MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Ngân hàng xây dựng dành 4.000 tỷ đồng cho các dòng sản phẩm tín dụng

05-04-2017 - 08:00 AM | Tài chính - ngân hàng

Gần 02 năm trở thành ngân hàng 100% vốn nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, CB đã và đang từng bước hiện thực hóa chiến lược trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại, chuyên nghiệp dành cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu cấp tín dụng nhanh, nhỏ và vừa để hiện thực hóa ước mơ căn nhà mơ ước, chiếc xe mơ ước, xây dựng giá trị cuộc sống.

Năm 2017, CB dành 4.000 tỷ đồng cho các dòng sản phẩm tín dụng, cho vay khách hàng cá nhân.

Cùng trao đổi với ông Bùi Thanh Bình – Nguyên là một trong những cán bộ phụ trách mảng ngân hàng bán lẻ Vietcombank và hiện là Phó TGĐ phụ trách kinh doanh ngân hàng bán lẻ của CB về kế hoạch kinh doanh của ngân hàng năm nay.

Xin ông cho biết, mục tiêu chính trong hoạt động kinh doanh của CB năm 2017?

Nếu như 2016 là năm Ngân hàng Xây Dựng (CB) trở lại thị trường, được Ngân hàng Nhà nước cấp phép cho phép triển khai đầy đủ những hoạt động của một ngân hàng bán lẻ; tiếp nối những thành quả bước đầu này, năm 2017 là năm CB tập trung nguồn lực cho mảng tín dụng với nhiều gói sản phẩm đa dạng có thể đáp ứng mọi nhu cầu tiêu dùng của cá nhân và doanh nghiệp nhỏ. Đồng thời, công tác xử lý và thu hồi nợ xấu sẽ được CB đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh.

Sau giai đoạn khởi động thị trường, chính thức triển khai cho vay từ giữa năm 2016, sang năm 2017 này, CB dự kiến sẽ dành 4.000 tỷ đồng cho vay khách hàng cá nhân, với các gói sản phẩm đa dạng tập trung phục vụ nhu cầu vay tiêu dùng, vay sửa chữa nhà, vay mua nhà, mua xe.

Cụ thể, hoạt động tín dụng sẽ được đẩy mạnh ở mảng nào và kỳ vọng của ngân hàng CB khi trở lại thị trường, thưa ông?

Phân khúc khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhỏ và vừa với các nhu cầu vay vốn xây, sửa chữa nhà, mua nhà, mua xe… vốn là thị trường đầy tiềm năng - sẽ là thị trường trọng tâm CB hướng đến.

Kỳ vọng của Ban Lãnh đạo CB không ngoài mục tiêu đẩy mạnh hoạt động kinh doanh và trở thành một trong những ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp dành cho các khách hàng cá nhân có nhu cầu cấp tín dụng nhanh, nhỏ và vừa để hiện thực hóa ước mơ căn nhà mơ ước, chiếc xe mơ ước, xây dựng giá trị cuộc sống.

Hiện hầu hết các nhà băng đều nhắm đến tín dụng bán lẻ (cá nhân, cho vay tiêu dùng, phân tán) và CB cũng không nằm ngoài chiến lược này, nhưng với quy mô và năng lực hiện tại liệu có cạnh tranh được để giành thị phần tín dụng, thưa ông?

Trong thời gian 02 năm CB chính thức thuộc sở hữu của Ngân hàng Nhà nước với sự hỗ trợ toàn diện từ Vietcombank, đến thời điểm hiện tại, các hoạt động của CB đã có những cải thiện rõ nét.

Hệ thống các sản phẩm dịch vụ ngân hàng được nâng cấp, đồng bộ và hoàn thiện, mang tính tiện ích, cạnh tranh, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu hoạt động thị trường của ngân hàng bán lẻ hiện đại. Mặt khác, chúng tôi có những chiến lược cạnh tranh trong điều kiện của một ngân hàng bán lẻ chuyên nghiệp cho các nhu cầu cấp tín dụng nhanh, nhỏ và vừa, linh hoạt trong phương thức lãi suất để khách hàng có thể chủ động, tùy chọn gói lãi suất cho khoản vay.

Lãi suất luôn là vấn đề được các khách hàng, nhất là đối với khách hàng cá nhân luôn quan tâm trong sử dụng vốn vay ngân hàng, CB đã có những ưu biệt nào về lãi suất cho phân khúc khách hàng này?

CB hiểu rõ việc xây dựng nền tảng cho việc chiếm lĩnh thị trường cần có một cơ chế lãi suất thực sự hấp dẫn trong một khoảng thời gian hợp lý. Trong giai đoạn này, tại CB, ngoài mức lãi suất ưu đãi chỉ từ 6,5%/năm, tính đến thời điểm hiện tại, CB đang đưa ra 7 phương án lãi suất tùy chọn dành tất cả các dòng sản phẩm tín dụng thời hạn ngắn, trung hạn, cũng như các khoản vay có thời hạn trên 10 năm để khách hàng chọn lựa.

Với các gói tùy chọn lãi suất này sẽ giúp khách hàng an tâm hơn, giảm thiểu tâm lý lo lắng lãi suất bất ổn trong thời gian vay. Tùy chọn lãi suất và phương án lãi suất phù hợp là “điểm cộng” trong phương thức cho vay linh hoạt của CB với ưu thế sự chủ động dành cho khách hàng.

Thị trường nhà ở cho nhu cầu thực và nhà ở xã hội trong năm nay có là điểm thuận lợi để các ngân hàng, trong đó có CB đẩy mạnh cho vay đối với phân khúc khách hàng cá nhân vay mua nhà, thưa ông?

Từ 2016 và tiếp nối trong 2017, thị trường nhà ở đã sôi động trở lại ở một số phân khúc, theo xu hướng gần hơn với nhu cầu thực. Chắc chắn, đây là thời điểm thuận lợi cho các ngân hàng thương mại, trong đó có CB đẩy mạnh cho vay đối với phân khúc khách hàng cá nhân vay mua nhà, xây, sửa chữa nhà. Và theo nhịp điệu thị trường, CB đã sẵn sàng cung cấp nguồn vốn thực cho nhu cầu thực.

A.D

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên