MỚI NHẤT!

Đọc nhanh >>

Nhà giàu Hà Nội "rải tiền" mua BĐS tại các tỉnh phía nam

Từ đầu năm 2016, xu hướng người Bắc đổ tiền sở hữu bất động sản tại phía Nam bắt đầu rõ rệt. Làn sóng Nam tiến của khách hàng Hà Nội càng về cuối năm nay lại càng trở nên sôi động, các doanh nghiệp BĐS phía Nam cũng tranh thủ cơ hội vợt khách.

Theo phân tích của các công ty tư vấn BĐS, trong số các khách hàng mua BĐS tại phía Nam thì lượng khách hàng là người Hà Nội chiếm tỷ lệ lớn. Đại diện một sàn BĐS tại quận 7, TPHCM cho biết, trong các mua bán BĐS tại TPHCM thì lượng khách đến từ Hà Nội chiếm khoảng 20-30% tổng lượng giao dịch. Còn theo báo cáo của các công ty nghiên cứu BĐS CBRE, Savills thì lượng khách đến từ Hà Nội chiếm từ 70-80% người mua nhà tại các thị trường Nha Trang, Phú Quốc....

Nắm bắt được thực tế trên càng về cuối năm, các doanh nghiệp phía Nam không những chạy đua với thời gian tại thị trường phía Nam, nhiều dự án bất động sản tại khu vực này còn ồ ạt tấn công thị trường Hà Nội nhằm hướng tới giới nhà giàu Thủ đô. Phần lớn loại bất động sản mở bán để hút khách Hà Nội là các dự án căn hộ cao cấp, bất động sản nghỉ dưỡng ven biển, gần đây còn là các căn biệt thự và nhà liền kề.

Thực tế cho thấy, trong thời gian vừa qua nhiều chủ đầu tư các dự án đình đám ở TP HCM đã tổ chức mở bán rầm rộ tại thủ đô. Chủng loại hàng hóa khá đa dạng, từ biệt thự, nhà phố cho đến căn hộ cao cấp, thậm chí bất động sản nghỉ dưỡng đều đã ồ ạt chào hàng tại Hà Nội. Có thể kể đến các đại gia địa ốc có tiếng tại TP HCM như: Khang Điền, Phú Mỹ Hưng, VinaCapital, CapitaLand... đều tranh thủ đón làn sóng Nam tiến của giới đầu tư phía Bắc. Novaland còn tổ chức hẳn một hội thảo giới thiệu 1 lúc 7 dự án với khách mua nhà Hà Nội.

Thậm chí trong tháng 11 này, sẽ có cuộc đổ bộ của 12 dự án đình đám trải dài từ Nam ra Bắc tại thị trường BĐS Hà Nội trong Triển lãm Vietbuild Hà Nội 2016 quy tụ trong một khu trưng bày hoành tráng với chủ đề “Quần Long Hội Tụ”. Trong đó, có nhiều dự án quy mô lần đầu tiên được giới thiệu ra thị trường Hà Nội như Dragon Village, Dragon Hill Residence and Suites 1 và 2, Dragon Residence City, Republic Plaza, (Hồ Chí Minh)...Và nhiều dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp khác đến từ các thành phố ven biển như Ariyana Smart Condotel Nha Trang, Marina Hill, Ariyana Đà Nẵng Beach Resort....

Lý giải tại sao BĐS phía Nam ngày càng trở thành thỏi Nam Châm thu hút nhà đầu tư Hà Nội, ông Phùng Chu Cường, Tổng giám đốc Công ty CP Địa ốc Phú Long cho biết, mục đích người Hà Nội mua nhà tại TP. Hồ Chí Minh rất đa dạng. Có người muốn Nam tiến để phát triển sự nghiệp nên cần có nhà để ổn định cuộc sống, có người công tác thường xuyên và dài ngày cũng mua nhà vì không muốn mãi ở khách sạn. Nhưng nhiều nhất là các nhà đầu tư, họ mua cho thuê hoặc chờ cơ hội tăng giá. Căn hộ cho thuê tại TP. Hồ Chí Minh có mức sinh lời 6-8%/năm, gần gấp đôi so với ở Hà Nội.

"Những khu vực có môi trường sống chất lượng cao và dễ cho thuê như Nam Sài Gòn hay khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất luôn được các nhà đầu tư đến từ phía Bắc đặc biệt quan tâm. Khu vực phía Đông cũng đang là tâm điểm của giới đầu tư, do giá còn khá rẻ nên có khả năng tăng giá còn nhiều, nhất là khi hệ thống hạ tầng kết nối trung tâm thành phố ngày càng hoàn thiện. Giá một số dự án đã tăng 20-30% trong một năm qua, nhưng vẫn rẻ so với Hà Nội", ông Cường nhấn mạnh.

Cùng quan điểm với ông Cường, các chuyên gia BĐS cũng cho biết, ngoài phân khúc căn hộ tại TPHCM thì BĐS nghỉ dưỡng với tiềm năng du lịch 4 mùa cũng hút một lượng lớn tiền từ giới đầu tư Hà Nội đổ vào. Một lý do khiến BĐS nghỉ dưỡng thu hút khách mua là giá đất Hà Nội đắt đỏ nhưng đã hết sóng tăng giá còn tại miền Trung, nơi giá đất còn rẻ, hay có sóng tăng giá. Chính vì thế khách hàng vừa mua để vừa tích luỹ tài sản trong tương lai, vừa được hưởng lợi nhuận về chương trình cho thuê dao động từ 8-10% năm.

Với những gì đang diễn ra có thể thấy BĐS khu vực phía Nam đang như thỏi nam châm hút giới đầu tư Hà Nội. Theo dự báo của các chuyên gia, từ nay đến cuối năm sẽ là cao điểm thị trường BĐS, chính vì thế xu hướng các doanh nghiệp phía Nam tập trung vợt khách hàng Hà Nội sẽ càng gia tăng mạnh mẽ. Cùng với những chiến lược Bắc tiến, các doanh nghiệp cũng ngày càng đưa ra nhiều khuyến mại, chiết khấu hấp dẫn cho khách hàng là người mua nhà Hà Nội.

Lan Nhi

Trí Thức Trẻ

CÙNG CHUYÊN MỤC

XEM
Trở lên trên