TIN MỚI!

Đọc nhanh >>

VN-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

HNX-Index:

GTGD: tỷ VNĐ

Tin tài trợ:

Nguyên lý “2D Shirt” trong sơ mi nam lần đầu được biết đến ở Việt Nam

23-12-2016 - 15:30 PM | Hàng hóa - Nguyên liệu

Nguyên lý “2D Shirt” trong sơ mi nam lần đầu được biết đến ở Việt Nam

“Một chiếc áo sơ mi dù có đẹp đến mấy mà không vừa vặn thì cũng không phải là một chiếc áo sơ mi tốt” – trích lời CEO của Karuizawa Shirt.

Sơ mi là trang phục phải có trong tủ đồ của mọi quý ông. Phổ biến và thiết yếu là vậy song đại đa số nam giới đều gặp vấn đề khi lựa chọn cho mình những chiếc áo sơ mi vừa vặn.

Kết quả từ một cuộc khảo sát cho thấy: Phần lớn nam giới văn phòng khi lựa chọn áo sơ mi đều gặp 4 vấn đề: cổ áo quá chật hoặc quá rộng, vừa cổ thì vai rộng, tay áo dài, eo khó cử động. Việc tạo ra những chiếc áo sơ mi nam may sẵn nhưng phải vừa vặn, tôn được vóc dáng và làm hài lòng đại đa số người mua đã trở thành bài toán khó đặt ra cho các hãng thời trang.

Nhưng Karuizawa Shirt - một nhãn hiệu thời trang danh tiếng đến từ Nhật Bản với tuổi đời hơn 75 năm đã làm được điều đó. Những chiếc áo sơ mi “vừa vặn như may đo” ứng dụng nguyên lý 2D Shirt của hãng được giới doanh nhân và văn phòng ở Nhật Bản ưa chuộng, dẫn đầu về sơ mi nam ở thị phần nội địa Nhật.

“Một chiếc áo sơ mi được may vừa vặn sẽ giúp bạn tôn được vẻ đẹp ngoại hình và tự tin, thoải mái khi làm việc.”
“Một chiếc áo sơ mi được may vừa vặn sẽ giúp bạn tôn được vẻ đẹp ngoại hình và tự tin, thoải mái khi làm việc.”

Karuizawa là địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu của Nhật Bản bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp thay đổi theo từng mùa. Và vào năm 1940, những chiếc áo Karuizawa Shirt đầu tiên đã được may tại vùng đấtnày.Để tạo ra những chiếc áo sơ mi đáp ứng tiêu chí “Vừa vặn như may đo”, hãng đã ứng dụng nguyên lý “2D Shirt” – áo sơ mi 2 chiều (Cổ x Tay): 1 cỡ cổ luôn có 2 cỡ tay để khách hàng chắc chắn chọn được chiếc áo sơ mi vừa vặn luôn mà không phải chỉnh sửa tay áo vì bị dài.

”Chúng tôi nghĩ là nhất thiết phải làm ra những chiếc sơ mi không chỉ có chất liệu vải cao cấp mà còn phải khiến khách hàng hài lòng khi mặc bởi sự vừa vặn nữa, nên hãng đã nghiên cứu ra kỹ thuật sơ mi 2 chiều. Chiều thứ 1 (1st Dimension” tượng trưng cho bề ngang của áo sẽ tùy thuộc vào cỡ cổ của khách hàng, chiều thứ 2 “2nd Dimension” tượng trưng cho chiều cao của khách và nó quyết định tới chiều dài tay áo” ông Toshihide Sakai, Giám đốc sáng tạo của hãng lý giải về “2D Shirt”. Chính độ fit đa dạng làm nên ưu thế cạnh tranh của Karuizawa Shirt so với các đối thủ trên thị trường

Nguyên lý 2D Shirt mang tới cho người mặc nhiều lựa chọn khi 1 cỡ cổ luôn có 2 cỡ tay.
Nguyên lý 2D Shirt mang tới cho người mặc nhiều lựa chọn khi 1 cỡ cổ luôn có 2 cỡ tay.

Một điểm đặc biệt nữa của chiếc áo Karuizawa Shirt nằm ở chất liệu vải. Với khí hậu nóng ẩm của châu Á thì cotton là vật liệu may mặc hàng đầu. Cotton tốt phải được làm từ những sợi cotton dài, bởi chúng sẽ se ra những sợi dệt liền mạch hơn, ít chắp nối hơn và từ đó bền chắc hơn. Những sợi dệt liền mạch này cũng sẽ cho ra bề mặt vải mịn màng hơn, thoáng khí hơn, giữ màu bền và thấm hút tốt hơn.

Karuizawa Shirt được dệt từ Supima Cotton, sợi siêu dài tới 37mm, một trong những chất liệu cotton cao cấp nhất được mệnh danh là “KING of The Cotton”. Chất liệu Supima Cotton giúp bề mặt vải rất mịn, khả năng giữ được màu vải tốt, thấm hút tốt hơn các loại cotton thông thường khác.

CEO của Karuizawa Shirt từng nói: “Một chiếc áo sơ mi dù có đẹp đến mấy mà không vừa vặn thì cũng không phải là một chiếc áo sơ mi tốt”. Những chiếc áo Karuizawa Shirt thiết kế dành riêng cho vóc dáng của nam giới Châu Á, từ phom dáng tới chất liệu.

Người Nhật còn kỹ lưỡng tỉ mỉ trong từng chi tiết nhỏ nhất để chiếc áo sơ mi thực sự tốt nhất. Đó là chiếc khuy áo bằng vỏ trai sang trọng, hạn chế gãy vỡ. Đó là 18 đường chỉ/3cm để cổ áo và cổ tay áo đứng dáng sau nhiều lần giặt… Còn nhiều, nhiều nữa. Karuizawa Shirt không chỉ là những chiếc áo sơ mi đơn thuần mà đó thực sự là một tác phẩm được tạo nên từ bàn tay của các người thợ Nhật Bản tài hoa.

Cửa hàng đầu tiên của Karuizawa Shirt chính thức mở cửa đón khách tại Hà Nội ngày 28/12/2016 tại Hoàng Thành Tower (cạnh TTTM Vincom), số 114 Mai Hắc Đế, Hà Nội. Đây cũng là nơi giới thiệu tới khách hàng Việt Nam những chiếc áo sơ mi đã làm nên tên tuổi của hãng ở Nhật Bản. Những chủ nhân đầu tiên sở hữu chiếc áo Karuizawa sẽ được tặng thẻ thành viên Karuizawa’s Club, nhân đôi điểm tích trong lần mua sắm đầu tiên. Trong tuần lễ khai trương, mỗi hoá đơn trên 10 triệu sẽ được tặng ngay 1 cà vạt lụa trị giá 2,250,000 VNĐ may thủ công tại xưởng dệt Kyoto, Nhật Bản.

Khám phá ngay bộ sưu tập áo sơ mi được giới doanh nhân Nhật Bản ưa chuộng nhất:

Website: http://karuizawa-shirt.com.vn/

Fanpage: https://www.facebook.com/karuizawa.shirt/.

PV

Theo Trí thức trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM