Tin mới

VN-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD : tỷ VNĐ

Tài chính quốc tế

Thứ 2, 15/08/2016, 10:17

Người Singapore bi quan nhất 7 năm

Người Singapore bi quan nhất 7 năm

Nguy cơ nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ bối cảnh kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục là gánh nặng đối với thị trường lao động, tăng trưởng kinh tế cũng như lạm phát.

Người Singapore đang ở trong trạng thái bi quan nhất về nền kinh tế trong 7 năm trở lại đây. Nỗi lo về chất lượng cuộc sống, mức thu nhập và việc làm ngày càng trở thành nỗi ám ảnh.

Theo công ty phát hành thẻ Mastercard, chỉ số niềm tin tiêu dùng ở Singapore đã giảm xuống còn 33,6 điểm trong 6 tháng đầu năm, so với mức 44,3 điểm của 6 tháng trước đó. Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 6/2009, khi GDP của quốc đảo này sụt giảm 4 quý liên tiếp.

Weiwen Ng – chuyên gia kinh tế tại ngân hàng ANZ chi nhánh Singapore, nhận định niềm tin tiêu dùng sụt giảm là dấu hiệu cho thấy người tiêu dùng vẫn rất thận trọng về tương lai. Nguy cơ nền kinh tế trong nước chịu ảnh hưởng nặng nề từ bối cảnh kinh tế toàn cầu sẽ tiếp tục là gánh nặng đối với thị trường lao động, tăng trưởng kinh tế cũng như lạm phát.

Hôm 11/8, Bộ Thương mại Singapore tuyên bố hạ dự báo tăng trưởng năm 2016 sau khi số liệu cho thấy trong quý II nền kinh tế tăng trưởng chậm hơn so với dự báo trước đó. Nền kinh tế Singapore được dự báo sẽ tăng trưởng 1,8% trong năm nay, yếu nhất kể từ 2009 – khi nền kinh tế suy giảm 0,6%.

Người tiêu dùng Hồng Kông cũng tỏ ra bi quan về triển vọng kinh tế, với chỉ số niềm tin tiêu dùng được Mastercard tính toán ở mức 32,1 điểm – thấp nhất kể từ năm 2011 và là mức thấp nhất ở châu Á.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong 2 tháng 6 và 7, trong đó người tham gia được hỏi về triển vọng 6 tháng tới đối với các vấn đề gồm nền kinh tế, việc làm, thu nhập, thị trường chứng khoán và chất lượng cuộc sống.

Tỷ lệ thất nghiệp của Singapore đã tăng lên mức cao nhất 5 năm trong quý II vừa qua, phản ánh tình trạng yếu kém của nền kinh tế.


Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mastercard (đường màu trắng) và tăng trưởng GDP của Singapore (đường màu xanh)

Chỉ số niềm tin tiêu dùng Mastercard (đường màu trắng) và tăng trưởng GDP của Singapore (đường màu xanh)

Tú Anh

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Từ khóa
tin mới