽ giúp cho dự án nhanh chóng hoàn thành và khách hàng của Ngân hàng Bản Việt sẽ sớm được trải nghiệm hệ thống giao dịch mới hiện đại hơn và tiện ích hơn", ông Hoài Nam cho biết thêm.

Theo thông tin mà ông Nguyễn Tuấn Hùng – Phó tổng Giám đốc Công ty Hệ thống Thông tin FPT chia sẻ: “FPT IS đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong việc triển khai giải pháp lõi và tổng thể cho các ngân hàng hàng đầu Việt Nam. Hiện các giải pháp Ngân hàng – Tài chính của FPT IS đang phục vụ cho hơn 300 ngân hàng, tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Với năng lực đó, FPT IS sẽ hỗ trợ cho Ngân hàng TMCP Bản Việt mang đến cho khách hàng những sản phẩm dịch vụ tối ưu, phục vụ tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng”.

Thông qua việc đầu tư hệ thống giao dịch là nền tảng để Viet Capital Bank dần khẳng định vị thế của mình trên thị trường tài chính ngân hàng với khả nãng đáp ứng linh hoạt các nhu cầu đa dạng về sản phẩm dịch vụ, tiện ích cho Khách hàng.

A.D

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM